0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 08/06/2023 14:04 (GMT+7)

Hàng loạt “ông lớn” bắt đầu đưa vải thiều lên kệ

Theo dõi KT&TD trên

Các “ông lớn” bán lẻ như VinMart, Big C, Aeon… đang tiến hành đăng kí thu mua để đưa trái vải lên kệ để phục vụ người tiêu dùng khi "thủ phủ" vải thiều vào mùa.

Năm nay, vải thiều Lục Ngạn tiếp tục có chất lượng vượt trội, mã đẹp. Với hơn 17,3 nghìn ha, sản lượng vải toàn huyện ước đạt 98.000 tấn. Đặc biệt, Lục Ngạn số hóa các mã số vùng sản xuất vải, gắn với sổ nhật ký điện tử để truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Trong đó có 35 mã số vùng trồng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc; thị trường Mỹ, Úc, EU có 19 mã; Nhật Bản 32 mã; Thái Lan 2 mã; huyện cũng quản lý chặt chẽ và duy trì 173 mã cơ sở đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Huyện Lục Ngạn cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người trồng, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước trong công tác thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều, ông Nam khẳng định.

Để chuẩn bị cho mùa kinh doanh vải thiều năm nay, phía doanh nghiệp đã đến từng vùng trồng để kiểm soát chất lượng trái vải trước khi nhập vào hệ thống. Việc này không chỉ giúp tiêu thụ tốt vải thiều mà còn quảng bá cho thương hiệu của quả vải thiều Việt Nam. Nhiều hệ thống siêu thị bán lẻ lớn như VinMart, Big C, Aeon… đang tiến hành đăng kí thu mua để đưa trái vải lên kệ để phục vụ người tiêu dùng khi "thủ phủ" vải thiều đang vào mùa.

Tại hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2023, đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp (WCM) dự kiến tiêu thụ khoảng 200 tấn vải thiều Lục Ngạn - loại quả đặc sản của tỉnh Bắc Giang. Cuối tháng 6/2023, những quả vải thiều sẽ có mặt tại gần 3.500 siêu thị và cửa hàng của "đại gia" bán lẻ Winmart trên toàn quốc.

Bà Nguyễn Thị Thảo, Giám đốc mua hàng cấp cao chuỗi bán lẻ WCM, chia sẻ: “Với lợi thế hệ thống siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc, mỗi năm chúng tôi tiêu thụ tới hàng nghìn tấn vải thiều, trong đó có vải Lục Ngạn được thu mua từ các hợp tác xã, doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang”.

Thời gian tới, WCM sẽ triển khai tuần lễ giới thiệu, quảng bá trái vải Lục Ngạn tại các điểm bán trực tiếp trên toàn quốc cũng như các nền tảng thương mại điện tử nhằm lan tỏa thương hiệu và giá trị của loại trái cây này đến người tiêu dùng. Ghi nhận thực tế, nhiều năm qua, vải thiều Lục Ngạn luôn được khách hàng của hệ thống WinMart/WinMart+ đón nhận tích cực và trở thành một trong những loại trái cây mùa vụ chủ lực của chuỗi.

Trong khi đó, đại diện Central Retail Việt Nam - đơn vị quản lý loạt hệ thống siêu thị Big C, Go!, Tops Market tiết lộ đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác tiêu thụ vải thiều mùa vụ năm nay với các hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn. Đồng thời, phối hợp thực hiện nghi thức cắt băng xuất hành đoàn xe vận chuyển vải thiều tiêu thụ tại hệ thống chuỗi siêu thị GO!, Big C, Top Market và xuất khẩu sang Thái Lan.

Theo Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, tháng 5-6 luôn có các chương trình kích cầu tiêu thụ trái cây rất lớn. Với miền Bắc là vụ vải thiều, phía tập đoàn đã làm việc chặt chẽ với hai địa phương là Hải Dương, Bắc Giang và cam kết tiêu thụ vải cao hơn năm trước khoảng 30%.

Bên cạnh đó, tập đoàn đẩy mạnh hợp tác với các trang thương mại điện tử và thông qua các app để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trên kênh online. Ngay lối ra vào siêu thị, những vị trí đẹp nhất đã được ưu tiên để dành để trưng bày vải thiều, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được những chùm vải mẫu mã đẹp, chất lượng cao.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt “ông lớn” bắt đầu đưa vải thiều lên kệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác

Tin mới

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.