Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng
Ngành đồ uống luôn không ngừng phát triển và đổi mới, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới lạ. Năm 2024, dự đoán sẽ có một số xu hướng đồ uống nổi bật.
Sự bùng nổ của hương vị châu Á
Hương vị châu Á như gừng, sả, lá chanh Thái, yuzu,... đang ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới. Các loại trái cây, thảo mộc và gia vị châu Á mang đến hương vị độc đáo, mới lạ, kích thích vị giác người dùng. Điều này được thể hiện qua sự xuất hiện của các loại rượu mạnh phương Đông như Baiju, Sake và Mekhong, cũng như các loại trái cây khá xa lạ như Yuzu.
Cocktails từ trà
Trà là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực, và giờ đây đang dần trở thành xu hướng trong pha chế cocktail. Với hương vị đa dạng, trà có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để tạo ra những món cocktail độc đáo, hấp dẫn. Với sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các loại trà có hương vị đặc biệt và đa dạng, thời gian tới có thể những sáng tạo này sẽ xuất hiện trên thực đơn các loại cocktail và trở thành xu hướng đồ uống trong tương lai.
Tequila
Tequila là một loại rượu mạnh có nguồn gốc từ Mexico. Trong những năm gần đây, Tequila đã trở nên phổ biến hơn ở các quốc gia phương Tây, đặc biệt là sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Tequila được đánh giá là một loại rượu có hương vị thơm ngon, dễ uống, phù hợp với nhiều dịp khác nhau.
Đồ uống thuần chay
Xu hướng ăn chay, ăn kiêng đang ngày càng phát triển, kéo theo sự gia tăng nhu cầu về đồ uống thuần chay. Các thương hiệu đồ uống đang bắt đầu phát triển các sản phẩm thuần chay, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Cocktails Spritz
Cocktails Spritz là một loại cocktail có nguồn gốc từ Ý. Trong những năm gần đây, Spritz đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là vào mùa hè. Spritz có hương vị tươi mát, dễ uống, phù hợp với nhiều dịp khác nhau.Trong năm 2024, xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục phát triển với sự xuất hiện của các loại cocktail Spritz mới, có hương vị đa dạng hơn.
Bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C)
Bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C) là một xu hướng đang ngày càng phát triển trong ngành đồ uống. Với mô hình D2C, các thương hiệu đồ uống có thể tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, giảm thiểu chi phí trung gian và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm thuận tiện, dễ dàng.
Nhìn chung, xu hướng đồ uống năm 2024 tập trung vào việc nâng tầm trải nghiệm người dùng. Để nắm bắt xu hướng và thành công trong kinh doanh đồ uống, các doanh nghiệp cần chú ý đến những thay đổi trong nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, mang đến những sản phẩm mới lạ, độc đáo, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Bảo Anh