0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 03/12/2023 08:56 (GMT+7)

Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng

Theo dõi KT&TD trên

Ngành đồ uống luôn không ngừng phát triển và đổi mới, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới lạ. Năm 2024, dự đoán sẽ có một số xu hướng đồ uống nổi bật.

Sự bùng nổ của hương vị châu Á

Hương vị châu Á như gừng, sả, lá chanh Thái, yuzu,... đang ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới. Các loại trái cây, thảo mộc và gia vị châu Á mang đến hương vị độc đáo, mới lạ, kích thích vị giác người dùng. Điều này được thể hiện qua sự xuất hiện của các loại rượu mạnh phương Đông như Baiju, Sake và Mekhong, cũng như các loại trái cây khá xa lạ như Yuzu.

Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng - Ảnh 1

Cocktails từ trà

Trà là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực, và giờ đây đang dần trở thành xu hướng trong pha chế cocktail. Với hương vị đa dạng, trà có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để tạo ra những món cocktail độc đáo, hấp dẫn. Với sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các loại trà có hương vị đặc biệt và đa dạng, thời gian tới có thể những sáng tạo này sẽ xuất hiện trên thực đơn các loại cocktail và trở thành xu hướng đồ uống trong tương lai.

Tequila

Tequila là một loại rượu mạnh có nguồn gốc từ Mexico. Trong những năm gần đây, Tequila đã trở nên phổ biến hơn ở các quốc gia phương Tây, đặc biệt là sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Tequila được đánh giá là một loại rượu có hương vị thơm ngon, dễ uống, phù hợp với nhiều dịp khác nhau.

Đồ uống thuần chay

Xu hướng ăn chay, ăn kiêng đang ngày càng phát triển, kéo theo sự gia tăng nhu cầu về đồ uống thuần chay. Các thương hiệu đồ uống đang bắt đầu phát triển các sản phẩm thuần chay, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng - Ảnh 2

Cocktails Spritz

Cocktails Spritz là một loại cocktail có nguồn gốc từ Ý. Trong những năm gần đây, Spritz đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là vào mùa hè. Spritz có hương vị tươi mát, dễ uống, phù hợp với nhiều dịp khác nhau.Trong năm 2024, xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục phát triển với sự xuất hiện của các loại cocktail Spritz mới, có hương vị đa dạng hơn.

Bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C)

Bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C) là một xu hướng đang ngày càng phát triển trong ngành đồ uống. Với mô hình D2C, các thương hiệu đồ uống có thể tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, giảm thiểu chi phí trung gian và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm thuận tiện, dễ dàng.

Nhìn chung, xu hướng đồ uống năm 2024 tập trung vào việc nâng tầm trải nghiệm người dùng. Để nắm bắt xu hướng và thành công trong kinh doanh đồ uống, các doanh nghiệp cần chú ý đến những thay đổi trong nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, mang đến những sản phẩm mới lạ, độc đáo, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng đồ uống năm 2024: Nâng tầm trải nghiệm người dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Uống trà xanh tốt cho sức khỏe tim mạch
Trà xanh, thức uống quen thuộc trong nhiều gia đình, không chỉ đơn thuần là một loại đồ giải khát mà còn là một nguồn dưỡng chất quý giá cho sức khỏe. Đặc biệt, với khả năng giảm mỡ máu, ngừa đau tim và đột quỵ, trà xanh xứng đáng là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh của bạn.
Dinh dưỡng lành mạnh: Xu hướng đang dần lên ngôi
Dinh dưỡng lành, sạch là một trong những chìa khóa cho cuộc sống khỏe mạnh. Hiện nay, nhiều người chọn cách bảo vệ sức khỏe bằng cách duy trì chế độ ăn uống cân bằng, đặc biệt là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật.
Uống trà khi bụng đói: 5 nguy cơ tiềm ẩn bạn cần biết
Thói quen thưởng thức một tách trà nóng vào mỗi buổi sáng là điều quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc uống trà khi bụng đói có thể gây ra những tác động không mong muốn cho sức khỏe. Dưới đây là 5 nguy cơ tiềm ẩn bạn cần lưu ý:

Tin mới

Quảng Ninh: Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề
Từ sáng 7/9, bão số 3 (Yagi) ập vào Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề cho địa phương, mặc dù tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng chống trước khi bão đến nhưng bão quá lớn. Đây được xác định là trận bão lớn nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.
Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Đồng Nai: Không có giấy phép môi trường, Công ty TNHH Con Cò Vàng bị phạt 320 triệu đồng
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra Quyết định số 2568/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Con Cò Vàng (địa chỉ trụ sở tại Lô 5, đường số 1, Khu công nghiệp Gò Dầu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) với số tiền 320 triệu đồng.
Phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Vĩnh Phúc không đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm
Sáng 05/9/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh kẹo Hương Lập thuộc Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lập, địa chỉ tại Tổ 4, Vĩnh Thịnh, Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Lập là chủ hộ kinh doanh.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: UBND huyện Bình Chánh có nhiều thiếu sót tại dự án Hương lộ 4
Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 739/KL-TTr liên quan đến việc thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, quản lý quỹ đất sau bồi thường tại dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 4 (nay là đường Nguyễn Cửu Phú) thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.