0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 08/03/2024 09:12 (GMT+7)

Trái phiếu doanh nghiệp tăng mạnh phát hành trong 2 tháng đầu năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Tính đến hết tháng 2/2024, có có 11 doanh nghiệp phát hành trái phiếu, trong đó doanh nghiệp bất động sản chiếm 52% (3,75 nghìn tỷ đồng) và xây dựng chiếm 24% (1,7 nghìn tỷ đồng) trái phiếu phát hành.

Trái phiếu doanh nghiệp tăng mạnh phát hành trong 2 tháng đầu năm 2024
Trái phiếu doanh nghiệp bất động sản khởi sắc trong 2 tháng đầu năm 2024.

Theo thông tin của Bộ Tài chính về thị trường trái phiếu doanh nghiệp, tính đến hết tháng 2/2024, có 465 mã trái phiếu doanh nghiệp niêm yết với quy mô giao dịch bình quân tháng 2/2024 đạt 9,2 nghìn tỷ đồng, tăng 40,9% so với năm 2023.

Cụ thể, có 11 doanh nghiệp phát hành với khối lượng 7,25 nghìn tỷ đồng, gấp 8,2 lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, doanh nghiệp bất động sản chiếm 52% (3,75 nghìn tỷ đồng) và xây dựng chiếm 24% (1,7 nghìn tỷ đồng) trái phiếu phát hành.

Khối lượng phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng mạnh so với cùng kỳ. Lãi suất phát hành bình quân 10,26%/năm và kỳ hạn phát hành bình quân 5,5 năm; 52,4% trái phiếu phát hành có tài sản đảm bảo.

Trong đó, khối lượng mua lại trước hạn là 9,1 nghìn tỷ đồng (giảm 41,2% so với cùng kỳ năm 2023). Cơ cấu nhà đầu tư mua trái phiếu doanh nghiệp chủ yếu là tổ chức (trong nước chiếm 80,6%; nước ngoài chiếm 6,2%); nhà đầu tư cá nhân mua 13%. Con số gần 81% khối lượng trái phiếu do nhà đầu tư tổ chức trong nước mua cũng đã thể hiện chất lượng nhà đầu tư đang tốt lên.

Trên Chuyên trang thông tin về trái phiếu doanh nghiệp của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, có 936 mã trái phiếu của 266 doanh nghiệp đang đăng ký giao dịch với giá trị đăng ký giao dịch đạt 652,9 nghìn tỷ đồng. Trong số đó, đã có phát sinh giao dịch của 264 mã trái phiếu thuộc 110 tổ chức phát hành và tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 333,3 nghìn tỷ đồng. Giá trị giao dịch bình quân đạt 2,2 nghìn tỷ đồng/phiên.

Trước đó, vào năm 2023, số lượng phát hành trái phiếu doanh nghiệp là 78 doanh nghiệp với khối lượng 235,9 nghìn tỷ đồng. Các doanh nghiệp cũng đã mua lại 230 nghìn tỷ đồng trái phiếu trước hạn, tăng 5,8% so với năm 2022.

Bạn đang đọc bài viết Trái phiếu doanh nghiệp tăng mạnh phát hành trong 2 tháng đầu năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay (29/6): Giá USD "chợ đen" giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay (29/6) ghi nhận diễn biến ổn định tại Ngân hàng Nhà nước, trong khi nhiều ngân hàng thương mại tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ giá bán. Tỷ giá trung tâm được giữ nguyên ở mức 25.048 đồng/USD, không thay đổi so với phiên trước.
Giá vàng hôm nay (29/6): Đồng loạt giảm sâu
Giá vàng hôm nay (29/6): Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm mặc dù có sự hội tụ của các yếu tố theo truyền thống có lợi cho vàng. Trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn giảm từ 300.000 đến 700.000 đồng/lượng.
Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
Lộ diện trung tâm triển lãm Top 10 thế giới
Trung tâm Triển lãm Việt Nam - quy mô Top 10 thế giới, lớn nhất Đông Nam Á vừa được Tập đoàn Vingroup bàn giao cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để chuẩn bị cho công tác tổ chức Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội kỷ niệm 80 ngày Quốc khánh, chỉ sau chưa đầy 10 tháng thi công thần tốc.
Giá vàng đồng loạt giảm sâu
Trưa nay (28/6), tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt giảm sâu, giao dịch lần lượt ở mức 119,2 triệu đồng/lượng và 115,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
Cảnh báo 7 loại hình lừa đảo qua mạng và cách phòng tránh
Trong khuôn khổ chiến dịch phối hợp với Google nhằm tăng cường an toàn số, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) đã công bố 7 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến tại Việt Nam và biện pháp phòng tránh.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.