0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 27/03/2025 08:40 (GMT+7)

Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới về bất động sản hàng hiệu

Theo dõi KT&TD trên

Việt Nam ghi nhận tốc độ gia tăng tỷ phú đạt 98% từ 2013-2023 và dự báo tài sản cá nhân tăng 125% trong 10 năm tới. Cùng với đó, sự tăng trưởng lên tới 210% của bất động sản hàng hiệu đã phản ánh xu hướng đầu tư mới của giới thượng lưu vào lĩnh vực này.

Bất động sản hàng hiệu đang tăng trưởng

Một báo cáo mới đây của New World Wealth và Henley & Partners đưa ra, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng triệu phú nhanh nhất thế giới, tăng 98% từ năm 2013 đến 2023. Dự báo trong 10 năm tới, tổng tài sản cá nhân tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng thêm 125%, mức tăng nhanh nhất toàn cầu.

Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới về bất động sản hàng hiệu
Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đang trong quá trình tăng trưởng bứt phá.

Điều này còn gián tiếp cho thấy, sự tăng trưởng về kinh tế thúc đẩy nhu cầu về những môi trường sống cao cấp và tiện nghi hơn hết. Nghiên cứu của Henley & Partners cho biết, những người sở hữu tài sản ròng từ 1 triệu USD trở lên thường di cư đến các quốc gia có môi trường kinh doanh thuận lợi, chính sách thuế ưu đãi, chất lượng sống cao, hoặc tiềm năng đầu tư lớn. Vì vậy bất động sản hạng sang là “điểm rơi” đang trở thành xu hướng.

Một lợi thế lớn được giới thượng lưu quan tâm khi “xuống tiền” trong phân khúc này khi thị trường bất động sản hàng hiệu ở Việt Nam có tiềm năng lớn với nhiều lợi thế, đặc biệt về mức giá khi so sánh với các thành phố lớn trong khu vực như Bangkok hay Singapore... Số liệu từ Công ty tư vấn C9 Hotelworks cho thấy, Việt Nam hiện dẫn đầu khu vực với 17.680 căn bất động sản hàng hiệu, bao gồm cả các dự án đang xây dựng.

Mặc dù sự tăng trưởng của bất động sản hàng hiệu ghi nhận mức tăng lên tới 210%, tuy nhiên, bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam hiện chỉ chiếm dưới 1% tổng nguồn cung và chủ yếu tập trung ở các vị trí đắc địa. Trong khi đó, mức giá bất động sản hàng hiệu tại đây còn thấp hơn nhiều so với các thành phố lớn trong khu vực như Bangkok hay Singapore. Cụ thể, giá trung bình tại Bangkok là 8.500 USD/m2, tại Singapore là 23.026 USD/m2, trong khi ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, mức giá chỉ bằng 50-70% so với các thành phố này, điều này được bà Thi Anh Đào, Giám đốc Marketing của tập đoàn bất động sản Masterise cho biết.

Việt Nam đang sở hữu những bất động sản hàng hiệu nào?

Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới về bất động sản hàng hiệu
Việt Nam đang nắm giữ nhiều lợi thế để phát triển mạnh mẽ thị trường bất động sản hàng hiệu trong thời gian tới.

Bất động sản hàng hiệu đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 với dự án The Reverie Saigon tại Thành phố Hồ Chí Minh, được quản lý bởi thương hiệu khách sạn The Reverie. Gần đây, thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ. Theo nghiên cứu toàn cầu của Savills, Việt Nam nằm trong nhóm 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới về bất động sản hàng hiệu.

Các dự án bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam thường tọa lạc tại các vị trí đắc địa ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, được quản lý bởi các thương hiệu cao cấp, mang lại trải nghiệm sống sang trọng cho cư dân. Trong đó có thể kể tới một vài dự án như: Grand Marina Saigon; Masteri Grand Avenue; The Cosmopolitan...

Quá trình đô thị hóa nhanh chóng cùng với việc cải thiện hạ tầng giao thông và dịch vụ tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực ven biển đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các dự án bất động sản hàng hiệu, đáp ứng nhu cầu sống cao cấp của cư dân đô thị.

Với những yếu tố trên, Việt Nam đang nắm giữ nhiều lợi thế để phát triển mạnh mẽ thị trường bất động sản hàng hiệu trong thời gian tới. Không chỉ vậy, Việt Nam đã thu hút nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu như Marriott, Ritz-Carlton, JW Marriott, Four Seasons và mới đây là Hyde (của Accor). Các tập đoàn này không ngừng mở rộng thị trường, hợp tác với các chủ đầu tư lớn để phát triển các dự án mang đẳng cấp quốc tế, từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Phú Quốc...

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới về bất động sản hàng hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đất nền có dấu hiệu sốt "nóng" trở lại
Thị trường bất động sản đang chứng kiến những diễn biến phức tạp với làn sóng sôi động trở lại của phân khúc đất nền. Giá đất tại nhiều khu vực đang tăng nhanh, đặc biệt là ở các tỉnh thành phía Nam, khiến nhiều nhà đầu tư và người dân vô cùng nhộn nhịp.
Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn "ngủ đông" dài
Trong khi nhiều phân khúc bất động sản (BĐS) khác nóng lên từng ngày, thì BĐS nghỉ dưỡng vẫn im lìm “ngủ đông”. Không chỉ các chủ đầu tư lớn mà nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ mua loại hình BĐS này nhằm mục đích cho thuê cũng rơi vào tình cảnh ế ẩm.
Bất động sản công nghiệp Việt Nam: Cạnh tranh trong thách thức
Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng trong 2025-2026, nhờ các ưu đãi về chính sách, cùng với nỗ lực mở rộng quan hệ thương mại và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho ngành công nghệ cao của Chính phủ.
Động lực nào thúc đẩy thị trường bất động sản trong năm 2025?
Thị trường bất động sản bước vào năm 2025 với nhiều kỳ vọng về sự phục hồi và phát triển sau giai đoạn điều chỉnh mạnh mẽ. Những yếu tố kinh tế vĩ mô, chính sách tài khóa, lãi suất và nhu cầu thực tế từ người mua sẽ là những động lực chính tác động đến xu hướng của thị trường.

Tin mới

Điểm lại “biến động” lãi suất cho vay mua nhà của các ngân hàng
Lãi suất cho vay mua nhà thuộc nhóm NHNN và ngân hàng thương mại trong quý I đã có sự thay đổi sau chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, đối với gói hỗ trợ vay bất động sản hầu hết các ngân hàng nhập cuộc với chương trình cho vay mua nhà với lãi suất thấp, đặc biệt hướng đến nhóm khách hàng trẻ.
Gỡ bỏ “rào cản” để kinh tế tư nhân phát triển
Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, phần lớn vẫn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên gặp không ít “rào cản” để mở rộng phát triển như thiếu vốn, thiếu kết nối, thiếu sự đổi mới công nghệ… Thậm chí, không ít doanh nghiệp tư nhân “không muốn lớn”.
Những chính sách quan trọng có hiệu lực trong tháng 4/2025
Trong tháng 4/2025, nhiều chính sách quan trọng sẽ chính thức có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước; sửa đổi, bổ sung quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên SP.