0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 25/06/2024 15:16 (GMT+7)

Trình lại Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định

Theo dõi KT&TD trên

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định có chiều dài tuyến khoảng 25,1km được đề xuất quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên, đường song hành 2 bên, có tổng mức đầu tư dự án khoảng 7.850 tỷ đồng.

Trình lại Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định
UBND tỉnh Nam Định trình lại Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định. (Ảnh minh họa)

Vừa qua, UBND tỉnh Nam Định có Tờ trình số 68/TTr-UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề xuất phương án đầu tư dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định (CT.11).

Đây là tờ trình thứ hai trong vòng 3 tháng gần đây của UBND tỉnh Nam Định liên quan đến việc đầu tư tuyến cao tốc Hà Nam - Nam Định, sau khi tiếp thu, hoàn chỉnh ý kiến của các Bộ, ngành liên quan.

Theo nội dung Tờ trình số 68, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định kiến nghị người đứng đầu Chính phủ cho phép UBND tỉnh Nam Định lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định (CT.11), giai đoạn 1 từ thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đến thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Kinh phí thực hiện lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do UBND tỉnh Nam Định tự bố trí. Dự án có chiều dài tuyến khoảng 25,1km được đề xuất quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên, đường song hành 2 bên.

Phương án đầu tư dự kiến là đầu tư công kết hợp giữa nguồn vốn đầu tư của Chính phủ ưu tiên cho các công trình trọng điểm quốc gia, nguồn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác. Công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án được UBND tỉnh Nam Định, Hà Nam cam kết tự bố trí ngân sách 2 tỉnh để thực hiện.

Đối với đoạn BOT (từ trạm thu phí Mỹ Lộc tỉnh Nam Định đến Quốc lộ 10, thành phố Nam Định dài khoảng 3,9km) hết hạn thu phí năm 2028. Sau khi được cấp có thẩm quyền đồng ý cho phép được lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, UBND tỉnh Nam Định sẽ lên phương án đàm phán để thanh lý hợp đồng vào năm 2025 (thời điểm dự kiến khởi công dự án) bằng ngân sách tỉnh để đầu tư đồng bộ theo quy mô đường cao tốc trên toàn tuyến, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các bên có liên quan.

Cũng tại tờ trình, UBND tỉnh Nam Định kiến nghị Thủ tướng giao địa phương này làm cơ quan chủ quản triển khai dự án xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định.

"UBND tỉnh Nam Định cam kết triển khai thực hiện các thủ tục dự án theo đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo tiến độ và thời gian thực hiện dự án khi được Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan cho phép", ông Phạm Đình Nghị nhấn mạnh.

Theo đề xuất của UBND tỉnh Nam Định, dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định sẽ được thực hiện trên cơ sở tận dụng, mở rộng, cải tạo, nâng cấp toàn bộ nền mặt đường tuyến Quốc lộ 21B đoạn từ thành phố Phủ Lý - tỉnh Hà Nam đến thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định đã có.

Dự án sẽ đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên theo TCVN 5729-2012, vận tốc thiết kế 100km/h, đường song hành, đường gom 2 bên theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, xây dựng cầu vượt, đường trên cao qua các nút giao thông quan trọng.

Tổng mức đầu tư dự án là khoảng 7.850 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng phần đường cao tốc khoảng 1.463 tỷ đồng (24km). Chi phí xây dựng phần cầu khoảng 2.054 tỷ đồng; chi phí xây dựng phần đường song hành dọc 2 bên tuyến là khoảng 1.219 tỷ đồng (48 km).

Chi phí xây dựng hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống ITS và một số hạng mục phụ trợ khoảng 326 tỷ đồng; sơ bộ chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.000 tỷ đồng. Chi phí tư vấn, chi phí quản lý dự án, chi phí khác: Khoảng 506 tỷ đồng; chi phí dự phòng khoảng 1.282 tỷ đồng.

Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định sẽ được thực hiện từ năm 2025 đến năm 2028.

Bạn đang đọc bài viết Trình lại Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giấc mơ an cư: Vì sao giới trẻ ngày càng khó mua nhà?
Giấc mơ sở hữu một căn nhà từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thành công và ổn định trong cuộc sống. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ hiện nay, giấc mơ này dường như ngày càng xa vời. Vậy đâu là những lý do khiến việc mua nhà trở nên khó khăn đến vậy đối với giới trẻ hiện nay?
Giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp VISP Thái Bình đạt khoảng 90%
Dự án Khu công nghiệp VISP Thái Bình thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) với diện tích lớn thứ hai thuộc huyện Thái Thuỵ. Dự án hứa hẹn sẽ góp phần tích cực vào quá trình chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế của tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình nhanh và bền vững.
Cảnh báo “sốt đất ảo” theo thông tin sáp nhập tỉnh, thành
Thời gian qua, các địa phương đồng loạt cảnh báo người dân cẩn trọng trước những thông tin không chính thống về sáp nhập tỉnh thành, đồng thời phải phản ánh những tin đồn sai sự thật, đầu cơ thổi giá, lũng đoạn thị trường đến các cơ quan chức năng trên địa bàn.

Tin mới

Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Liên tiếp phát hiện số lượng lớn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thực kiện ý kiến chỉ đạo của Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn về tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, Đội QLTT số 6 cùng các cơ quan phối hợp phát hiện gần hơn 2 tấn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ đang chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.