0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 20/11/2023 08:22 (GMT+7)

Trà sữa đất nung: Xu hướng đồ uống mới của mùa đông

Theo dõi KT&TD trên

Mùa đông đến, nhu cầu thưởng thức những món ăn, thức uống ấm nóng, bổ dưỡng ngày càng tăng cao. Trong đó, trà sữa đất nung Vân Nam đang trở thành xu hướng mới được giới trẻ yêu thích.

Gần đây, cộng đồng mạng thi nhau tìm kiếm nguyên liệu và bộ dụng cụ để nấu trà sữa đất nung Vân Nam có nguồn gốc từ Trung Quốc. Món trà này được chế biến theo cách thủ công, sử dụng ấm đất nung để rang trà, nấu sữa và các loại thảo mộc. Chính cách pha chế độc đáo này đã tạo nên hương vị đặc trưng cho trà sữa đất nung.

Trà sữa đất nung được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe như trà, sữa, đường phèn, hoa khô, quả khô. Trong đó, hoa khô và quả khô đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên hương vị và giá trị dinh dưỡng của món trà. Các loại hoa khô thường được sử dụng là hoa nhài, hoa quế, hoa hồng, hoa cúc,... Các loại quả khô thường được sử dụng là táo đỏ, kỷ tử, hạt chia,...

Trà sữa đất nung: Xu hướng đồ uống mới của mùa đông - Ảnh 1

Trà sữa đất nung được nấu trong ấm đất nung nhỏ, tạo cảm giác ấm áp và an toàn cho người dùng. Khi uống, trà sữa vẫn giữ được nguyên hương vị thơm ngon, béo ngậy của sữa và trà, hòa quyện với vị ngọt thanh của đường phèn và vị thơm của các loại hoa khô, quả khô.

Trà sữa đất nung không chỉ ngon mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Các loại hoa khô, quả khô có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng, chống mệt mỏi, làm đẹp da,...Táo đỏ, kỷ tử có tác dụng bổ máu, tăng cường sức đề kháng. Hoa hồng có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa.

Hiện nay, trà sữa đất nung đang được bán tại nhiều quán trà sữa ở Hà Nội. Giá thành của món trà này khá hợp lý, chỉ khoảng 35.000 - 40.000 đồng/cốc. Tại một số quán bắt đầu bán loại trà sữa đất nung, thực đơn cũng khá đa dạng chẳng hạn như:

- Hồng trà hoa hồng có tác dụng bồi bổ sức khỏe chống mệt mỏi, làm đẹp da.

- Hồng trà ô long quế hoa có tác dụng giảm căng thẳng, giúp tăng cường hệ tiêu hóa.

- Trà xanh hoa nhài có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng.

- Gừng sữa đường nâu hoa hồng có tác dụng hỗ trợ giải cảm, làm ấm và thoải mái cơ thể.

Trà sữa đất nung Vân Nam là một thức uống mới lạ, hấp dẫn, mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm thú vị. Với hương vị thơm ngon, độc đáo và nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, trà sữa đất nung hứa hẹn sẽ tiếp tục là xu hướng được yêu thích trong mùa đông này.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Trà sữa đất nung: Xu hướng đồ uống mới của mùa đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.
Trà Jujube và làn sóng dưỡng sinh hiện đại
Giữa nhịp sống nhanh, nhiều người trẻ bắt đầu tìm đến những thức uống mang lại cảm giác ấm và dễ chịu hơn. Trà jujube – trà táo tàu theo phong cách Hàn Quốc đang dần trở thành lựa chọn mới nhờ vị ngọt nhẹ, hương ấm và hình ảnh gắn với sự thư giãn, chăm sóc bản thân.
Tác dụng của trà xanh và matcha đối với sức khỏe
Trà xanh và matcha, hai “phiên bản” khác nhau của cùng một chiếc lá, không chỉ là thức uống thanh khiết mà còn là “liều dược liệu xanh” giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn và làn da tươi trẻ mỗi ngày.

Tin mới

An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.