0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 17/09/2023 08:52 (GMT+7)

Nhiều TikToker tham gia livestream quảng bá các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Theo dõi KT&TD trên

Nhiều TikToker nổi tiếng đồng loạt livestream quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh. Chỉ trong thời gian một buổi đã thu hút 14,8 triệu lượt tiếp cận, 300.000 lượt xem trực tiếp, đem về 485 triệu đồng tiền doanh thu.

Hội nghị nhằm mang đến những kiến thức cơ bản về vận hành bán hàng nông sản trên nền tảng số cho thanh niên, người dân Hà Tĩnh.
Hội nghị nhằm mang đến những kiến thức cơ bản về vận hành bán hàng nông sản trên nền tảng số cho thanh niên, người dân Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh đã có gần 240 sản phẩm được công nhận OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Các sản phẩm được công nhận đều mang đặc trưng sản xuất của các làng nghề truyền thống, phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của mỗi địa phương như: Bưởi Phúc Trạch, nhung hươu Hương Sơn, kẹo cu đơ, trầm hương Phúc Trạch, cam giòn, bánh đa vừng... đã tạo nên những thương hiệu riêng cho vùng đất Hà Tĩnh.

Ngày 16/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chương trình "Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn".

Bà Nguyễn Thị Thu Vân- Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết: “Thương mại điện tử đang trở thành xu hướng và là phương tiện mua sắm, tiêu dùng tiếp cận được đa số người dân từ vùng sâu, vùng xa đến đô thị. Giờ đây, người dùng có thói quen mua sắm qua Facebook, TikTok Shop tăng nhanh chóng. Theo đó, số lượng các nhà sáng tạo nội dung ngày càng đa dạng và lan sang nhiều lĩnh vực, ngành nghề”.

Các TikToker đã chia sẻ những kỹ năng cần thiết để quảng bá sản phẩm OCOP, bán hàng trên các nền tảng số.
Các TikToker đã chia sẻ những kỹ năng cần thiết để quảng bá sản phẩm OCOP, bán hàng trên các nền tảng số.

Tại hội nghị, các đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ sản phẩm OCOP đã được các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử, các TikToker, KOL trang bị những kỹ năng bán hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến, bán hàng tương tác trực tiếp livestream.

Đặc biệt, chương trình nhằm bồi dưỡng cho thanh niên ở vùng sâu, vùng xa vươn lên khởi nghiệp và hỗ trợ người dân tiếp cận với thương mại điện tử.

Trong dịp này, nhiều TikToker nổi tiếng đã đồng loạt livestream quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh. Chỉ trong thời gian một buổi đã thu hút 14,8 triệu lượt tiếp cận, 300.000 lượt xem trực tiếp, đem về 485 triệu đồng tiền doanh thu.

Các TikToker cũng đã đăng tải 15 video hưởng ứng Chiến dịch quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh với lượt xem ấn tượng như: Video của diễn viên Mạnh Hưng với 1,2 triệu lượt, video của Tú Huyền Vlog có 1,4 triệu lượt…

Chiều 16/9, tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với nội dung: "Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP" để trang bị kỹ năng số cần thiết cho thanh niên vững bước khởi nghiệp.

Nhiều TikToker nổi tiếng đã đồng loạt livestream quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh.
Nhiều TikToker nổi tiếng đã đồng loạt livestream quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh.

Hiệu quả từ hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP trên nhiều nền tảng được thể hiện qua con số doanh thu tăng tăng hơn 40% so với trước đây, nhiều sản phẩm có mặt trong hệ thống siêu thị lớn, sàn thương mại điện tử có uy tín trong nước và quốc tế.

Diễn đàn là cơ hội cho các chủ thể, doanh nghiệp và người dân tiếp cận các kiến thức, kỹ năng cần thiết để bán hàng trên các nền tảng số. Đồng thời, định hướng tư duy khai thác nâng cao tiềm năng kinh tế số để quảng bá hiệu quả sản phẩm OCOP.

Tại diễn đàn, các diễn giả đã bàn về sự phát triển của thương mại điện tử, một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số. Bên cạnh đó, các TikToker đã chia sẻ cho các chủ mô hình kinh tế thanh niên, doanh nghiệp trẻ về cách khai thác tiềm năng kinh tế số trong tiêu thụ sản phẩm OCOP và cách quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số.

Anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: “Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục đồng hành với các tỉnh, thành Đoàn, đơn vị liên quan để tổ chức các diễn đàn, hội thảo, tập huấn chuyên sâu hơn nữa về chương trình mỗi xã một sản phẩm, trong đó có nội dung chuyển đổi số thúc đẩy sản xuất, phát triển sản phẩm OCOP hiệu quả. Đặc biệt là tham gia thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến”.

Trung ương Đoàn trao tặng 1 tỉ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP.
Trung ương Đoàn trao tặng 1 tỉ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP.

Nhân dịp này, anh Ngô Văn Cương thay mặt Trung ương Đoàn trao tặng 1 tỉ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP.

Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh nhấn mạnh, việc khai thác tiềm năng kinh tế số trong hoạt động xúc tiến thương mại là xu thế tất yếu và là một trong những bước đi quan trọng nhằm thích ứng linh hoạt, đẩy mạnh quảng bá, kết nối đưa sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong cả nước và xuất khẩu.

Thông qua hội nghị tập huấn, thanh niên nông thôn tỉnh Hà Tĩnh sẽ hiểu rõ hơn về thương mại điện tử, kỹ năng bán hàng trực tuyến để quảng bá và giải quyết vấn đề tiêu thụ cho bà con nông dân để tiết kiệm thời gian, chi phí giao tiếp, giảm bớt sự phụ thuộc trung gian.

Hoài Thanh

Bạn đang đọc bài viết Nhiều TikToker tham gia livestream quảng bá các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.