0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 17/07/2024 10:05 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Nhãn Sơn La có giá lên hơn 50.000 đồng/kg

Theo dõi KT&TD trên

Thời tiết bất lợi nên năm nay nhãn Sơn La bị mất mùa nhưng đổi lại có giá cao kỷ lục hơn 50 ngàn đồng/kg.

Thịt lợn tăng giá mạnh, có loại vọt lên 300.000 đồng/kg

Bản tin Tiêu dùng: Nhãn Sơn La có giá lên hơn 50.000 đồng/kg - Ảnh 1

Ghi nhận tại các chợ truyền thống, giá thịt ba chỉ dao động từ 140.000-160.000 đồng/kg, sườn non từ 150.000-180.000 đồng/kg, nạc vai, mông sấn, chân giò giá 130.000-140.000 đồng/kg,... So với với thời điểm đầu năm nay, giá đã tăng 20-30%.

Trên trang web của Vissan - đơn vị kinh doanh và phân phối thịt lợn lớn ở nước ta - thịt lợn ba chỉ không da hàng VietGAP được niêm yết với giá 210.000 đồng/kg, ba chỉ rút sườn giá 280.000 đồng/kg, sườn non giá 300.000 đồng/kg, sườn giá 200.000 đồng/kg, nạc đùi 165.000 đồng/kg, nạc xay giá 150.000 đồng/kg...

Hiện lợn hơi được mua bán quanh ngưỡng giá 62.000-69.000 đồng/kg. Trong đó, khu vực miền Bắc có mức giá cao nhất, phổ biến từ 67.000-69.000 đồng/kg

Giá nhãn Sơn La lên hơn 50.000 đồng/kg

Bản tin Tiêu dùng: Nhãn Sơn La có giá lên hơn 50.000 đồng/kg - Ảnh 2

Do ảnh hưởng của thời tiết bất lợi nên năm nay nhãn Sơn La bị mất mùa nhưng đổi lại có giá cao kỷ lục. Những ngày gần đây, giá nhãn Sơn La tiếp tục tăng, loại đẹp đạt gần 55.000 đồng/kg.

Ông Lò Văn Tưởng, Giám đốc Hợp tác xã Phúc Vinh, bản Cánh Kiến, xã Nà Nghịu (huyện Sông Mã), cho biết năm nay, sản lượng nhãn cho thu hoạch của hợp tác xã chỉ bằng 1/10 năm ngoái. Sản lượng đạt khoảng 10 tấn.

Đến thời điểm này, hợp tác xã Phúc Vinh đã thu hoạch hơn một nửa sản lượng. Ông Tưởng cho hay giá bán tốt. Hiện, giá nhãn tại vườn được thương lái thu mua 50.000 đồng/kg, cao gấp 2-3 lần so với năm ngoái.

Những chậu hoa mười giờ giá lên đến cả triệu đồng

Bản tin Tiêu dùng: Nhãn Sơn La có giá lên hơn 50.000 đồng/kg - Ảnh 3

Nhắc đến hoa mười giờ, hầu như ai cũng biết đây là một loại cây trồng khá phổ biến ở nước ta. Loài hoa này có tên là hoa “mười giờ” vì thường chỉ nở vào thời điểm 10 giờ sáng. Hoa mười giờ khá dễ trồng, phát triển được dưới nhiều điều kiện thời tiết, chịu được nắng nóng và khí hậu thất thường.

Ở nước ta, loại cây hoa này được trồng để trang trí ban công, chậu cảnh hay ven đường rất nhiều. Việc xin – cho cũng rất dễ dàng, không cần phải mua bán gì. Nhưng trên thị trường, nhiều người không khỏi ngạc nhiên vì cây hoa mười giờ được đưa lên chậu và bán với giá dao động từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng/chậu.

Khi nói về những chậu hoa có giá cao như vậy, chị Mỹ Nguyễn (trú tại TP.HCM) cho biết đây là giống hoa mười giờ được nhập từ Trung Quốc về. Khác với các giống hoa mười giờ ở nước mình thường trồng, giống này có thân khá to, tạo được bonsai rất nghệ thuật. Những chậu hoa trước khi bán ra thị trường chị phải tạo dáng để làm thành chậu hoa bonsai mang tính nghệ thuật cao.

Loại cây từng gây sốt, giá hàng trăm triệu đồng/kg nay rớt giá "thảm"

Lan kim tuyến hay còn gọi là lan gấm, lan kim cương... Loại địa lan này có hoa nhỏ nhưng màu sắc lá và vân lá đa dạng, rất đẹp.

Đây là một loại lan được người bán quảng cáo là “siêu thần dược”, tốt cho sức khỏe con người nên có thời điểm giá bán bị đẩy lên đến cả trăm triệu đồng/kg.

