0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 25/06/2024 15:16 (GMT+7)

Trình lại Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định

Theo dõi KT&TD trên

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định có chiều dài tuyến khoảng 25,1km được đề xuất quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên, đường song hành 2 bên, có tổng mức đầu tư dự án khoảng 7.850 tỷ đồng.

Trình lại Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định
UBND tỉnh Nam Định trình lại Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định. (Ảnh minh họa)

Vừa qua, UBND tỉnh Nam Định có Tờ trình số 68/TTr-UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề xuất phương án đầu tư dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định (CT.11).

Đây là tờ trình thứ hai trong vòng 3 tháng gần đây của UBND tỉnh Nam Định liên quan đến việc đầu tư tuyến cao tốc Hà Nam - Nam Định, sau khi tiếp thu, hoàn chỉnh ý kiến của các Bộ, ngành liên quan.

Theo nội dung Tờ trình số 68, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định kiến nghị người đứng đầu Chính phủ cho phép UBND tỉnh Nam Định lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định (CT.11), giai đoạn 1 từ thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đến thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Kinh phí thực hiện lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do UBND tỉnh Nam Định tự bố trí. Dự án có chiều dài tuyến khoảng 25,1km được đề xuất quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên, đường song hành 2 bên.

Phương án đầu tư dự kiến là đầu tư công kết hợp giữa nguồn vốn đầu tư của Chính phủ ưu tiên cho các công trình trọng điểm quốc gia, nguồn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác. Công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án được UBND tỉnh Nam Định, Hà Nam cam kết tự bố trí ngân sách 2 tỉnh để thực hiện.

Đối với đoạn BOT (từ trạm thu phí Mỹ Lộc tỉnh Nam Định đến Quốc lộ 10, thành phố Nam Định dài khoảng 3,9km) hết hạn thu phí năm 2028. Sau khi được cấp có thẩm quyền đồng ý cho phép được lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, UBND tỉnh Nam Định sẽ lên phương án đàm phán để thanh lý hợp đồng vào năm 2025 (thời điểm dự kiến khởi công dự án) bằng ngân sách tỉnh để đầu tư đồng bộ theo quy mô đường cao tốc trên toàn tuyến, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các bên có liên quan.

Cũng tại tờ trình, UBND tỉnh Nam Định kiến nghị Thủ tướng giao địa phương này làm cơ quan chủ quản triển khai dự án xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định.

"UBND tỉnh Nam Định cam kết triển khai thực hiện các thủ tục dự án theo đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo tiến độ và thời gian thực hiện dự án khi được Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan cho phép", ông Phạm Đình Nghị nhấn mạnh.

Theo đề xuất của UBND tỉnh Nam Định, dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định sẽ được thực hiện trên cơ sở tận dụng, mở rộng, cải tạo, nâng cấp toàn bộ nền mặt đường tuyến Quốc lộ 21B đoạn từ thành phố Phủ Lý - tỉnh Hà Nam đến thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định đã có.

Dự án sẽ đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên theo TCVN 5729-2012, vận tốc thiết kế 100km/h, đường song hành, đường gom 2 bên theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, xây dựng cầu vượt, đường trên cao qua các nút giao thông quan trọng.

Tổng mức đầu tư dự án là khoảng 7.850 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng phần đường cao tốc khoảng 1.463 tỷ đồng (24km). Chi phí xây dựng phần cầu khoảng 2.054 tỷ đồng; chi phí xây dựng phần đường song hành dọc 2 bên tuyến là khoảng 1.219 tỷ đồng (48 km).

Chi phí xây dựng hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống ITS và một số hạng mục phụ trợ khoảng 326 tỷ đồng; sơ bộ chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.000 tỷ đồng. Chi phí tư vấn, chi phí quản lý dự án, chi phí khác: Khoảng 506 tỷ đồng; chi phí dự phòng khoảng 1.282 tỷ đồng.

Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định sẽ được thực hiện từ năm 2025 đến năm 2028.

Bạn đang đọc bài viết Trình lại Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người dân không mặn mà với việc vay vốn giá rẻ để mua nhà
Dù lãi suất cho vay mua nhà duy trì mức thấp suốt hơn 1 năm qua, nhưng nghịch lý là không có nhiều người dân lựa chọn vay ngân hàng để mua nhà. Thực tế là giá chung cư tại Hà Nội liên tục leo thang, lãi suất cho vay mua nhà lại ở mức thấp nhất từ trước đến nay.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.