0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 17/06/2024 16:52 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Cá tầm siêu rẻ trên chợ mạng

Theo dõi KT&TD trên

Cá tầm thường được bán với giá từ 270.000 - 300.000 đồng/kg nhưng gần đây trên mạng có nhiều người rao bán cá tầm giá rất rẻ, chỉ bằng 1 nửa so với giá thị trường.

Loại ếch hiếm có, giá 300 nghìn mỗi kg gây sốt

Bản tin Tiêu dùng: Cá tầm siêu rẻ trên chợ mạng - Ảnh 1

Trên các chợ online gần đây xuất hiện loại ếch lạ có tên ếch òn. Đặc điểm của ếch òn là chiếc bụng phình to, da đen, hình thù kỳ dị. Chính vì vậy, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi thấy chúng được bán để làm các món ăn.

Theo giới thiệu, ếch òn có nguồn gốc từ Ninh Thuận, Bình Thuận. Ếch òn là đặc sản hiếm có, có thể làm nhiều món ngon như nấu chua lá me, luộc, chiên giòn, nướng hoặc nấu lẩu lá giang. Giá bán ếch òn dao động từ 200.000-280.000 đồng/kg. Đặc biệt, ếch có trứng giá đắt hơn, từ 300.000-320.000 đồng/kg. Đáng chú ý, ếch òn được người bán hướng dẫn ăn nguyên con. Ếch chỉ cần trụng qua nước sôi, bóp với muối, kỳ cọ sạch lớp da cho hết nhớt rồi mang chế biến.

Loại ếch này đang sốt rần rần trên mạng xã hội. Món ăn từ ếch òn trông khá kinh dị nhưng được dân buôn quảng cáo thịt ngon ngọt, béo, mỗi năm chỉ có một mùa nên nhiều người tìm mua.

Người bán cho biết, ếch òn là đặc sản của Ninh Thuận, Bình Thuận, hiếm có vì mỗi năm chỉ xuất hiện 1-2 tháng, khoảng từ tháng 5-6 dương lịch, khi cơn mưa đầu mùa xuất hiện. “Thịt ếch òn ngọt, thơm, xương mềm, bổ dưỡng. Thời điểm này, ếch òn cũng gần hết mùa nên khách muốn mua nhiều phải đặt trước”, người bán giới thiệu.

Được biết, ếch òn là đặc sản của người Chăm ở Ninh Thuận. Trước đây, ếch òn ít người biết ăn. Sở dĩ gần đây "ếch òn" bỗng trở thành từ khoá hot bởi sự xuất hiện của những video chế biến, review món ếch òn trên mạng xã hội. Tuy nhiên, việc ăn ếch òn bất chấp mùa sinh sản khiến nhiều ý kiến lo ngại ếch òn có thể đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Cá tầm siêu rẻ trên chợ mạng

Bản tin Tiêu dùng: Cá tầm siêu rẻ trên chợ mạng - Ảnh 2

Cá tầm thường được bán với giá từ 270.000-300.000 đồng/kg nhưng gần đây trên mạng có nhiều người rao bán cá tầm giá rất rẻ, chỉ bằng một nửa so với giá thị trường. Theo Tri Thức và Cuộc Sống, trên chợ mạng, có nhiều nơi bán cá tầm với giá chỉ từ 120.000-150.000 đồng/kg. Thậm chí, có nơi bán 100.000 đồng/kg đối với cá đã sơ chế sạch, khách hàng mua về chỉ việc chế biến.

Tại các siêu thị, cửa hàng chuyên hải sản trên địa bàn TP.HCM, cá tầm tươi sống đang bơi hiện vẫn có giá khá cao, từ 270.000-320.000 đồng/kg, mỗi con từ 2-4 kg tùy kích thước to nhỏ.

Anh Lê Minh Trung, chuyên kinh doanh sỉ các loại thủy hải sản khu vực chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) cho hay, thị trường cá tầm đang “vàng thau lẫn lộn” mà không chỉ với người mua, người bán cũng khó phân biệt được xuất xứ cá, ngoại trừ căn cứ vào… giá cả.

Anh Nguyễn Quốc Dũng, chủ cửa hàng chuyên hải sản trên đường Tạ Quang Bửu, quận 8, chia sẻ, cá tầm giá 100.000 đồng/kg là loại “cá còi” được sơ chế, cắt khúc sẵn và hút chân không, có thể để ngăn đá thoải mái chỉ có thể là cá tầm đông lạnh, nhập lậu về Việt Nam.

Tôm hùm đất đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Bản tin Tiêu dùng: Cá tầm siêu rẻ trên chợ mạng - Ảnh 3

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Giá tôm hùm đất phổ biến được các đầu mối rao bán từ 360.000-400.000 đồng/kg. So với cùng kỳ năm ngoái, giá tôm hùm đất giảm khoảng 30-40%, nhưng vẫn đắt hơn tôm thẻ của nước ta bán ngoài chợ.

Theo các chuyên gia thuỷ sản, tôm hùm đất có thể trở thành đại họa của ngành nông nghiệp. Bởi tập tính của chúng là sống bò đáy, thích đào hang, ưa tối, chuyên hoạt động về đêm. Chúng có thể đào hang trú ẩn sâu 100-200cm, sống được cả ở dưới nước lẫn trên cạn và chịu được nhiệt độ 0-37 độ C.

Có thời điểm, Bộ NN-PTNT phải ra công văn hoả tốc yêu cầu các tỉnh, thành và cơ quan chức năng vào cuộc ngăn chặn, truy quét tôm hùm đất. Nếu phát hiện phải tiêu huỷ ngay, đồng thời xử nghiêm các hành vi buôn bán để tránh phát tán loại sinh vật ngoại lai này ra môi trường

Tôm hùm Alaska giảm sâu

Bản tin Tiêu dùng: Cá tầm siêu rẻ trên chợ mạng - Ảnh 4

Cuối năm ngoái và đầu năm nay, để thưởng thức món tôm hùm Alaska, nhiều người phải chi ra từ 1,2-1,7 triệu đồng cho 1kg, tùy loại. Thế nhưng, những ngày gần đây, loại tôm nhập khẩu này bất ngờ được rao bán la liệt chợ với mức giá chỉ 350.000-399.000 đồng/con, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Đây không phải hàng ngất hay đông lạnh, mà là những con tôm hùm Alaska đang sống khỏe.

Anh Lê Anh Tú (chủ cửa hàng hải sản ở Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, mùa tôm hùm Alaska bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Tức, trong khoảng thời gian này, tôm hùm không những có chất lượng thịt ngon nhất mà giá cũng rẻ nhất trong năm do nguồn cung dồi dào.

Theo anh Tú, vài năm trở lại đây kinh tế khó khăn nên lượng hải sản nhập khẩu tiêu thụ giảm khá mạnh. Dịp này, tôm hùm Alaska có giá tương đối rẻ nên khách đặt mua đang tăng lên.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Cá tầm siêu rẻ trên chợ mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.