0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 25/06/2024 15:16 (GMT+7)

Trình lại Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định

Theo dõi KT&TD trên

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định có chiều dài tuyến khoảng 25,1km được đề xuất quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên, đường song hành 2 bên, có tổng mức đầu tư dự án khoảng 7.850 tỷ đồng.

Trình lại Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định
UBND tỉnh Nam Định trình lại Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định. (Ảnh minh họa)

Vừa qua, UBND tỉnh Nam Định có Tờ trình số 68/TTr-UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề xuất phương án đầu tư dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định (CT.11).

Đây là tờ trình thứ hai trong vòng 3 tháng gần đây của UBND tỉnh Nam Định liên quan đến việc đầu tư tuyến cao tốc Hà Nam - Nam Định, sau khi tiếp thu, hoàn chỉnh ý kiến của các Bộ, ngành liên quan.

Theo nội dung Tờ trình số 68, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định kiến nghị người đứng đầu Chính phủ cho phép UBND tỉnh Nam Định lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định (CT.11), giai đoạn 1 từ thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đến thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Kinh phí thực hiện lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do UBND tỉnh Nam Định tự bố trí. Dự án có chiều dài tuyến khoảng 25,1km được đề xuất quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên, đường song hành 2 bên.

Phương án đầu tư dự kiến là đầu tư công kết hợp giữa nguồn vốn đầu tư của Chính phủ ưu tiên cho các công trình trọng điểm quốc gia, nguồn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác. Công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án được UBND tỉnh Nam Định, Hà Nam cam kết tự bố trí ngân sách 2 tỉnh để thực hiện.

Đối với đoạn BOT (từ trạm thu phí Mỹ Lộc tỉnh Nam Định đến Quốc lộ 10, thành phố Nam Định dài khoảng 3,9km) hết hạn thu phí năm 2028. Sau khi được cấp có thẩm quyền đồng ý cho phép được lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, UBND tỉnh Nam Định sẽ lên phương án đàm phán để thanh lý hợp đồng vào năm 2025 (thời điểm dự kiến khởi công dự án) bằng ngân sách tỉnh để đầu tư đồng bộ theo quy mô đường cao tốc trên toàn tuyến, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các bên có liên quan.

Cũng tại tờ trình, UBND tỉnh Nam Định kiến nghị Thủ tướng giao địa phương này làm cơ quan chủ quản triển khai dự án xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định.

"UBND tỉnh Nam Định cam kết triển khai thực hiện các thủ tục dự án theo đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo tiến độ và thời gian thực hiện dự án khi được Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan cho phép", ông Phạm Đình Nghị nhấn mạnh.

Theo đề xuất của UBND tỉnh Nam Định, dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định sẽ được thực hiện trên cơ sở tận dụng, mở rộng, cải tạo, nâng cấp toàn bộ nền mặt đường tuyến Quốc lộ 21B đoạn từ thành phố Phủ Lý - tỉnh Hà Nam đến thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định đã có.

Dự án sẽ đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên theo TCVN 5729-2012, vận tốc thiết kế 100km/h, đường song hành, đường gom 2 bên theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, xây dựng cầu vượt, đường trên cao qua các nút giao thông quan trọng.

Tổng mức đầu tư dự án là khoảng 7.850 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng phần đường cao tốc khoảng 1.463 tỷ đồng (24km). Chi phí xây dựng phần cầu khoảng 2.054 tỷ đồng; chi phí xây dựng phần đường song hành dọc 2 bên tuyến là khoảng 1.219 tỷ đồng (48 km).

Chi phí xây dựng hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống ITS và một số hạng mục phụ trợ khoảng 326 tỷ đồng; sơ bộ chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.000 tỷ đồng. Chi phí tư vấn, chi phí quản lý dự án, chi phí khác: Khoảng 506 tỷ đồng; chi phí dự phòng khoảng 1.282 tỷ đồng.

Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định sẽ được thực hiện từ năm 2025 đến năm 2028.

Bạn đang đọc bài viết Trình lại Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam – Nam Định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).