0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 15/01/2024 11:33 (GMT+7)

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững đang bùng nổ

Theo dõi KT&TD trên

Theo báo cáo của The Business Research Company, thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) toàn cầu được dự kiến sẽ đạt 9.225 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng bình quân là 6,3%.

Tuy nhiên, ngành F&B cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn từ biến đổi khí hậu, như phá vỡ chuỗi cung ứng, giảm nguồn cung nguyên liệu,... Điều này thúc đẩy cộng đồng F&B hướng hoạt động sản xuất và kinh doanh theo chiến lược bền vững.

Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến thực phẩm bền vững

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững cũng đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Theo báo cáo Chỉ số Tetra Pak 2023, 70% người tiêu dùng cho rằng, các sản phẩm lành mạnh không nên gây hại đến môi trường; đồng thời, 54% sẵn sàng thay đổi chế độ ăn uống để góp phần giảm phát thải.

Những thực phẩm được sản xuất theo phương pháp bền vững thường có nguồn gốc từ địa phương, sử dụng các phương pháp canh tác thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng bao bì nhựa,... Những thực phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

 Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững đang bùng nổ - Ảnh 1

Các doanh nghiệp F&B bắt đầu chuyển hướng sản xuất bền vững

Nhận thấy xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững, các doanh nghiệp F&B trên toàn thế giới đang bắt đầu chuyển hướng sản xuất. Nhiều doanh nghiệp đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính, sử dụng các vật liệu tái chế và tái sử dụng,...

Tại Việt Nam, xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững cũng đang ngày càng phổ biến. Theo báo cáo của Cimigo, người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi nhiều hơn cho thực phẩm hữu cơ và tự nhiên. 5/10 người tiêu dùng nhận biết được các tiêu chuẩn thực phẩm và tìm kiếm chúng khi lựa chọn sản phẩm; 72% những người có nhận biết các tiêu chuẩn thực phẩm cho rằng, họ sẽ sẵn sàng trả thêm 10% để mua các sản phẩm đạt tiêu chuẩn này.

Đầu bếp cũng đóng góp tích cực cho xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững

Không chỉ các doanh nghiệp, các đầu bếp cũng đang đóng góp tích cực cho xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững. Nhiều đầu bếp nổi tiếng trên thế giới đã bắt đầu sử dụng các nguyên liệu địa phương, thực phẩm hữu cơ,... trong các món ăn của mình.

Năm 2018, tại một hội nghị về thực phẩm hữu cơ ở Stockholm (Thụy Điển), một cộng đồng “đầu bếp bền vững” có tên The Chefs’ Manifesto đã được thành lập. Đến năm 2023, cộng đồng đã có mặt ở 60 quốc gia, thu hút hơn 150 bếp trưởng tham gia.

“Cho dù là một đầu bếp được gắn sao Michelin danh giá hay làm việc tại bếp ăn của trường học, mỗi đầu bếp đều có thể thay đổi và đóng góp để hướng đến các mục tiêu bền vững”, Paul Newnham, nhà sáng lập The Chefs’ Manifesto, nhấn mạnh.

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững đang ngày càng bùng nổ trên toàn thế giới. Đây là một xu hướng tích cực, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe người tiêu dùng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững đang bùng nổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới