0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 03/12/2023 08:56 (GMT+7)

Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng

Theo dõi KT&TD trên

Ngành đồ uống luôn không ngừng phát triển và đổi mới, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới lạ. Năm 2024, dự đoán sẽ có một số xu hướng đồ uống nổi bật.

Sự bùng nổ của hương vị châu Á

Hương vị châu Á như gừng, sả, lá chanh Thái, yuzu,... đang ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới. Các loại trái cây, thảo mộc và gia vị châu Á mang đến hương vị độc đáo, mới lạ, kích thích vị giác người dùng. Điều này được thể hiện qua sự xuất hiện của các loại rượu mạnh phương Đông như Baiju, Sake và Mekhong, cũng như các loại trái cây khá xa lạ như Yuzu.

Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng - Ảnh 1

Cocktails từ trà

Trà là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực, và giờ đây đang dần trở thành xu hướng trong pha chế cocktail. Với hương vị đa dạng, trà có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để tạo ra những món cocktail độc đáo, hấp dẫn. Với sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các loại trà có hương vị đặc biệt và đa dạng, thời gian tới có thể những sáng tạo này sẽ xuất hiện trên thực đơn các loại cocktail và trở thành xu hướng đồ uống trong tương lai.

Tequila

Tequila là một loại rượu mạnh có nguồn gốc từ Mexico. Trong những năm gần đây, Tequila đã trở nên phổ biến hơn ở các quốc gia phương Tây, đặc biệt là sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Tequila được đánh giá là một loại rượu có hương vị thơm ngon, dễ uống, phù hợp với nhiều dịp khác nhau.

Đồ uống thuần chay

Xu hướng ăn chay, ăn kiêng đang ngày càng phát triển, kéo theo sự gia tăng nhu cầu về đồ uống thuần chay. Các thương hiệu đồ uống đang bắt đầu phát triển các sản phẩm thuần chay, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng - Ảnh 2

Cocktails Spritz

Cocktails Spritz là một loại cocktail có nguồn gốc từ Ý. Trong những năm gần đây, Spritz đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là vào mùa hè. Spritz có hương vị tươi mát, dễ uống, phù hợp với nhiều dịp khác nhau.Trong năm 2024, xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục phát triển với sự xuất hiện của các loại cocktail Spritz mới, có hương vị đa dạng hơn.

Bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C)

Bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C) là một xu hướng đang ngày càng phát triển trong ngành đồ uống. Với mô hình D2C, các thương hiệu đồ uống có thể tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, giảm thiểu chi phí trung gian và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm thuận tiện, dễ dàng.

Nhìn chung, xu hướng đồ uống năm 2024 tập trung vào việc nâng tầm trải nghiệm người dùng. Để nắm bắt xu hướng và thành công trong kinh doanh đồ uống, các doanh nghiệp cần chú ý đến những thay đổi trong nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, mang đến những sản phẩm mới lạ, độc đáo, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác

Tin mới

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.