0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 26/07/2023 13:22 (GMT+7)

Thị trường căn hộ TP.HCM và vùng phụ cận trở lại "đường đua"

Theo dõi KT&TD trên

Theo dữ liệu khảo sát của các kênh chuyên đánh giá thị trường BĐS, thị trường căn hộ tại TP.HCM và vùng phụ cận đang vào giai đoạn phụ hồi khi cả nguồn cung và nhu cầu giao dịch đều bắt đầu tăng.

Nhu cầu giao dịch có dấu hiệu phục hồi

Số liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn cho thấy, sau đợt sụt giảm mạnh gần 9 tháng qua, chỉ số mức độ quan tâm bất động sản (BĐS) trên cả nước đã tăng nhẹ 1% trong Quý II/2023. Tại TP.HCM và vùng phụ cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, nhu cầu giao dịch dần phục hồi tốt ở loại hình căn hộ và nhà riêng.

Thị trường căn hộ TPHCM và vùng phụ cận trở lại đường đua
Thị trường căn hộ TP.HCM và vùng phụ cận trở lại "đường đua".

Tình hình kinh tế vĩ mô thế giới đang có những dấu hiệu ổn định. Lạm phát được kiểm soát, lãi suất và tỷ giá cũng dần bớt "nóng" từ giữa năm 2023. Trong khi đó, nền tảng kinh tế hiện tại của Việt Nam còn rất tốt, thị trường vẫn có làn sóng nhà đầu tư nước ngoài dịch chuyển sang đầu tư ở Việt Nam. Dòng vốn FDI của các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đổ vào bất động 6 tháng đầu năm tăng 0,5%...

Do đó, những tín hiệu vĩ mô vẫn đang hướng đến sự phục hồi và “đảo chiều” cho thị trường bất động sản cuối năm​ 2023.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, có đến 61% người tham gia cho biết có dự định sẽ xuống tiền mua BĐS trong năm 2024. Trong đó, 59% có nhu cầu mua để đầu tư. Đất nền là loại hình được hướng đến nhiều nhất với 40% lựa chọn, tiếp đến là chung cư 28% và nhà riêng là 21%.

"Với kết quả này có thể thấy, dù tình hình thị trường hiện tại chưa khởi sắc, người Việt vẫn luôn "ấp ủ" mong muốn sở hữu BĐS. Dòng vốn đầu tư sẽ được cải thiện trong giai đoạn 2024- 2026. Lúc này, thị trường BĐS Việt Nam sẽ có sự tham gia của nhiều tổ chức đầu tư lớn toàn cầu. Đây cũng là thời điểm thị trường được kỳ vọng tăng trưởng. Chu kỳ phục hồi có thể sẽ bắt đầu diễn ra trong nửa đầu năm 2024", báo cáo của Batdongsan.com.vn nêu.

Còn theo Bộ Xây dựng, mặc dù thị trường có nhiều biến động, nhưng hiện căn hộ chung cư vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhóm đối tượng có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư trung và dài hạn.

Lượng tìm kiếm và mua bán căn hộ chung cư tăng mạnh kể từ nửa cuối Quý I năm nay ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Một số dự án chung cư được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, vị trí thuận tiện và chất lượng có tỷ lệ hấp thụ cao.

Tuy nhiên, theo Bộ Xây dựng, trên thị trường BĐS, số lượng dự án căn hộ chung cư mở bán mới trong Quý I và Quý II không nhiều, chủ yếu vẫn đến từ phân khúc trung, cao cấp và tập trung ở một số tỉnh, thành phố lớn. Do đó, căn hộ vừa túi tiền ở thị trường sơ cấp hứa hẹn sẽ thu hút lượng giao dịch trong thời gian tới.

Nguồn cung căn hộ giá tầm trung quay lại sân chơi

Theo báo cáo thị trường BĐS TP.HCM và vùng phụ cận của DKRA, Quý II/2023, thị trường căn hộ chào đón 15 dự án mở bán với nguồn cung mới khoảng 1,826 căn, tập trung chủ yếu tại TP.HCM và Bình Dương.

