0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 08/06/2023 14:04 (GMT+7)

Hàng loạt “ông lớn” bắt đầu đưa vải thiều lên kệ

Theo dõi KT&TD trên

Các “ông lớn” bán lẻ như VinMart, Big C, Aeon… đang tiến hành đăng kí thu mua để đưa trái vải lên kệ để phục vụ người tiêu dùng khi "thủ phủ" vải thiều vào mùa.

Năm nay, vải thiều Lục Ngạn tiếp tục có chất lượng vượt trội, mã đẹp. Với hơn 17,3 nghìn ha, sản lượng vải toàn huyện ước đạt 98.000 tấn. Đặc biệt, Lục Ngạn số hóa các mã số vùng sản xuất vải, gắn với sổ nhật ký điện tử để truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Trong đó có 35 mã số vùng trồng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc; thị trường Mỹ, Úc, EU có 19 mã; Nhật Bản 32 mã; Thái Lan 2 mã; huyện cũng quản lý chặt chẽ và duy trì 173 mã cơ sở đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Huyện Lục Ngạn cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người trồng, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước trong công tác thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều, ông Nam khẳng định.

Để chuẩn bị cho mùa kinh doanh vải thiều năm nay, phía doanh nghiệp đã đến từng vùng trồng để kiểm soát chất lượng trái vải trước khi nhập vào hệ thống. Việc này không chỉ giúp tiêu thụ tốt vải thiều mà còn quảng bá cho thương hiệu của quả vải thiều Việt Nam. Nhiều hệ thống siêu thị bán lẻ lớn như VinMart, Big C, Aeon… đang tiến hành đăng kí thu mua để đưa trái vải lên kệ để phục vụ người tiêu dùng khi "thủ phủ" vải thiều đang vào mùa.

Tại hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2023, đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp (WCM) dự kiến tiêu thụ khoảng 200 tấn vải thiều Lục Ngạn - loại quả đặc sản của tỉnh Bắc Giang. Cuối tháng 6/2023, những quả vải thiều sẽ có mặt tại gần 3.500 siêu thị và cửa hàng của "đại gia" bán lẻ Winmart trên toàn quốc.

Bà Nguyễn Thị Thảo, Giám đốc mua hàng cấp cao chuỗi bán lẻ WCM, chia sẻ: “Với lợi thế hệ thống siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc, mỗi năm chúng tôi tiêu thụ tới hàng nghìn tấn vải thiều, trong đó có vải Lục Ngạn được thu mua từ các hợp tác xã, doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang”.

Thời gian tới, WCM sẽ triển khai tuần lễ giới thiệu, quảng bá trái vải Lục Ngạn tại các điểm bán trực tiếp trên toàn quốc cũng như các nền tảng thương mại điện tử nhằm lan tỏa thương hiệu và giá trị của loại trái cây này đến người tiêu dùng. Ghi nhận thực tế, nhiều năm qua, vải thiều Lục Ngạn luôn được khách hàng của hệ thống WinMart/WinMart+ đón nhận tích cực và trở thành một trong những loại trái cây mùa vụ chủ lực của chuỗi.

Trong khi đó, đại diện Central Retail Việt Nam - đơn vị quản lý loạt hệ thống siêu thị Big C, Go!, Tops Market tiết lộ đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác tiêu thụ vải thiều mùa vụ năm nay với các hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn. Đồng thời, phối hợp thực hiện nghi thức cắt băng xuất hành đoàn xe vận chuyển vải thiều tiêu thụ tại hệ thống chuỗi siêu thị GO!, Big C, Top Market và xuất khẩu sang Thái Lan.

Theo Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, tháng 5-6 luôn có các chương trình kích cầu tiêu thụ trái cây rất lớn. Với miền Bắc là vụ vải thiều, phía tập đoàn đã làm việc chặt chẽ với hai địa phương là Hải Dương, Bắc Giang và cam kết tiêu thụ vải cao hơn năm trước khoảng 30%.

Bên cạnh đó, tập đoàn đẩy mạnh hợp tác với các trang thương mại điện tử và thông qua các app để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trên kênh online. Ngay lối ra vào siêu thị, những vị trí đẹp nhất đã được ưu tiên để dành để trưng bày vải thiều, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được những chùm vải mẫu mã đẹp, chất lượng cao.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt “ông lớn” bắt đầu đưa vải thiều lên kệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.
Chủ nhân “penthouse mặt đất” tại Vinhomes Global Gate hưởng trọn lợi thế khi kinh tế Expo thức giấc
Sau khi Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia - The Grand Expo hoàn thành vào tháng 7/2025, những căn “penthouse mặt đất” đầu tiên tại Vinhomes Global Gate cũng được bàn giao, giúp chủ sở hữu có cơ hội hưởng trọn lợi thế khi nền kinh tế Expo trị giá nhiều tỷ USD “thức giấc”.