0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 17/09/2023 08:52 (GMT+7)

Nhiều TikToker tham gia livestream quảng bá các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Theo dõi KT&TD trên

Nhiều TikToker nổi tiếng đồng loạt livestream quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh. Chỉ trong thời gian một buổi đã thu hút 14,8 triệu lượt tiếp cận, 300.000 lượt xem trực tiếp, đem về 485 triệu đồng tiền doanh thu.

Hội nghị nhằm mang đến những kiến thức cơ bản về vận hành bán hàng nông sản trên nền tảng số cho thanh niên, người dân Hà Tĩnh.
Hội nghị nhằm mang đến những kiến thức cơ bản về vận hành bán hàng nông sản trên nền tảng số cho thanh niên, người dân Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh đã có gần 240 sản phẩm được công nhận OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Các sản phẩm được công nhận đều mang đặc trưng sản xuất của các làng nghề truyền thống, phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của mỗi địa phương như: Bưởi Phúc Trạch, nhung hươu Hương Sơn, kẹo cu đơ, trầm hương Phúc Trạch, cam giòn, bánh đa vừng... đã tạo nên những thương hiệu riêng cho vùng đất Hà Tĩnh.

Ngày 16/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chương trình "Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn".

Bà Nguyễn Thị Thu Vân- Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết: “Thương mại điện tử đang trở thành xu hướng và là phương tiện mua sắm, tiêu dùng tiếp cận được đa số người dân từ vùng sâu, vùng xa đến đô thị. Giờ đây, người dùng có thói quen mua sắm qua Facebook, TikTok Shop tăng nhanh chóng. Theo đó, số lượng các nhà sáng tạo nội dung ngày càng đa dạng và lan sang nhiều lĩnh vực, ngành nghề”.

Các TikToker đã chia sẻ những kỹ năng cần thiết để quảng bá sản phẩm OCOP, bán hàng trên các nền tảng số.
Các TikToker đã chia sẻ những kỹ năng cần thiết để quảng bá sản phẩm OCOP, bán hàng trên các nền tảng số.

Tại hội nghị, các đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ sản phẩm OCOP đã được các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử, các TikToker, KOL trang bị những kỹ năng bán hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến, bán hàng tương tác trực tiếp livestream.

Đặc biệt, chương trình nhằm bồi dưỡng cho thanh niên ở vùng sâu, vùng xa vươn lên khởi nghiệp và hỗ trợ người dân tiếp cận với thương mại điện tử.

Trong dịp này, nhiều TikToker nổi tiếng đã đồng loạt livestream quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh. Chỉ trong thời gian một buổi đã thu hút 14,8 triệu lượt tiếp cận, 300.000 lượt xem trực tiếp, đem về 485 triệu đồng tiền doanh thu.

Các TikToker cũng đã đăng tải 15 video hưởng ứng Chiến dịch quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh với lượt xem ấn tượng như: Video của diễn viên Mạnh Hưng với 1,2 triệu lượt, video của Tú Huyền Vlog có 1,4 triệu lượt…

Chiều 16/9, tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với nội dung: "Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP" để trang bị kỹ năng số cần thiết cho thanh niên vững bước khởi nghiệp.

Nhiều TikToker nổi tiếng đã đồng loạt livestream quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh.
Nhiều TikToker nổi tiếng đã đồng loạt livestream quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh.

Hiệu quả từ hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP trên nhiều nền tảng được thể hiện qua con số doanh thu tăng tăng hơn 40% so với trước đây, nhiều sản phẩm có mặt trong hệ thống siêu thị lớn, sàn thương mại điện tử có uy tín trong nước và quốc tế.

Diễn đàn là cơ hội cho các chủ thể, doanh nghiệp và người dân tiếp cận các kiến thức, kỹ năng cần thiết để bán hàng trên các nền tảng số. Đồng thời, định hướng tư duy khai thác nâng cao tiềm năng kinh tế số để quảng bá hiệu quả sản phẩm OCOP.

Tại diễn đàn, các diễn giả đã bàn về sự phát triển của thương mại điện tử, một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số. Bên cạnh đó, các TikToker đã chia sẻ cho các chủ mô hình kinh tế thanh niên, doanh nghiệp trẻ về cách khai thác tiềm năng kinh tế số trong tiêu thụ sản phẩm OCOP và cách quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số.

Anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: “Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục đồng hành với các tỉnh, thành Đoàn, đơn vị liên quan để tổ chức các diễn đàn, hội thảo, tập huấn chuyên sâu hơn nữa về chương trình mỗi xã một sản phẩm, trong đó có nội dung chuyển đổi số thúc đẩy sản xuất, phát triển sản phẩm OCOP hiệu quả. Đặc biệt là tham gia thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến”.

Trung ương Đoàn trao tặng 1 tỉ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP.
Trung ương Đoàn trao tặng 1 tỉ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP.

Nhân dịp này, anh Ngô Văn Cương thay mặt Trung ương Đoàn trao tặng 1 tỉ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP.

Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh nhấn mạnh, việc khai thác tiềm năng kinh tế số trong hoạt động xúc tiến thương mại là xu thế tất yếu và là một trong những bước đi quan trọng nhằm thích ứng linh hoạt, đẩy mạnh quảng bá, kết nối đưa sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong cả nước và xuất khẩu.

Thông qua hội nghị tập huấn, thanh niên nông thôn tỉnh Hà Tĩnh sẽ hiểu rõ hơn về thương mại điện tử, kỹ năng bán hàng trực tuyến để quảng bá và giải quyết vấn đề tiêu thụ cho bà con nông dân để tiết kiệm thời gian, chi phí giao tiếp, giảm bớt sự phụ thuộc trung gian.

Hoài Thanh

Bạn đang đọc bài viết Nhiều TikToker tham gia livestream quảng bá các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.
F&B mùa lạnh 2025: Xu hướng đồ uống định hình trải nghiệm mới
Mùa đông ghé về, những cơn gió lạnh len qua từng con phố khiến ai cũng muốn tìm một thức uống ấm áp để sưởi cơ thể và “vỗ về” tâm hồn. Hãy cùng khám phá những món đồ uống mùa đông vừa thơm ngon, vừa mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu trong những ngày se lạnh.

Tin mới

Các đơn vị đi đầu mở sàn tài sản mã hóa: Nắm lợi thế định hình thị trường
Trong bối cảnh tài sản số ngày càng mở rộng phạm vi ứng dụng, giới chuyên gia nhận định rằng những tổ chức tiên phong xây dựng sàn giao dịch tài sản mã hóa được cấp phép sẽ chiếm ưu thế vượt trội, bởi họ có khả năng “thiết lập cuộc chơi” ngay từ giai đoạn hình thành thị trường.
Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau: