0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 27/12/2023 07:09 (GMT+7)

Xu hướng phát triển của ngành logistics tại khu vực châu Âu - châu Mỹ

Theo dõi KT&TD trên

Vừa qua, Diễn đàn Logistics với khu vực châu Âu - châu Mỹ 2023 với chủ đề: “Kết nối với các đối tác và chủ hàng khu vực Âu - Mỹ” tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra thành công với sự chủ trì của Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ trực thuộc Bộ Công Thương.

Chương trình với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã khai thác nhiều chủ đề mới về logistics như tạo dựng mối liên kết giữa ngành logistics với các ngành sản xuất và xuất nhập khẩu; cập nhật các thông tin, xu hướng mới của ngành.

Ngành logistics là một ngành chịu tác động mạnh mẽ với các biến động của thị trường khi liên quan đến nhiều hiệp định thương mại, tình hình kinh tế thế giới,… Phát biểu thảo luận tại chương trình ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ đã có những đánh giá khách quan về tình hình chung của ngành logistics hiện nay. Khi thị trường nhiều biến động, kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, kéo theo tổng cầu trên toàn thế giới sụt giảm đã gây nên sức ép về cạnh tranh đối với ngành logistics. Việc các doanh nghiệp logistics cạnh tranh để giành đơn hàng trở nên gay gắt hơn.

Xu hướng phát triển của ngành logistics tại khu vực châu Âu - châu Mỹ
Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ phát biểu thảo luận tại chương trình.

Thị trường Âu – Mỹ hiện đang là thị trường mang lại nguồn thu chủ yếu cho các doanh nghiệp logistics. Tuy nhiên, đây cũng là hai thị trường khó tính nhất đối với các doanh nghiệp trong ngành, khi nhiều quy định mới, chính sách mới về môi trường khiến các doanh nghiệp buộc phải thay đổi để “xanh hóa” thì mới có thể đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường và tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

Bên cạnh việc cập nhật các tình hình và xu hướng của thị trường, diễn đàn cũng khai thác nhiều chủ đề rất được quan tâm hiện nay như: Hiện đại hóa hạ tầng cảng biển; ứng dụng công nghệ trong quản lý chuỗi cung ứng; tăng cường hợp tác về quốc tế đặc biệt với khu vực cảng biển để tạo thuận lợi cho vận tải hàng hóa, mở rộng và nâng cao khả năng kết nối; Tối ưu hóa các quy trình để tiết giảm chi phí, thời gian và nâng cao năng lực xuất khẩu hàng hóa.

Với việc nhiều thông tin mới được cập nhật, nhiều chủ để được thảo luận và nhiều giải pháp mới được đưa ra. Diễn đàn được các doanh nghiệp tham dự đánh giá cao về nội dung, ý nghĩa mang lại.

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng phát triển của ngành logistics tại khu vực châu Âu - châu Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.