0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 08/06/2023 14:04 (GMT+7)

Hàng loạt “ông lớn” bắt đầu đưa vải thiều lên kệ

Theo dõi KT&TD trên

Các “ông lớn” bán lẻ như VinMart, Big C, Aeon… đang tiến hành đăng kí thu mua để đưa trái vải lên kệ để phục vụ người tiêu dùng khi "thủ phủ" vải thiều vào mùa.

Năm nay, vải thiều Lục Ngạn tiếp tục có chất lượng vượt trội, mã đẹp. Với hơn 17,3 nghìn ha, sản lượng vải toàn huyện ước đạt 98.000 tấn. Đặc biệt, Lục Ngạn số hóa các mã số vùng sản xuất vải, gắn với sổ nhật ký điện tử để truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Trong đó có 35 mã số vùng trồng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc; thị trường Mỹ, Úc, EU có 19 mã; Nhật Bản 32 mã; Thái Lan 2 mã; huyện cũng quản lý chặt chẽ và duy trì 173 mã cơ sở đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Huyện Lục Ngạn cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người trồng, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước trong công tác thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều, ông Nam khẳng định.

Để chuẩn bị cho mùa kinh doanh vải thiều năm nay, phía doanh nghiệp đã đến từng vùng trồng để kiểm soát chất lượng trái vải trước khi nhập vào hệ thống. Việc này không chỉ giúp tiêu thụ tốt vải thiều mà còn quảng bá cho thương hiệu của quả vải thiều Việt Nam. Nhiều hệ thống siêu thị bán lẻ lớn như VinMart, Big C, Aeon… đang tiến hành đăng kí thu mua để đưa trái vải lên kệ để phục vụ người tiêu dùng khi "thủ phủ" vải thiều đang vào mùa.

Tại hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2023, đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp (WCM) dự kiến tiêu thụ khoảng 200 tấn vải thiều Lục Ngạn - loại quả đặc sản của tỉnh Bắc Giang. Cuối tháng 6/2023, những quả vải thiều sẽ có mặt tại gần 3.500 siêu thị và cửa hàng của "đại gia" bán lẻ Winmart trên toàn quốc.

Bà Nguyễn Thị Thảo, Giám đốc mua hàng cấp cao chuỗi bán lẻ WCM, chia sẻ: “Với lợi thế hệ thống siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc, mỗi năm chúng tôi tiêu thụ tới hàng nghìn tấn vải thiều, trong đó có vải Lục Ngạn được thu mua từ các hợp tác xã, doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang”.

Thời gian tới, WCM sẽ triển khai tuần lễ giới thiệu, quảng bá trái vải Lục Ngạn tại các điểm bán trực tiếp trên toàn quốc cũng như các nền tảng thương mại điện tử nhằm lan tỏa thương hiệu và giá trị của loại trái cây này đến người tiêu dùng. Ghi nhận thực tế, nhiều năm qua, vải thiều Lục Ngạn luôn được khách hàng của hệ thống WinMart/WinMart+ đón nhận tích cực và trở thành một trong những loại trái cây mùa vụ chủ lực của chuỗi.

Trong khi đó, đại diện Central Retail Việt Nam - đơn vị quản lý loạt hệ thống siêu thị Big C, Go!, Tops Market tiết lộ đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác tiêu thụ vải thiều mùa vụ năm nay với các hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn. Đồng thời, phối hợp thực hiện nghi thức cắt băng xuất hành đoàn xe vận chuyển vải thiều tiêu thụ tại hệ thống chuỗi siêu thị GO!, Big C, Top Market và xuất khẩu sang Thái Lan.

Theo Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, tháng 5-6 luôn có các chương trình kích cầu tiêu thụ trái cây rất lớn. Với miền Bắc là vụ vải thiều, phía tập đoàn đã làm việc chặt chẽ với hai địa phương là Hải Dương, Bắc Giang và cam kết tiêu thụ vải cao hơn năm trước khoảng 30%.

Bên cạnh đó, tập đoàn đẩy mạnh hợp tác với các trang thương mại điện tử và thông qua các app để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trên kênh online. Ngay lối ra vào siêu thị, những vị trí đẹp nhất đã được ưu tiên để dành để trưng bày vải thiều, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được những chùm vải mẫu mã đẹp, chất lượng cao.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt “ông lớn” bắt đầu đưa vải thiều lên kệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.