0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 27/03/2025 08:40 (GMT+7)

Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới về bất động sản hàng hiệu

Theo dõi KT&TD trên

Việt Nam ghi nhận tốc độ gia tăng tỷ phú đạt 98% từ 2013-2023 và dự báo tài sản cá nhân tăng 125% trong 10 năm tới. Cùng với đó, sự tăng trưởng lên tới 210% của bất động sản hàng hiệu đã phản ánh xu hướng đầu tư mới của giới thượng lưu vào lĩnh vực này.

Bất động sản hàng hiệu đang tăng trưởng

Một báo cáo mới đây của New World Wealth và Henley & Partners đưa ra, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng triệu phú nhanh nhất thế giới, tăng 98% từ năm 2013 đến 2023. Dự báo trong 10 năm tới, tổng tài sản cá nhân tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng thêm 125%, mức tăng nhanh nhất toàn cầu.

Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới về bất động sản hàng hiệu
Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đang trong quá trình tăng trưởng bứt phá.

Điều này còn gián tiếp cho thấy, sự tăng trưởng về kinh tế thúc đẩy nhu cầu về những môi trường sống cao cấp và tiện nghi hơn hết. Nghiên cứu của Henley & Partners cho biết, những người sở hữu tài sản ròng từ 1 triệu USD trở lên thường di cư đến các quốc gia có môi trường kinh doanh thuận lợi, chính sách thuế ưu đãi, chất lượng sống cao, hoặc tiềm năng đầu tư lớn. Vì vậy bất động sản hạng sang là “điểm rơi” đang trở thành xu hướng.

Một lợi thế lớn được giới thượng lưu quan tâm khi “xuống tiền” trong phân khúc này khi thị trường bất động sản hàng hiệu ở Việt Nam có tiềm năng lớn với nhiều lợi thế, đặc biệt về mức giá khi so sánh với các thành phố lớn trong khu vực như Bangkok hay Singapore... Số liệu từ Công ty tư vấn C9 Hotelworks cho thấy, Việt Nam hiện dẫn đầu khu vực với 17.680 căn bất động sản hàng hiệu, bao gồm cả các dự án đang xây dựng.

Mặc dù sự tăng trưởng của bất động sản hàng hiệu ghi nhận mức tăng lên tới 210%, tuy nhiên, bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam hiện chỉ chiếm dưới 1% tổng nguồn cung và chủ yếu tập trung ở các vị trí đắc địa. Trong khi đó, mức giá bất động sản hàng hiệu tại đây còn thấp hơn nhiều so với các thành phố lớn trong khu vực như Bangkok hay Singapore. Cụ thể, giá trung bình tại Bangkok là 8.500 USD/m2, tại Singapore là 23.026 USD/m2, trong khi ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, mức giá chỉ bằng 50-70% so với các thành phố này, điều này được bà Thi Anh Đào, Giám đốc Marketing của tập đoàn bất động sản Masterise cho biết.

Việt Nam đang sở hữu những bất động sản hàng hiệu nào?

Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới về bất động sản hàng hiệu
Việt Nam đang nắm giữ nhiều lợi thế để phát triển mạnh mẽ thị trường bất động sản hàng hiệu trong thời gian tới.

Bất động sản hàng hiệu đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 với dự án The Reverie Saigon tại Thành phố Hồ Chí Minh, được quản lý bởi thương hiệu khách sạn The Reverie. Gần đây, thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ. Theo nghiên cứu toàn cầu của Savills, Việt Nam nằm trong nhóm 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới về bất động sản hàng hiệu.

Các dự án bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam thường tọa lạc tại các vị trí đắc địa ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, được quản lý bởi các thương hiệu cao cấp, mang lại trải nghiệm sống sang trọng cho cư dân. Trong đó có thể kể tới một vài dự án như: Grand Marina Saigon; Masteri Grand Avenue; The Cosmopolitan...

Quá trình đô thị hóa nhanh chóng cùng với việc cải thiện hạ tầng giao thông và dịch vụ tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực ven biển đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các dự án bất động sản hàng hiệu, đáp ứng nhu cầu sống cao cấp của cư dân đô thị.

Với những yếu tố trên, Việt Nam đang nắm giữ nhiều lợi thế để phát triển mạnh mẽ thị trường bất động sản hàng hiệu trong thời gian tới. Không chỉ vậy, Việt Nam đã thu hút nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu như Marriott, Ritz-Carlton, JW Marriott, Four Seasons và mới đây là Hyde (của Accor). Các tập đoàn này không ngừng mở rộng thị trường, hợp tác với các chủ đầu tư lớn để phát triển các dự án mang đẳng cấp quốc tế, từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Phú Quốc...

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới về bất động sản hàng hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bất động sản được đánh giá có nhiều diễn biến "nóng"
Từ lâu, bất động sản luôn được xem là “của để dành”, là kênh đầu tư an toàn và mang lại lợi nhuận bền vững theo thời gian, được ví von là “vững như vàng”. Tuy nhiên, sau những biến động mạnh mẽ của thị trường trong những năm gần đây, đặc biệt là giai đoạn trầm lắng.
Lộ diện trung tâm triển lãm Top 10 thế giới
Trung tâm Triển lãm Việt Nam - quy mô Top 10 thế giới, lớn nhất Đông Nam Á vừa được Tập đoàn Vingroup bàn giao cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để chuẩn bị cho công tác tổ chức Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội kỷ niệm 80 ngày Quốc khánh, chỉ sau chưa đầy 10 tháng thi công thần tốc.

Tin mới

Nông nghiệp số – lối ra mới cho kinh tế Nông thôn
Ngày nay, khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống, nông nghiệp không còn là ngoại lệ. Khái niệm Nông nghiệp số đang nổi lên như một giải pháp đầy hứa hẹn, mở ra những con đường mới và mang lại sức sống cho kinh tế nông thôn Việt Nam.
Chính sách tài khóa: Trợ lực đắc lực cho nền kinh tế Việt Nam năm 2025
Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động khó lường, Bộ Tài chính đã chủ động triển khai hàng loạt chính sách tài khóa linh hoạt và kịp thời, không chỉ hỗ trợ hiệu quả người dân và doanh nghiệp mà còn thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư công, tạo đà cho tăng trưởng kinh tế bền vững trong năm 2025.