0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 30/12/2023 08:43 (GMT+7)

Trà mãng cầu, mì thanh long dẫn đầu xu hướng ăn uống 2023

Theo dõi KT&TD trên

Năm 2023 là một năm chứng kiến sự bùng nổ của các xu hướng ăn uống trên mạng xã hội. Sự lên ngôi của các TikToker, Food Reviewer đã góp phần tạo nên những làn sóng mới trong ngành ẩm thực.

Theo công bố của công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media, trà mãng cầu và mì thanh long là hai món ăn "hot trend" nhất năm 2023, dẫn đầu bảng xếp hạng "SocialTrend Ranking TOP 10 2023" ở lĩnh vực ăn uống.

Trà mãng cầu là thức uống được nhiều người yêu thích nhờ hương vị chua ngọt dễ uống, nguyên liệu dễ tìm và dễ chế biến. Tuy nhiên, thức uống này chỉ thực sự bùng nổ sau khi xuất hiện một video trên TikTok, thu hút hàng triệu lượt xem và chia sẻ, khiến trà mãng cầu trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người đổ xô đến các quán nước để thưởng thức thức uống này, khiến trà mãng cầu trở thành món ăn được săn lùng nhất thời điểm đó.

 Trà mãng cầu, mì thanh long dẫn đầu xu hướng ăn uống 2023 - Ảnh 1

Trong khi đó, mì thanh long là món ăn do thương hiệu mì ăn liền "3 Miền" sáng tạo ra và tạo thành xu hướng. Món ăn này được làm từ nguyên liệu chính là thanh long ruột đỏ, kết hợp với các loại gia vị như muối, đường, nước mắm,… để tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Mặc dù chỉ mới xuất hiện vào cuối tháng 11/2023, Mì thanh long đã nhanh chóng vượt qua các xu hướng xuất hiện từ trước đó như Bánh đồng xu, Cà phê muối, Gỏi gà măng cụt,... để đứng ở vị trí thứ 2 với hơn 537.600 lượt thảo luận.

Mì thanh long được đánh giá là món ăn vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng, lại tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, món ăn này nhanh chóng được các tín đồ ẩm thực đón nhận và trở thành xu hướng trong thời gian ngắn.

Ngoài trà mãng cầu và mì thanh long, bảng xếp hạng "SocialTrend Ranking TOP 10 2023" ở lĩnh vực ăn uống còn có sự góp mặt của các món ăn khác như:

- Trà chanh giã tay

- Bánh đồng xu

- Cà phê muối

- Gỏi gà măng cụt

- Bún mắm nêm

- Lễ công bố Michelin Guide

- Lễ hội bánh mì

- Gà ủ muối

- Trà sữa đất nung

YouNet Media nhận định rằng, trong bối cảnh các trend liên tục nối tiếp nhau, các thương hiệu cần nhanh nhạy bắt kịp xu hướng để thu hút khách hàng. Khi đã chọn được trend để bắt, các thương hiệu nên bắt càng sớm càng tốt, bởi mỗi xu hướng đều có tính thời điểm.

Dựa trên quan sát 3 xu hướng là cà phê muối, trà mãng cầu và bánh đồng xu, YouNet Media nhận thấy các món ăn "hot trend" sẽ đạt đỉnh thảo luận trong vòng 3-4 tuần kể từ khi vừa ra mắt và duy trì thảo luận 3, 4 tháng sau đó.

Một số gợi ý cho các thương hiệu muốn bắt kịp xu hướng ăn uống:

- Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để lan tỏa thông tin về sản phẩm/dịch vụ của mình.

- Kết hợp với các KOLs, influencer để tạo hiệu ứng lan tỏa.

- Tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để thu hút khách hàng.

- Chú trọng đến chất lượng sản phẩm/dịch vụ để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Với những gợi ý trên, các thương hiệu có thể tăng khả năng thành công khi bắt kịp xu hướng ăn uống trong thời gian tới.

Năm 2023 là một năm chứng kiến sự lên ngôi của các xu hướng ăn uống mới lạ, độc đáo. Điều này cho thấy, các thương hiệu cần luôn cập nhật xu hướng và sáng tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới mẻ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Trà mãng cầu, mì thanh long dẫn đầu xu hướng ăn uống 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khúc bạch vải thiều: Khi món tráng miệng mùa vụ trở thành "ngôi sao" trên mạng xã hội hè 2025
Mỗi khi mùa hè đến, thị trường ẩm thực và đồ uống lại sôi động với sự lên ngôi của những món ăn, thức uống giúp giải nhiệt, mang đến cảm giác sảng khoái. Mùa hè năm 2025 cũng không ngoại lệ, và "ngôi sao" đang chiếm trọn sự chú ý của cộng đồng những người yêu ẩm thực chính là món khúc bạch vải thiều
Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.

Tin mới

Siết quản lý dự án nhà ở xã hội: Chủ đầu tư phải công khai giá bán để người dân giám sát
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 192/2025/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị quyết số 201/2025/QH15 về giao chủ đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời giao chủ đầu tư không qua đấu thầu đối với dự án đầu tư xây dựng NƠXH, nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân.
Khúc bạch vải thiều: Khi món tráng miệng mùa vụ trở thành "ngôi sao" trên mạng xã hội hè 2025
Mỗi khi mùa hè đến, thị trường ẩm thực và đồ uống lại sôi động với sự lên ngôi của những món ăn, thức uống giúp giải nhiệt, mang đến cảm giác sảng khoái. Mùa hè năm 2025 cũng không ngoại lệ, và "ngôi sao" đang chiếm trọn sự chú ý của cộng đồng những người yêu ẩm thực chính là món khúc bạch vải thiều
Tiền điện tháng 6 tăng đột biến, EVN Hà Nội nói gì?
Theo EVNHANOI, ngoài việc nhiệt độ cao làm tăng tần suất sử dụng điện, thì việc điều chỉnh giá bán lẻ điện sinh hoạt theo Quyết định 1279 có hiệu lực từ ngày 10/5 - với mức tăng 4,8%, là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng cao.