0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 23/05/2024 16:30 (GMT+7)

Trà dưa hấu – Thức uống đánh bay cái nóng mùa hè

Theo dõi KT&TD trên

Dưa hấu được coi là vua của các loại trái cây vào mùa hè vì nó chứa hàm lượng nước cao, nhiều dinh dưỡng. Loại quả này được sử dụng rộng rãi để làm ra nhiều món ăn và nhiều loại thức uống thơm ngon. Trong số đó, trà dưa hấu đặc biệt nổi bật với tác dụng giúp giải nhiệt trong những ngày hè oi bức.

Dưa hấu đỏ (Ảnh minh họa)
Dưa hấu đỏ (Ảnh minh họa)

Thành phần dinh dưỡng của dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây giàu nước, chứa khoảng 92% nước. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, bao gồm vitamin A, vitamin C, magiê, kali và chất chống oxy hóa. Vitamin A có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thị lực, duy trì sức khỏe da và tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh và hỗ trợ quá trình hấp thụ sắt. Magiê và kali là hai khoáng chất quan trọng cho sức khỏe tim mạch, giúp tăng cường chức năng cơ tim và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chất chống oxy hóa trong dưa hấu cũng có tác dụng bảo vệ các tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Những tác dụng của dưa hấu với sức khỏe

Giúp tăng cường hệ miễn dịch: Dưa hấu chứa hàm lượng vitamin C cao giúp tăng cường hệ miễn dịch, là yếu tố tạo ra các mô liên kết mới giúp vết thương nhanh lành. Phòng ngừa ung thư: Lycopene trong dưa hấu có thể phòng ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, dưa hấu có chứa Cucurbitacin E, một hợp chất có tác dụng ức chế sự phát triển của khối u và ngăn ngừa hiện tượng di căn của tế bào ung thư.

Tốt cho da và tóc: Hàm lượng nước dồi dào trong dưa hấu có thể duy trì độ ẩm lý tưởng cho làn da. Từ đó giúp duy trì làn da ẩm mượt, mịn màng và hạn chế nguy cơ bong tróc, thô ráp. Dưa hấu còn giúp tóc mọc nhanh, cải thiện tình trạng chẻ ngọn và gãy rụng nhờ vitamin A có chứa trong dưa hấu. Trong khi đó, vitamin C kích thích cơ thể tạo ra collagen – một loại protein có khả năng nâng đỡ mô da, duy trì độ chắc khỏe cho mái tóc và hạn chế nguy cơ hình thành nếp nhăn.

Giúp chống oxy hóa và bảo vệ cơ thế: Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa nên dưa hấu rất tốt cho cơ thể. Dưa hấu có khả năng ngăn ngừa mức độ ảnh hưởng của gốc tự do, làm chậm quá trình thoái hóa và bảo vệ các cơ quan trong cơ thể.

Cách chế biến trà dưa hấu

Chế biến trà dưa hấu là một quy trình tinh tế và sáng tạo. Bắt đầu bằng việc chọn lựa những trái dưa hấu chín mọng, đủ ngọt để đảm bảo hương vị tươi mới. Sau đó, chúng được cắt nhỏ và xay nhuyễn, kết hợp với trà và một chút bạc hà tạo ra một hỗn hợp đậm đà và thơm ngon giúp giải nhiệt trong những ngày hè oi bức. Đây cũng là cách tuyệt vời nhất để tận hưởng tất cả những lợi ích dinh dưỡng của dưa hấu.

Nếu bạn muốn thử sức trong việc tự chế biến trà dưa hấu, dưới đây là một số công thức đơn giản mà hiệu quả để làm ra một ly trà dưa hấu mát lành để giải nhiệt cơ thể trong những ngày hè nắng nóng.

1.Trà dưa hấu sả tắc

Nguyên liệu: (Nguyên liệu được chuẩn bị cho 2 người) 100 ml hồng trà, 50 ml nước ép dưa hấu, 2 cây sả, 10 ml nước cốt tắc, 30 ml đường, 250g đá.

Cách làm: Cắt nhỏ một ít sả cho vào bình dã dập, cho tất cả hỗn hợp vào bình lắc. Lắc đều hỗn hợp trong khoảng 12 giây.

Trang trí: Đổ ra ly và dùng trái cây tươi hoặc một ít lá bạc hà để trang trí cho ly nước thêm đẹp mắt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

2. Trà đào dưa hấu

Nguyên liệu: (Nguyên liệu được chuẩn bị cho 2 người) 100 ml trà ô long, 50 ml nước ép dưa hấu, 10 syrup đào, 4 lát mứt đào, 30 ml đường, 250g đá.

Cách làm: Cho tất cả hỗn hợp vào bình lắc. Lắc đều hỗn hợp trong khoảng 12 giây.

Trang trí: Đổ ra ly và dùng trái cây tươi hoặc một ít lá bạc hà để trang trí cho ly nước thêm đẹp mắt.

3.Trà dưa hấu vải

Nguyên liệu: (Nguyên liệu được chuẩn bị cho 2 người) 100 ml trà xanh nhài, 50 ml nước ép dưa hấu, 20 ml mứt Vải Boduo, 15 ml siro đường, 1 lát chanh tươi, lá húng tây, 250g đá.

Cách làm: Cho tất cả hỗn hợp vào bình lắc. Lắc đều hỗn hợp trong khoảng 12 giây.

Trang trí: Đổ ra ly và dùng lát dưa hấu, lát chanh tươi, 1 ít lá húng tây để trang trí cho ly nước thêm đẹp mắt.

Ngoài những công thức trên, bạn còn có thể sáng tạo thêm nhiều công thức khác từ dưa hấu kết hợp với các loại trái cây và thảo mộc khác để có được những ly nước uống thơm ngon và bổ dưỡng, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng trong mùa hè nắng nóng và oi bức này.

Bạn đang đọc bài viết Trà dưa hấu – Thức uống đánh bay cái nóng mùa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).