0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 10/06/2024 11:27 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Sôi động thị trường Tết Đoan Ngọ

Theo dõi KT&TD trên

Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch), các mặt hàng trái cây, rượu nếp phục vụ lễ cúng đang rất hút khách nhưng giá cả vẫn ổn định.

Sầu Thái tí hon giá không tới 100.000 đồng một trái

Bản tin Tiêu dùng: Sôi động thị trường Tết Đoan Ngọ - Ảnh 1

Khoảng 1 tháng trở lại đây, trên mạng xã hội như TikTok, Facebook... xuất hiện những video giới thiệu trái sầu Thái tí hon nhỏ hơn nhiều so với sầu riêng Monthong hay sầu riêng Ri6 của Việt Nam, giá từ 70.000-100.000 đồng/kg.

Sầu Thái mini có kích thước nhỏ chỉ từ 300g đến 1kg, rơi vào khoảng 100.000 đồng mỗi trái. Tuy "nhỏ nhưng có võ", sầu Thái mini được quảng cáo ngọt, thơm, cơm dày, ngoại hình nhỏ xinh như con nhím.

Khảo sát tại một số điểm bán, chợ truyền thống, sầu riêng mini được bán chủ yếu là sầu Ri6 hàng dạt, quả nhỏ giá từ 60.000 đồng một ký, ít có sầu Thái Lan mini. Theo nhiều chủ kinh doanh, sầu riêng Thái Lan mini hay sầu Thái tí hon giá rẻ chủ yếu là hàng dạt Thái Lan hoặc sầu riêng giống Thái trồng ở Việt Nam.

Sôi động thị trường Tết Đoan Ngọ

Bản tin Tiêu dùng: Sôi động thị trường Tết Đoan Ngọ - Ảnh 2

Tại các chợ dân sinh ở Hà Nội, hàng hóa phục vụ ngày Tết Đoan Ngọ nhộn nhịp, sôi động, với đủ loại sản phẩm.Những mặt hàng không thể thiếu trong mâm cúng cổ truyền dịp Tết Đoan Ngọ là mận hậu, vải thiều, rượu nếp, hoa tươi hiện đang có giá ổn định và phù hợp với túi tiền người dân, dù được rất nhiều người hỏi mua và có thời điểm "cháy" hàng.

Theo khảo sát, mận hậu loại ngon có giá khoảng 100.000 đồng/kg, vải thiều giá 100.000 đồng/kg, măng cụt, xoài giá 60.000 đồng/kg, cam giá 40.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá hoa tươi có phần tăng nhẹ so với năm trước, cụ thể giá hoa loa kèn 35.000 - 50.000 đồng/chục, hoa cúc 40.000 - 60.000 đồng/chục, sen hồ Tây giá 120.000 đồng/bó.

Ngoài những loại hoa tươi cắm bình, những mâm hoa cúng cũng được rất nhiều người ưa chuộng, dù giá không hề rẻ, mỗi mâm từ 300.000 - 500.000 đồng. Những mâm hoa cúng này được bày biện rất đẹp mắt, với đủ loại nguyên liệu gồm sen trắng, sen hồng, hoa nhài, hoa mẫu đơn, hoàng lan, móng rồng, hoa cau, kèm theo rượu nếp trắng, rượu nếp cẩm, mận và vải.

Rượu nếp, bánh gio là những món hàng không thể thiếu trong ngày Tết Đoan Ngọ. Hiện mỗi kg rượu nếp được bán với giá 80.000 - 100.000 đồng, đối với rượu nếp đóng sẵn trong hộp nhỏ thì có giá 20.000 - 30.000 đồng/hộp. Bánh gio có giá 10.000 đồng/chiếc.

Với những người bận rộn không có thời gian để chuẩn bị một mâm cúng tươm tất thì tại nhiều chợ dân sinh đã có những dịch vụ làm mâm cúng sẵn, mỗi mâm cúng có giá 500.000 - 1 triệu đồng (tùy vào nhu cầu khách hàng).

