0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 15/01/2024 11:33 (GMT+7)

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững đang bùng nổ

Theo dõi KT&TD trên

Theo báo cáo của The Business Research Company, thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) toàn cầu được dự kiến sẽ đạt 9.225 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng bình quân là 6,3%.

Tuy nhiên, ngành F&B cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn từ biến đổi khí hậu, như phá vỡ chuỗi cung ứng, giảm nguồn cung nguyên liệu,... Điều này thúc đẩy cộng đồng F&B hướng hoạt động sản xuất và kinh doanh theo chiến lược bền vững.

Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến thực phẩm bền vững

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững cũng đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Theo báo cáo Chỉ số Tetra Pak 2023, 70% người tiêu dùng cho rằng, các sản phẩm lành mạnh không nên gây hại đến môi trường; đồng thời, 54% sẵn sàng thay đổi chế độ ăn uống để góp phần giảm phát thải.

Những thực phẩm được sản xuất theo phương pháp bền vững thường có nguồn gốc từ địa phương, sử dụng các phương pháp canh tác thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng bao bì nhựa,... Những thực phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

 Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững đang bùng nổ - Ảnh 1

Các doanh nghiệp F&B bắt đầu chuyển hướng sản xuất bền vững

Nhận thấy xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững, các doanh nghiệp F&B trên toàn thế giới đang bắt đầu chuyển hướng sản xuất. Nhiều doanh nghiệp đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính, sử dụng các vật liệu tái chế và tái sử dụng,...

Tại Việt Nam, xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững cũng đang ngày càng phổ biến. Theo báo cáo của Cimigo, người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi nhiều hơn cho thực phẩm hữu cơ và tự nhiên. 5/10 người tiêu dùng nhận biết được các tiêu chuẩn thực phẩm và tìm kiếm chúng khi lựa chọn sản phẩm; 72% những người có nhận biết các tiêu chuẩn thực phẩm cho rằng, họ sẽ sẵn sàng trả thêm 10% để mua các sản phẩm đạt tiêu chuẩn này.

Đầu bếp cũng đóng góp tích cực cho xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững

Không chỉ các doanh nghiệp, các đầu bếp cũng đang đóng góp tích cực cho xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững. Nhiều đầu bếp nổi tiếng trên thế giới đã bắt đầu sử dụng các nguyên liệu địa phương, thực phẩm hữu cơ,... trong các món ăn của mình.

Năm 2018, tại một hội nghị về thực phẩm hữu cơ ở Stockholm (Thụy Điển), một cộng đồng “đầu bếp bền vững” có tên The Chefs’ Manifesto đã được thành lập. Đến năm 2023, cộng đồng đã có mặt ở 60 quốc gia, thu hút hơn 150 bếp trưởng tham gia.

“Cho dù là một đầu bếp được gắn sao Michelin danh giá hay làm việc tại bếp ăn của trường học, mỗi đầu bếp đều có thể thay đổi và đóng góp để hướng đến các mục tiêu bền vững”, Paul Newnham, nhà sáng lập The Chefs’ Manifesto, nhấn mạnh.

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững đang ngày càng bùng nổ trên toàn thế giới. Đây là một xu hướng tích cực, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe người tiêu dùng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng tiêu dùng thực phẩm bền vững đang bùng nổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.
Từ Kinh Đô đến Bảo Phương: Hương vị thập cẩm kết nối ký ức
Trung Thu 2025, bánh thập cẩm vẫn giữ trọn “linh hồn” truyền thống với sự hòa quyện tinh tế của ngọt, mặn và béo. Từ Kinh Đô tiện lợi, Bảo Phương truyền thống, đến Givral thanh nhã, Maison sang trọng hay Hỷ Lâm Môn rực rỡ, mỗi thương hiệu đều gửi gắm thông điệp kết nối và gìn giữ ký ức văn hóa Việt.

Tin mới

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Bão số 10 tại Hà Tĩnh: Chủ động ứng phó, nỗ lực giảm thiệt hại
Bão số 10 (BUALOI) với phạm vi gió mạnh kỷ lục đã đổ bộ trực tiếp vào Hà Tĩnh rạng sáng 29/9, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân và tài sản. Trước tình hình này, các lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó để giảm thiểu thiệt hại và bảo đảm an toàn cho cộng đồng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Hà Nội ngập nhiều tuyến phố, giao thông khó khăn vì hoàn lưu bão số 10
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, từ rạng sáng ngày 30/9, nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô Hà Nội xuất hiện mưa lớn kéo dài. Lượng mưa dồn dập trong thời gian ngắn đã khiến hệ thống thoát nước quá tải, nhiều tuyến phố bị ngập úng cục bộ, gây ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông và đời sống.