0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 03/12/2023 08:56 (GMT+7)

Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng

Theo dõi KT&TD trên

Ngành đồ uống luôn không ngừng phát triển và đổi mới, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới lạ. Năm 2024, dự đoán sẽ có một số xu hướng đồ uống nổi bật.

Sự bùng nổ của hương vị châu Á

Hương vị châu Á như gừng, sả, lá chanh Thái, yuzu,... đang ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới. Các loại trái cây, thảo mộc và gia vị châu Á mang đến hương vị độc đáo, mới lạ, kích thích vị giác người dùng. Điều này được thể hiện qua sự xuất hiện của các loại rượu mạnh phương Đông như Baiju, Sake và Mekhong, cũng như các loại trái cây khá xa lạ như Yuzu.

Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng - Ảnh 1

Cocktails từ trà

Trà là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực, và giờ đây đang dần trở thành xu hướng trong pha chế cocktail. Với hương vị đa dạng, trà có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để tạo ra những món cocktail độc đáo, hấp dẫn. Với sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các loại trà có hương vị đặc biệt và đa dạng, thời gian tới có thể những sáng tạo này sẽ xuất hiện trên thực đơn các loại cocktail và trở thành xu hướng đồ uống trong tương lai.

Tequila

Tequila là một loại rượu mạnh có nguồn gốc từ Mexico. Trong những năm gần đây, Tequila đã trở nên phổ biến hơn ở các quốc gia phương Tây, đặc biệt là sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Tequila được đánh giá là một loại rượu có hương vị thơm ngon, dễ uống, phù hợp với nhiều dịp khác nhau.

Đồ uống thuần chay

Xu hướng ăn chay, ăn kiêng đang ngày càng phát triển, kéo theo sự gia tăng nhu cầu về đồ uống thuần chay. Các thương hiệu đồ uống đang bắt đầu phát triển các sản phẩm thuần chay, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng - Ảnh 2

Cocktails Spritz

Cocktails Spritz là một loại cocktail có nguồn gốc từ Ý. Trong những năm gần đây, Spritz đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là vào mùa hè. Spritz có hương vị tươi mát, dễ uống, phù hợp với nhiều dịp khác nhau.Trong năm 2024, xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục phát triển với sự xuất hiện của các loại cocktail Spritz mới, có hương vị đa dạng hơn.

Bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C)

Bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C) là một xu hướng đang ngày càng phát triển trong ngành đồ uống. Với mô hình D2C, các thương hiệu đồ uống có thể tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, giảm thiểu chi phí trung gian và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm thuận tiện, dễ dàng.

Nhìn chung, xu hướng đồ uống năm 2024 tập trung vào việc nâng tầm trải nghiệm người dùng. Để nắm bắt xu hướng và thành công trong kinh doanh đồ uống, các doanh nghiệp cần chú ý đến những thay đổi trong nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, mang đến những sản phẩm mới lạ, độc đáo, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.
Mocktail: Linh hồn của những bữa tiệc không cồn
Đồ uống luôn đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối mọi người và nâng cao không khí vui tươi. Nhưng không phải ai cũng thích hoặc có thể sử dụng đồ uống có cồn. Đó là lý do Mocktail - cocktail không cồn ra đời và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trong các buổi tiệc hiện đại.
Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt
"Giải cứu nông sản" - cụm từ từng gây nhức nhối, ám ảnh bao người nay đã dần được thay thế bằng "tự hào nông sản Việt". Đâu là bí quyết cho sự thay đổi ngoạn mục này? Câu trả lời nằm ở chính những nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp Việt, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng TikTok.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.