Hiện lan kim tuyến được rao bán trên thị trường mức giá chỉ từ 1,4-3 triệu đồng/kg loại tươi, còn loại khô được bán với giá khoảng 9 triệu đồng/kg.

'Sầu riêng đắt nhất Việt Nam' rớt giá mạnh

Bản tin Tiêu dùng: Nhãn Sơn La có giá lên hơn 50.000 đồng/kg - Ảnh 4

Black Thorn, hay còn gọi là sầu riêng gai đen - giống nổi tiếng của Malaysia - đã được trồng tại miền Tây và Tây Nguyên. Từ khi có hàng thương phẩm đến nay, loại sầu riêng này luôn là mặt hàng có giá đắt đỏ nhất Việt Nam. Năm nay, giá của chúng cao gấp 2-3 lần so với Musang King và Monthong, nhưng so với năm ngoái đã giảm mạnh.

Ghi nhận giá bán lẻ Black Thorn tại các cửa hàng đi xuống mạnh, dao động 350.000-450.000 đồng một kg, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Mạnh Khương, đầu mối thu mua sầu riêng, cho biết nguyên nhân khiến giá giảm mạnh so với cùng kỳ 2023 là do nguồn cung năm nay tăng nhiều.

Theo ông, năm ngoái, người tiêu dùng tò mò về giống mới trong khi nguồn cung ít nên giá tăng cao. Nay sản lượng dồi dào, cộng thêm hàng Ri 6, Monthong vào vụ nên người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, ông Khương nhận định rằng sầu riêng này có chất lượng vượt trội, sản lượng tốt và nếu bán trái vụ giá vẫn sẽ được duy trì ở mức cao.

Giá cà phê Việt Nam sắp phá đỉnh lịch sử

Bản tin Tiêu dùng: Nhãn Sơn La có giá lên hơn 50.000 đồng/kg - Ảnh 5

Trên thị trường thế giới, phiên giao dịch ngày 10/7, giá cà phê Robusta giao tháng 9/2024 tăng thêm 286 USD, lên mức 4.634 USD/tấn.

Như vậy, giá cà phê Robusta trên thị trường thế giới chính thức vượt kỷ lục 4.530 USD/tấn ghi nhận hồi tháng 5 vừa qua.

Tại thị trường nội địa, giá cà phê nhân tiếp đà tăng mạnh, lên mức 128.000-129.000 đồng/kg tuỳ địa phương. Với đà tăng này, các chuyên gia nhận định, giá cà phê Việt Nam có thể vượt đỉnh lịch sử 134.000 đồng/kg ghi nhận hồi cuối tháng 4 năm nay và thiết lập kỷ lục mọi thời đại

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Nhãn Sơn La có giá lên hơn 50.000 đồng/kg. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Uống trà xanh tốt cho sức khỏe tim mạch
Trà xanh, thức uống quen thuộc trong nhiều gia đình, không chỉ đơn thuần là một loại đồ giải khát mà còn là một nguồn dưỡng chất quý giá cho sức khỏe. Đặc biệt, với khả năng giảm mỡ máu, ngừa đau tim và đột quỵ, trà xanh xứng đáng là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh của bạn.
Dinh dưỡng lành mạnh: Xu hướng đang dần lên ngôi
Dinh dưỡng lành, sạch là một trong những chìa khóa cho cuộc sống khỏe mạnh. Hiện nay, nhiều người chọn cách bảo vệ sức khỏe bằng cách duy trì chế độ ăn uống cân bằng, đặc biệt là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật.
Uống trà khi bụng đói: 5 nguy cơ tiềm ẩn bạn cần biết
Thói quen thưởng thức một tách trà nóng vào mỗi buổi sáng là điều quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc uống trà khi bụng đói có thể gây ra những tác động không mong muốn cho sức khỏe. Dưới đây là 5 nguy cơ tiềm ẩn bạn cần lưu ý:

Tin mới

Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Đồng Nai: Không có giấy phép môi trường, Công ty TNHH Con Cò Vàng bị phạt 320 triệu đồng
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra Quyết định số 2568/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Con Cò Vàng (địa chỉ trụ sở tại Lô 5, đường số 1, Khu công nghiệp Gò Dầu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) với số tiền 320 triệu đồng.
Phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Vĩnh Phúc không đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm
Sáng 05/9/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh kẹo Hương Lập thuộc Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lập, địa chỉ tại Tổ 4, Vĩnh Thịnh, Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Lập là chủ hộ kinh doanh.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: UBND huyện Bình Chánh có nhiều thiếu sót tại dự án Hương lộ 4
Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 739/KL-TTr liên quan đến việc thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, quản lý quỹ đất sau bồi thường tại dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 4 (nay là đường Nguyễn Cửu Phú) thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.