0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 17/09/2023 08:52 (GMT+7)

Nhiều TikToker tham gia livestream quảng bá các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Theo dõi KT&TD trên

Nhiều TikToker nổi tiếng đồng loạt livestream quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh. Chỉ trong thời gian một buổi đã thu hút 14,8 triệu lượt tiếp cận, 300.000 lượt xem trực tiếp, đem về 485 triệu đồng tiền doanh thu.

Hội nghị nhằm mang đến những kiến thức cơ bản về vận hành bán hàng nông sản trên nền tảng số cho thanh niên, người dân Hà Tĩnh.
Hội nghị nhằm mang đến những kiến thức cơ bản về vận hành bán hàng nông sản trên nền tảng số cho thanh niên, người dân Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh đã có gần 240 sản phẩm được công nhận OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Các sản phẩm được công nhận đều mang đặc trưng sản xuất của các làng nghề truyền thống, phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của mỗi địa phương như: Bưởi Phúc Trạch, nhung hươu Hương Sơn, kẹo cu đơ, trầm hương Phúc Trạch, cam giòn, bánh đa vừng... đã tạo nên những thương hiệu riêng cho vùng đất Hà Tĩnh.

Ngày 16/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chương trình "Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn".

Bà Nguyễn Thị Thu Vân- Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết: “Thương mại điện tử đang trở thành xu hướng và là phương tiện mua sắm, tiêu dùng tiếp cận được đa số người dân từ vùng sâu, vùng xa đến đô thị. Giờ đây, người dùng có thói quen mua sắm qua Facebook, TikTok Shop tăng nhanh chóng. Theo đó, số lượng các nhà sáng tạo nội dung ngày càng đa dạng và lan sang nhiều lĩnh vực, ngành nghề”.

Các TikToker đã chia sẻ những kỹ năng cần thiết để quảng bá sản phẩm OCOP, bán hàng trên các nền tảng số.
Các TikToker đã chia sẻ những kỹ năng cần thiết để quảng bá sản phẩm OCOP, bán hàng trên các nền tảng số.

Tại hội nghị, các đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ sản phẩm OCOP đã được các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử, các TikToker, KOL trang bị những kỹ năng bán hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến, bán hàng tương tác trực tiếp livestream.

Đặc biệt, chương trình nhằm bồi dưỡng cho thanh niên ở vùng sâu, vùng xa vươn lên khởi nghiệp và hỗ trợ người dân tiếp cận với thương mại điện tử.

Trong dịp này, nhiều TikToker nổi tiếng đã đồng loạt livestream quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh. Chỉ trong thời gian một buổi đã thu hút 14,8 triệu lượt tiếp cận, 300.000 lượt xem trực tiếp, đem về 485 triệu đồng tiền doanh thu.

Các TikToker cũng đã đăng tải 15 video hưởng ứng Chiến dịch quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh với lượt xem ấn tượng như: Video của diễn viên Mạnh Hưng với 1,2 triệu lượt, video của Tú Huyền Vlog có 1,4 triệu lượt…

Chiều 16/9, tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với nội dung: "Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP" để trang bị kỹ năng số cần thiết cho thanh niên vững bước khởi nghiệp.

Nhiều TikToker nổi tiếng đã đồng loạt livestream quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh.
Nhiều TikToker nổi tiếng đã đồng loạt livestream quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh.

Hiệu quả từ hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP trên nhiều nền tảng được thể hiện qua con số doanh thu tăng tăng hơn 40% so với trước đây, nhiều sản phẩm có mặt trong hệ thống siêu thị lớn, sàn thương mại điện tử có uy tín trong nước và quốc tế.

Diễn đàn là cơ hội cho các chủ thể, doanh nghiệp và người dân tiếp cận các kiến thức, kỹ năng cần thiết để bán hàng trên các nền tảng số. Đồng thời, định hướng tư duy khai thác nâng cao tiềm năng kinh tế số để quảng bá hiệu quả sản phẩm OCOP.

Tại diễn đàn, các diễn giả đã bàn về sự phát triển của thương mại điện tử, một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số. Bên cạnh đó, các TikToker đã chia sẻ cho các chủ mô hình kinh tế thanh niên, doanh nghiệp trẻ về cách khai thác tiềm năng kinh tế số trong tiêu thụ sản phẩm OCOP và cách quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số.

Anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: “Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục đồng hành với các tỉnh, thành Đoàn, đơn vị liên quan để tổ chức các diễn đàn, hội thảo, tập huấn chuyên sâu hơn nữa về chương trình mỗi xã một sản phẩm, trong đó có nội dung chuyển đổi số thúc đẩy sản xuất, phát triển sản phẩm OCOP hiệu quả. Đặc biệt là tham gia thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến”.

Trung ương Đoàn trao tặng 1 tỉ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP.
Trung ương Đoàn trao tặng 1 tỉ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP.

Nhân dịp này, anh Ngô Văn Cương thay mặt Trung ương Đoàn trao tặng 1 tỉ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP.

Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh nhấn mạnh, việc khai thác tiềm năng kinh tế số trong hoạt động xúc tiến thương mại là xu thế tất yếu và là một trong những bước đi quan trọng nhằm thích ứng linh hoạt, đẩy mạnh quảng bá, kết nối đưa sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong cả nước và xuất khẩu.

Thông qua hội nghị tập huấn, thanh niên nông thôn tỉnh Hà Tĩnh sẽ hiểu rõ hơn về thương mại điện tử, kỹ năng bán hàng trực tuyến để quảng bá và giải quyết vấn đề tiêu thụ cho bà con nông dân để tiết kiệm thời gian, chi phí giao tiếp, giảm bớt sự phụ thuộc trung gian.

Hoài Thanh

Bạn đang đọc bài viết Nhiều TikToker tham gia livestream quảng bá các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường
Giá nhà tăng cao, gia đình trẻ ngại sinh con
Việc tăng giá nhà liên tục, vượt xa khả năng thu nhập của đại đa số người trẻ, đặt biệt ở các đô thị lớn đã tạo ra áp lực gánh nặng tài chính khổng lồ, chi phí sinh nuôi dạy con cái và sức ép tâm lý thay đổi kế hoạch sinh sản.