0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 15/01/2024 11:33 (GMT+7)

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững đang bùng nổ

Theo dõi KT&TD trên

Theo báo cáo của The Business Research Company, thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) toàn cầu được dự kiến sẽ đạt 9.225 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng bình quân là 6,3%.

Tuy nhiên, ngành F&B cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn từ biến đổi khí hậu, như phá vỡ chuỗi cung ứng, giảm nguồn cung nguyên liệu,... Điều này thúc đẩy cộng đồng F&B hướng hoạt động sản xuất và kinh doanh theo chiến lược bền vững.

Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến thực phẩm bền vững

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững cũng đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Theo báo cáo Chỉ số Tetra Pak 2023, 70% người tiêu dùng cho rằng, các sản phẩm lành mạnh không nên gây hại đến môi trường; đồng thời, 54% sẵn sàng thay đổi chế độ ăn uống để góp phần giảm phát thải.

Những thực phẩm được sản xuất theo phương pháp bền vững thường có nguồn gốc từ địa phương, sử dụng các phương pháp canh tác thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng bao bì nhựa,... Những thực phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

 Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững đang bùng nổ - Ảnh 1

Các doanh nghiệp F&B bắt đầu chuyển hướng sản xuất bền vững

Nhận thấy xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững, các doanh nghiệp F&B trên toàn thế giới đang bắt đầu chuyển hướng sản xuất. Nhiều doanh nghiệp đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính, sử dụng các vật liệu tái chế và tái sử dụng,...

Tại Việt Nam, xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững cũng đang ngày càng phổ biến. Theo báo cáo của Cimigo, người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi nhiều hơn cho thực phẩm hữu cơ và tự nhiên. 5/10 người tiêu dùng nhận biết được các tiêu chuẩn thực phẩm và tìm kiếm chúng khi lựa chọn sản phẩm; 72% những người có nhận biết các tiêu chuẩn thực phẩm cho rằng, họ sẽ sẵn sàng trả thêm 10% để mua các sản phẩm đạt tiêu chuẩn này.

Đầu bếp cũng đóng góp tích cực cho xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững

Không chỉ các doanh nghiệp, các đầu bếp cũng đang đóng góp tích cực cho xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững. Nhiều đầu bếp nổi tiếng trên thế giới đã bắt đầu sử dụng các nguyên liệu địa phương, thực phẩm hữu cơ,... trong các món ăn của mình.

Năm 2018, tại một hội nghị về thực phẩm hữu cơ ở Stockholm (Thụy Điển), một cộng đồng “đầu bếp bền vững” có tên The Chefs’ Manifesto đã được thành lập. Đến năm 2023, cộng đồng đã có mặt ở 60 quốc gia, thu hút hơn 150 bếp trưởng tham gia.

“Cho dù là một đầu bếp được gắn sao Michelin danh giá hay làm việc tại bếp ăn của trường học, mỗi đầu bếp đều có thể thay đổi và đóng góp để hướng đến các mục tiêu bền vững”, Paul Newnham, nhà sáng lập The Chefs’ Manifesto, nhấn mạnh.

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững đang ngày càng bùng nổ trên toàn thế giới. Đây là một xu hướng tích cực, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe người tiêu dùng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững đang bùng nổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác

Tin mới

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.