Nguồn cung mới ghi nhận tăng 33% so với quý trước nhưng sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 65% nguồn cung mới, tương đương 1,179 căn. Sức cầu chung tăng so với Quý I nhưng vẫn ở mức thấp so với năm ngoái.

Phân khúc căn hộ hạng A giữ vững vị thế chủ đạo tại TP.HCM. Còn tại các tỉnh giáp ranh, tỷ trọng phân khúc căn hộ hạng C gia tăng đáng kể.

Savills Việt Nam cũng nhận định, Quý I và II đã có tín hiệu đáng mừng khi nguồn cung căn hộ mới giá vừa tầm tại TP.HCM và vùng phụ cận đã trở lại. Đây là phân khúc vẫn luôn thu hút nhóm đối tượng có nhu cầu ở thực ở mọi thời điểm.

Cụ thể, tại TP.HCM, các dự án như: Avatar Thủ Đức (TP Thủ Đức), Akari City (quận Bình Tân), 9x An Sương (huyện Hóc Môn)… hiện đang có tỉ lệ tiêu thụ khá tốt.

Thị trường căn hộ TPHCM và vùng phụ cận trở lại đường đua
Nhiều chủ đầu tư bắt đầu quay lại đường đua về phân khác căn hộ tại Bình Dương.

Tại Bình Dương, các dự án đã mở bán như: Astral City, Lavita Thuan An, New Galaxy… cũng ghi nhận lượng giao dịch tăng trở lại. Đáng nói, ở thị trường này, thời điểm hiện tại giới đầu tư đang bắt đầu rục sôi, rỉ tai nhau một dự án căn hộ giá vừa tầm sẽ ra mắt trong Quý III.

Thông tin chưa được công bố chính thức, dự án toạ lạc tại phường An Bình (TP Dĩ An, Bình Dương) với tên gọi Picity Sky Park. Dự án do Công ty Cổ phần Khách sạn Đầu tư Kim Sơn làm chủ đầu tư, Pi Group làm đơn vị phát triển.

Ra mắt ở thời điểm thị trường căn hộ đang “khát” nguồn cung, cùng với ưu thế nằm sát vách TP.HCM với khoảng cách chưa đầy 1km, Picity Sky Park được dự đoán sẽ là dự án “hút khách” trong thời gian tới.

Đặc biệt, với giá bán trong khoảng 50 triệu đồng/m2, một mức giá “hiếm có - khó tìm” cho một dự án căn hộ hội đủ các tiện ích nội khu chuẩn resort, Picity Sky Park thực sự là “miếng bánh ngon” mà nhà đầu tư sơ cấp và người có nhu cầu ở thực không nên bỏ lỡ.

Và có thể thấy, sự tham gia dự án căn hộ giá vừa túi tiền ở giai đoạn này đến từ doanh nghiệp BĐS có thương hiệu như Pi Group đang tạo niềm tin rằng, cơn khát nhà ở vừa túi tiền sẽ được hoá giải.

Dự đoán, khả năng thanh khoản của thị trường căn hộ TP.HCM và vùng phụ cận sẽ dồi dào hơn trong 2 Quý cuối năm 2023, khi nhiều ngân hàng bắt đầu giảm lãi suất cho vay. Bên cạnh đó, việc đẩy nhanh giải ngân đầu tư công cùng với nỗ lực gỡ vướng pháp lý cho hàng loạt dự án, hứa hẹn các tháng cuối năm 2023 sẽ là giai đoạn tiền đề, tác động lớn lên sự phục hồi của thị trường BĐS TP.HCM và vùng ven trong năm 2024.

Dưới góc nhìn của giới đầu tư, TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao - Bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh nguồn cung tại TP. HCM khan hiếm, giá tăng cao, thì Bình Dương sẽ là tâm điểm của thị trường BĐS trong thời gian tới, bởi các địa phương này có lợi thế là có quỹ đất rộng và giá cả thấp hơn. Đồng thời, sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng khiến các khu vực này trở thành điểm đến của các nhà đầu tư, người mua có nhu cầu ở.

Thiên An

Bạn đang đọc bài viết Thị trường căn hộ TP.HCM và vùng phụ cận trở lại "đường đua". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.