0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 30/12/2023 08:43 (GMT+7)

Trà mãng cầu, mì thanh long dẫn đầu xu hướng ăn uống 2023

Theo dõi KT&TD trên

Năm 2023 là một năm chứng kiến sự bùng nổ của các xu hướng ăn uống trên mạng xã hội. Sự lên ngôi của các TikToker, Food Reviewer đã góp phần tạo nên những làn sóng mới trong ngành ẩm thực.

Theo công bố của công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media, trà mãng cầu và mì thanh long là hai món ăn "hot trend" nhất năm 2023, dẫn đầu bảng xếp hạng "SocialTrend Ranking TOP 10 2023" ở lĩnh vực ăn uống.

Trà mãng cầu là thức uống được nhiều người yêu thích nhờ hương vị chua ngọt dễ uống, nguyên liệu dễ tìm và dễ chế biến. Tuy nhiên, thức uống này chỉ thực sự bùng nổ sau khi xuất hiện một video trên TikTok, thu hút hàng triệu lượt xem và chia sẻ, khiến trà mãng cầu trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người đổ xô đến các quán nước để thưởng thức thức uống này, khiến trà mãng cầu trở thành món ăn được săn lùng nhất thời điểm đó.

 Trà mãng cầu, mì thanh long dẫn đầu xu hướng ăn uống 2023 - Ảnh 1

Trong khi đó, mì thanh long là món ăn do thương hiệu mì ăn liền "3 Miền" sáng tạo ra và tạo thành xu hướng. Món ăn này được làm từ nguyên liệu chính là thanh long ruột đỏ, kết hợp với các loại gia vị như muối, đường, nước mắm,… để tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Mặc dù chỉ mới xuất hiện vào cuối tháng 11/2023, Mì thanh long đã nhanh chóng vượt qua các xu hướng xuất hiện từ trước đó như Bánh đồng xu, Cà phê muối, Gỏi gà măng cụt,... để đứng ở vị trí thứ 2 với hơn 537.600 lượt thảo luận.

Mì thanh long được đánh giá là món ăn vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng, lại tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, món ăn này nhanh chóng được các tín đồ ẩm thực đón nhận và trở thành xu hướng trong thời gian ngắn.

Ngoài trà mãng cầu và mì thanh long, bảng xếp hạng "SocialTrend Ranking TOP 10 2023" ở lĩnh vực ăn uống còn có sự góp mặt của các món ăn khác như:

- Trà chanh giã tay

- Bánh đồng xu

- Cà phê muối

- Gỏi gà măng cụt

- Bún mắm nêm

- Lễ công bố Michelin Guide

- Lễ hội bánh mì

- Gà ủ muối

- Trà sữa đất nung

YouNet Media nhận định rằng, trong bối cảnh các trend liên tục nối tiếp nhau, các thương hiệu cần nhanh nhạy bắt kịp xu hướng để thu hút khách hàng. Khi đã chọn được trend để bắt, các thương hiệu nên bắt càng sớm càng tốt, bởi mỗi xu hướng đều có tính thời điểm.

Dựa trên quan sát 3 xu hướng là cà phê muối, trà mãng cầu và bánh đồng xu, YouNet Media nhận thấy các món ăn "hot trend" sẽ đạt đỉnh thảo luận trong vòng 3-4 tuần kể từ khi vừa ra mắt và duy trì thảo luận 3, 4 tháng sau đó.

Một số gợi ý cho các thương hiệu muốn bắt kịp xu hướng ăn uống:

- Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để lan tỏa thông tin về sản phẩm/dịch vụ của mình.

- Kết hợp với các KOLs, influencer để tạo hiệu ứng lan tỏa.

- Tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để thu hút khách hàng.

- Chú trọng đến chất lượng sản phẩm/dịch vụ để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Với những gợi ý trên, các thương hiệu có thể tăng khả năng thành công khi bắt kịp xu hướng ăn uống trong thời gian tới.

Năm 2023 là một năm chứng kiến sự lên ngôi của các xu hướng ăn uống mới lạ, độc đáo. Điều này cho thấy, các thương hiệu cần luôn cập nhật xu hướng và sáng tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới mẻ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Trà mãng cầu, mì thanh long dẫn đầu xu hướng ăn uống 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.
Mocktail: Linh hồn của những bữa tiệc không cồn
Đồ uống luôn đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối mọi người và nâng cao không khí vui tươi. Nhưng không phải ai cũng thích hoặc có thể sử dụng đồ uống có cồn. Đó là lý do Mocktail - cocktail không cồn ra đời và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trong các buổi tiệc hiện đại.
Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt
"Giải cứu nông sản" - cụm từ từng gây nhức nhối, ám ảnh bao người nay đã dần được thay thế bằng "tự hào nông sản Việt". Đâu là bí quyết cho sự thay đổi ngoạn mục này? Câu trả lời nằm ở chính những nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp Việt, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng TikTok.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...