0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 24/06/2023 09:15 (GMT+7)

Vải thiều Việt “lên ngôi” ở thị trường nước ngoài

Theo dõi KT&TD trên

Vải thiều Việt không chỉ được bán ở ngõ chợ, lên quầy kệ siêu thị; mà còn lên máy bay, xuống tàu biển sang nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại thị trường Mỹ, Nhật Bản, Anh... vải thiều có lúc được bán với giá lên tới trên dưới 800.000 đồng/kg.

Ngày 20/6, lô hàng vải thiều tươi đầu vụ 2023 của tỉnh Bắc Giang qua đường hàng không đã đến Houston (Mỹ). Ngay sau đó, vải thiều tươi Việt Nam được bán đồng loạt tại nhiều siêu thị và chợ châu Á lớn nhất ở Houston, Texas (Mỹ), gồm các siêu thị lớn như: Hong Kong, Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits, Ca Mau,...

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Giá bán lẻ cho khách hàng là 14-15 USD mỗi pound (tương đương khoảng 780.000 đồng mỗi kg); hoặc 140 USD cho gói 11 pound (5kg), tương đương 3,2 triệu đồng (640.000 đồng/kg)

Trước đây, vải thiều Việt Nam đến Mỹ theo diện hàng đông lạnh. Từ năm 2020, Thương vụ Việt Nam tại Mỹ nhận thấy nhu cầu vải tươi và kết nối các nhà xuất - nhập khẩu hai nước để làm việc với cơ quan Kiểm dịch động thực vật Mỹ (APHIS) tìm hiểu quy trình xuất vải tươi.

Cuối tháng 5, lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cho biết, APHIS đã công nhận thêm một nhà máy đủ điều kiện chiếu xạ trái cây tươi của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ, tạo điều kiện thuận lợi để vải thiều tươi Việt Nam vào thị trường này.

Bà Jolie Nguyễn, CEO Công ty LNS International Corporation (nhà nhập khẩu vải thiều), cho biết, LNS sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác nhập khẩu, phân phối, vận tải... đưa các loại nông sản Việt (bao gồm trái vải tươi) đến nhiều tiểu bang tại Mỹ trong tháng này. Điều đó khích lệ người tiêu dùng Mỹ và nâng cao uy tín của các doanh nghiệp Việt trên toàn thế giới.

Đầu tháng 6, một lô vải u hồng Việt Nam cũng được Công ty TT Meridian nhập khẩu vào Anh, trở thành lô vải xuất khẩu chính ngạch đầu tiên của Việt Nam đến Anh trong năm nay. So với sản phẩm cùng loại cũng như các loại trái cây nhập khẩu khác, vải thiều Việt Nam có giá bán khá cao tại Anh, 15 bảng/kg, tương đương 435.000 đồng.

Giữa tháng 6, Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Hồ Gươm - Sông Âm (Tập đoàn Hồ Gươm) đã xuất khẩu vải thiều không hạt sang thị trường Nhật Bản và Anh. Theo khảo sát, tại thị trường Nhật Bản, vải thiều không hạt đang được bán với giá 4.500-5.000 Yen/kg (750.000-840.000 đồng/kg).

Trước đó, ngày 15/6, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với một số doanh nghiệp đưa gần 30 doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đến Hải Dương, Bắc Giang để khảo sát vùng trồng vải thiều, lên kế hoạch thu mua xuất khẩu.

Xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản năm 2023 sẽ tăng trưởng tích cực, doanh nghiệp sẽ có nhiều đơn hàng hơn so với những năm trước, ông Huỳnh Tấn Đạt dự báo.

Năm 2022, ngoài phục vụ nhu cầu tiêu thụ nội địa, vải thiều Việt Nam còn được xuất khẩu sang thị trường truyền thống Trung Quốc và hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, đáp ứng nhu cầu của các thị trường cao cấp nhất. Nhờ đó, người nông dân trồng vải thiều ở nước ta thu về gần chục nghìn tỷ đồng. Vải thiều Việt cũng thoát khỏi điệp khúc "được mùa rớt giá".

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Vải thiều Việt “lên ngôi” ở thị trường nước ngoài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.
F&B mùa lạnh 2025: Xu hướng đồ uống định hình trải nghiệm mới
Mùa đông ghé về, những cơn gió lạnh len qua từng con phố khiến ai cũng muốn tìm một thức uống ấm áp để sưởi cơ thể và “vỗ về” tâm hồn. Hãy cùng khám phá những món đồ uống mùa đông vừa thơm ngon, vừa mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu trong những ngày se lạnh.

Tin mới

Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".