0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 08/06/2023 14:04 (GMT+7)

Hàng loạt “ông lớn” bắt đầu đưa vải thiều lên kệ

Theo dõi KT&TD trên

Các “ông lớn” bán lẻ như VinMart, Big C, Aeon… đang tiến hành đăng kí thu mua để đưa trái vải lên kệ để phục vụ người tiêu dùng khi "thủ phủ" vải thiều vào mùa.

Năm nay, vải thiều Lục Ngạn tiếp tục có chất lượng vượt trội, mã đẹp. Với hơn 17,3 nghìn ha, sản lượng vải toàn huyện ước đạt 98.000 tấn. Đặc biệt, Lục Ngạn số hóa các mã số vùng sản xuất vải, gắn với sổ nhật ký điện tử để truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Trong đó có 35 mã số vùng trồng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc; thị trường Mỹ, Úc, EU có 19 mã; Nhật Bản 32 mã; Thái Lan 2 mã; huyện cũng quản lý chặt chẽ và duy trì 173 mã cơ sở đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Huyện Lục Ngạn cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người trồng, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước trong công tác thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều, ông Nam khẳng định.

Để chuẩn bị cho mùa kinh doanh vải thiều năm nay, phía doanh nghiệp đã đến từng vùng trồng để kiểm soát chất lượng trái vải trước khi nhập vào hệ thống. Việc này không chỉ giúp tiêu thụ tốt vải thiều mà còn quảng bá cho thương hiệu của quả vải thiều Việt Nam. Nhiều hệ thống siêu thị bán lẻ lớn như VinMart, Big C, Aeon… đang tiến hành đăng kí thu mua để đưa trái vải lên kệ để phục vụ người tiêu dùng khi "thủ phủ" vải thiều đang vào mùa.

Tại hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2023, đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp (WCM) dự kiến tiêu thụ khoảng 200 tấn vải thiều Lục Ngạn - loại quả đặc sản của tỉnh Bắc Giang. Cuối tháng 6/2023, những quả vải thiều sẽ có mặt tại gần 3.500 siêu thị và cửa hàng của "đại gia" bán lẻ Winmart trên toàn quốc.

Bà Nguyễn Thị Thảo, Giám đốc mua hàng cấp cao chuỗi bán lẻ WCM, chia sẻ: “Với lợi thế hệ thống siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc, mỗi năm chúng tôi tiêu thụ tới hàng nghìn tấn vải thiều, trong đó có vải Lục Ngạn được thu mua từ các hợp tác xã, doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang”.

Thời gian tới, WCM sẽ triển khai tuần lễ giới thiệu, quảng bá trái vải Lục Ngạn tại các điểm bán trực tiếp trên toàn quốc cũng như các nền tảng thương mại điện tử nhằm lan tỏa thương hiệu và giá trị của loại trái cây này đến người tiêu dùng. Ghi nhận thực tế, nhiều năm qua, vải thiều Lục Ngạn luôn được khách hàng của hệ thống WinMart/WinMart+ đón nhận tích cực và trở thành một trong những loại trái cây mùa vụ chủ lực của chuỗi.

Trong khi đó, đại diện Central Retail Việt Nam - đơn vị quản lý loạt hệ thống siêu thị Big C, Go!, Tops Market tiết lộ đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác tiêu thụ vải thiều mùa vụ năm nay với các hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn. Đồng thời, phối hợp thực hiện nghi thức cắt băng xuất hành đoàn xe vận chuyển vải thiều tiêu thụ tại hệ thống chuỗi siêu thị GO!, Big C, Top Market và xuất khẩu sang Thái Lan.

Theo Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, tháng 5-6 luôn có các chương trình kích cầu tiêu thụ trái cây rất lớn. Với miền Bắc là vụ vải thiều, phía tập đoàn đã làm việc chặt chẽ với hai địa phương là Hải Dương, Bắc Giang và cam kết tiêu thụ vải cao hơn năm trước khoảng 30%.

Bên cạnh đó, tập đoàn đẩy mạnh hợp tác với các trang thương mại điện tử và thông qua các app để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trên kênh online. Ngay lối ra vào siêu thị, những vị trí đẹp nhất đã được ưu tiên để dành để trưng bày vải thiều, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được những chùm vải mẫu mã đẹp, chất lượng cao.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt “ông lớn” bắt đầu đưa vải thiều lên kệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.
F&B mùa lạnh 2025: Xu hướng đồ uống định hình trải nghiệm mới
Mùa đông ghé về, những cơn gió lạnh len qua từng con phố khiến ai cũng muốn tìm một thức uống ấm áp để sưởi cơ thể và “vỗ về” tâm hồn. Hãy cùng khám phá những món đồ uống mùa đông vừa thơm ngon, vừa mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu trong những ngày se lạnh.

Tin mới

Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".