0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 27/12/2023 07:09 (GMT+7)

Xu hướng phát triển của ngành logistics tại khu vực châu Âu - châu Mỹ

Theo dõi KT&TD trên

Vừa qua, Diễn đàn Logistics với khu vực châu Âu - châu Mỹ 2023 với chủ đề: “Kết nối với các đối tác và chủ hàng khu vực Âu - Mỹ” tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra thành công với sự chủ trì của Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ trực thuộc Bộ Công Thương.

Chương trình với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã khai thác nhiều chủ đề mới về logistics như tạo dựng mối liên kết giữa ngành logistics với các ngành sản xuất và xuất nhập khẩu; cập nhật các thông tin, xu hướng mới của ngành.

Ngành logistics là một ngành chịu tác động mạnh mẽ với các biến động của thị trường khi liên quan đến nhiều hiệp định thương mại, tình hình kinh tế thế giới,… Phát biểu thảo luận tại chương trình ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ đã có những đánh giá khách quan về tình hình chung của ngành logistics hiện nay. Khi thị trường nhiều biến động, kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, kéo theo tổng cầu trên toàn thế giới sụt giảm đã gây nên sức ép về cạnh tranh đối với ngành logistics. Việc các doanh nghiệp logistics cạnh tranh để giành đơn hàng trở nên gay gắt hơn.

Xu hướng phát triển của ngành logistics tại khu vực châu Âu - châu Mỹ
Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ phát biểu thảo luận tại chương trình.

Thị trường Âu – Mỹ hiện đang là thị trường mang lại nguồn thu chủ yếu cho các doanh nghiệp logistics. Tuy nhiên, đây cũng là hai thị trường khó tính nhất đối với các doanh nghiệp trong ngành, khi nhiều quy định mới, chính sách mới về môi trường khiến các doanh nghiệp buộc phải thay đổi để “xanh hóa” thì mới có thể đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường và tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

Bên cạnh việc cập nhật các tình hình và xu hướng của thị trường, diễn đàn cũng khai thác nhiều chủ đề rất được quan tâm hiện nay như: Hiện đại hóa hạ tầng cảng biển; ứng dụng công nghệ trong quản lý chuỗi cung ứng; tăng cường hợp tác về quốc tế đặc biệt với khu vực cảng biển để tạo thuận lợi cho vận tải hàng hóa, mở rộng và nâng cao khả năng kết nối; Tối ưu hóa các quy trình để tiết giảm chi phí, thời gian và nâng cao năng lực xuất khẩu hàng hóa.

Với việc nhiều thông tin mới được cập nhật, nhiều chủ để được thảo luận và nhiều giải pháp mới được đưa ra. Diễn đàn được các doanh nghiệp tham dự đánh giá cao về nội dung, ý nghĩa mang lại.

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng phát triển của ngành logistics tại khu vực châu Âu - châu Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường