0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 10/06/2024 11:29 (GMT+7)

Phê duyệt xây dựng tuyến nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Giao thông Vận tải vừa ký Quyết định số 699/QĐ - BGTVT phê duyệt đầu tư dự án đầu tư tuyến nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ với tổng mức đầu tư hơn 692 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương.

Phê duyệt xây dựng tuyến nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ
Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đoạn qua tỉnh Tuyên Quang.

Dự án bắt đầu từ điểm kết nối đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ và kết thúc tại đường Hồ Chí Minh hiện hữu, với tổng chiều dài 2,736km. Bao gồm hai hạng mục chính: Đường cao tốc chính tuyến và đường gom.

Theo đó, vận tốc thiết kế 100km/h, đầu tư mở rộng 2 làn xe bên trái đường hiện hữu, đảm bảo quy mô hoàn thiện 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m. Đường gom được đầu tư tối thiểu quy mô đường giao thông nông thôn cấp B, bề rộng nền đường 5m, bề rộng mặt đường 3,5m.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được triển khai trong vòng 2 năm, với các hạng mục chính bao gồm: Xây dựng mặt đường, hệ thống thoát nước, cầu vượt và các công trình phụ trợ khác. Đặc biệt, dự án còn chú trọng đến việc bảo vệ môi trường, sử dụng các công nghệ xây dựng tiên tiến và vật liệu thân thiện với môi trường.

Tháng 12/2023, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ được khánh thành đưa vào sử dụng. Dự án được đầu tư bằng hình thức đầu tư công, tổng chiều dài 40,2km (địa phận tỉnh Tuyên Quang 11,3km; địa phận tỉnh Phú Thọ 28,9km). Tổng mức đầu tư 3.753 tỷ đồng; quy mô 4 làn xe; tốc độ khai thác 90km/h. Điểm đầu của dự án tại thành phố Tuyên Quang và điểm cuối kết nối với nút giao IC9 của cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc tỉnh Phú Thọ.

Công trình khởi công năm 2021, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tuyên Quang làm chủ đầu tư. Đây là dự án quan trọng của quốc gia, đồng thời là dự án cao tốc đầu tiên trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Dự án hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần thúc đẩy thông thương, rút ngắn thời gian đi lại, kết nối các trung tâm kinh tế, thu hút đầu tư với tỉnh Tuyên Quang.

Bạn đang đọc bài viết Phê duyệt xây dựng tuyến nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người dân không mặn mà với việc vay vốn giá rẻ để mua nhà
Dù lãi suất cho vay mua nhà duy trì mức thấp suốt hơn 1 năm qua, nhưng nghịch lý là không có nhiều người dân lựa chọn vay ngân hàng để mua nhà. Thực tế là giá chung cư tại Hà Nội liên tục leo thang, lãi suất cho vay mua nhà lại ở mức thấp nhất từ trước đến nay.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.