0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 03/12/2023 08:56 (GMT+7)

Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng

Theo dõi KT&TD trên

Ngành đồ uống luôn không ngừng phát triển và đổi mới, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới lạ. Năm 2024, dự đoán sẽ có một số xu hướng đồ uống nổi bật.

Sự bùng nổ của hương vị châu Á

Hương vị châu Á như gừng, sả, lá chanh Thái, yuzu,... đang ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới. Các loại trái cây, thảo mộc và gia vị châu Á mang đến hương vị độc đáo, mới lạ, kích thích vị giác người dùng. Điều này được thể hiện qua sự xuất hiện của các loại rượu mạnh phương Đông như Baiju, Sake và Mekhong, cũng như các loại trái cây khá xa lạ như Yuzu.

Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng - Ảnh 1

Cocktails từ trà

Trà là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực, và giờ đây đang dần trở thành xu hướng trong pha chế cocktail. Với hương vị đa dạng, trà có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để tạo ra những món cocktail độc đáo, hấp dẫn. Với sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các loại trà có hương vị đặc biệt và đa dạng, thời gian tới có thể những sáng tạo này sẽ xuất hiện trên thực đơn các loại cocktail và trở thành xu hướng đồ uống trong tương lai.

Tequila

Tequila là một loại rượu mạnh có nguồn gốc từ Mexico. Trong những năm gần đây, Tequila đã trở nên phổ biến hơn ở các quốc gia phương Tây, đặc biệt là sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Tequila được đánh giá là một loại rượu có hương vị thơm ngon, dễ uống, phù hợp với nhiều dịp khác nhau.

Đồ uống thuần chay

Xu hướng ăn chay, ăn kiêng đang ngày càng phát triển, kéo theo sự gia tăng nhu cầu về đồ uống thuần chay. Các thương hiệu đồ uống đang bắt đầu phát triển các sản phẩm thuần chay, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng - Ảnh 2

Cocktails Spritz

Cocktails Spritz là một loại cocktail có nguồn gốc từ Ý. Trong những năm gần đây, Spritz đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là vào mùa hè. Spritz có hương vị tươi mát, dễ uống, phù hợp với nhiều dịp khác nhau.Trong năm 2024, xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục phát triển với sự xuất hiện của các loại cocktail Spritz mới, có hương vị đa dạng hơn.

Bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C)

Bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C) là một xu hướng đang ngày càng phát triển trong ngành đồ uống. Với mô hình D2C, các thương hiệu đồ uống có thể tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, giảm thiểu chi phí trung gian và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm thuận tiện, dễ dàng.

Nhìn chung, xu hướng đồ uống năm 2024 tập trung vào việc nâng tầm trải nghiệm người dùng. Để nắm bắt xu hướng và thành công trong kinh doanh đồ uống, các doanh nghiệp cần chú ý đến những thay đổi trong nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, mang đến những sản phẩm mới lạ, độc đáo, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.
Từ Kinh Đô đến Bảo Phương: Hương vị thập cẩm kết nối ký ức
Trung Thu 2025, bánh thập cẩm vẫn giữ trọn “linh hồn” truyền thống với sự hòa quyện tinh tế của ngọt, mặn và béo. Từ Kinh Đô tiện lợi, Bảo Phương truyền thống, đến Givral thanh nhã, Maison sang trọng hay Hỷ Lâm Môn rực rỡ, mỗi thương hiệu đều gửi gắm thông điệp kết nối và gìn giữ ký ức văn hóa Việt.

Tin mới

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Bão số 10 tại Hà Tĩnh: Chủ động ứng phó, nỗ lực giảm thiệt hại
Bão số 10 (BUALOI) với phạm vi gió mạnh kỷ lục đã đổ bộ trực tiếp vào Hà Tĩnh rạng sáng 29/9, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân và tài sản. Trước tình hình này, các lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó để giảm thiểu thiệt hại và bảo đảm an toàn cho cộng đồng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Hà Nội ngập nhiều tuyến phố, giao thông khó khăn vì hoàn lưu bão số 10
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, từ rạng sáng ngày 30/9, nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô Hà Nội xuất hiện mưa lớn kéo dài. Lượng mưa dồn dập trong thời gian ngắn đã khiến hệ thống thoát nước quá tải, nhiều tuyến phố bị ngập úng cục bộ, gây ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông và đời sống.