Tôm hùm bông giá siêu rẻ bất ngờ đổ bộ chợ Hà Nội

Bản tin Tiêu dùng: Sôi động thị trường Tết Đoan Ngọ - Ảnh 3

Tôm hùm bông vốn nằm trong top hải sản cao cấp có giá đắt đỏ nhất so với nhiều loại hải sản đang bán ra tại thị trường Việt, giá khoảng 1,2 - 2 triệu đồng/kg, tùy kích cỡ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên các chợ online tại Hà Nội, tôm hùm bông bất ngờ được rao bán với giá rẻ giật mình, chỉ từ 350.000 đồng/kg, bằng với giá tôm sú ngoài chợ.

Bên cạnh đó, dân buôn còn bán la liệt đuôi tôm hùm bông nguyên con hàng ủ đá, đuôi tôm hùm bông cấp đông. Giá đuôi tôm hùm bông phổ biến ở từ 350.000-490.000 đồng/kg tuỳ loại. Theo một số tiểu thương, đuôi tôm hùm nhiều thịt, giá lại rẻ nên khá đắt khách. Có ngày, tiểu thương bán được 25kg đuôi tùm hùm cấp đông. Các tiểu thương cho biết, giá tôm hùm bông đợt này siêu rẻ là do vùng nuôi loại tôm hùm bông ở nước ta bị ảnh hưởng bởi nắng nóng. Tôm nuôi mật độ dày bị thiếu oxy nên ngộp chết. Người nuôi đành phải đem ủ đá hoặc cấp đông bán với giá rẻ vớt vát lại chút vốn

Tivi giảm giá 'sốc' vẫn ế chưa từng có dù mùa Euro cận kề

Giải vô địch bóng đá châu Âu - Euro 2024 chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh (từ 14/6-14/7) cũng là lúc các trung tâm điện máy, cửa hàng điện tử ào ạt tung ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi cực hấp dẫn.

Dù các trung tâm điện máy đã tung ra những chương trình giảm giá "sốc" lên đến 50% và tặng kèm sản phẩm nhưng lượng người mua vẫn "đếm trên đầu ngón tay".

Do sức mua "chạm đáy" nên mặt hàng tivi vẫn tồn kho rất lớn, trở thành nỗi lo với không ít nhà sản xuất và hệ thống bán lẻ. Theo thống kê của các cửa hàng bán lẻ, ước tính có khoảng 1,5 triệu chiếc tivi tồn kho trên thị trường, chưa kể lượng tồn kho tại các nhà máy

Giá vé máy bay 'hạ nhiệt' giữa cao điểm hè

Bản tin Tiêu dùng: Sôi động thị trường Tết Đoan Ngọ - Ảnh 4

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, giá vé máy bay trên các chặng bay nội địa hạng phổ thông (chưa gồm thuế, phí) đang được các hãng công bố thấp hơn đáng kể so với mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa hạng phổ thông cơ bản theo quy định.

Khi đặt vé cho các ngày xa hơn, các hãng có sẵn các mức giá thấp hơn để hành khách lựa chọn. Trong tháng 7, giá vé tương đương từ 20-70% mức tối đa trên các chặng bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, để hạ nhiệt giá vé máy bay trong bối cảnh thiếu thụt tàu bay, đơn vị này đề nghị các hãng hàng không thay đổi giờ hạ cất cánh tại các cảng hàng không quốc tế, rút ngắn giờ đậu tàu lại, tiếp tục tăng cường khai thác các chuyến bay sau 22h, đồng thời giảm thời gian quay đầu tàu bay.

Theo công bố, các vé hạng phổ thông, phổ thông tiết kiệm trong khung giờ khởi hành trước 6h và sau 21h sẽ có mức giá từ khoảng 1,7 - 1,9 triệu đồng/vé máy bay (bao gồm thuế phí) cho hành trình Hà Nội và TP.HCM; Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Sôi động thị trường Tết Đoan Ngọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.