0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 12/09/2024 15:43 (GMT+7)

Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?

Theo dõi KT&TD trên

Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.

Trà xanh có nguồn gốc từ lá của cây Camellia sinensis và có nhiều loại. Trà giúp tinh thần tỉnh táo, giảm các triệu chứng tiêu hóa và đau đầu, đồng thời thúc đẩy giảm cân... Các thành phần có trong lá trà, bao gồm epigallocatechin-3-gallate (EGCG), đã được nghiên cứu về tác dụng bảo vệ có thể chống lại bệnh tim và ung thư.

Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt? - Ảnh 1

Theo thống kê, trà là loại đồ uống được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau nước tinh khiết. Trong đó, trà xanh đặc biệt được ưa chuộng vì sự đa dạng trong cách sử dụng và hương vị thanh nhẹ của nó. Trà xanh có thể được thưởng thức cả nóng lẫn lạnh và có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo ra nhiều loại thức uống phong phú như trà chanh, trà sữa, trà tắc và trà trái cây, phù hợp với sở thích của nhiều người.

Bên cạnh hương vị thơm ngon, uống trà xanh mỗi ngày sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Trà chứa chất kích thích, có tác dụng làm minh mẫn tinh thần, thư giãn. Với những ai cần tập trung làm việc hoặc học tập, một tách trà thơm ngát sẽ vô cùng hiệu quả

Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt? - Ảnh 2

Khi phân tích thành phần, người ta nhận thấy trà xanh và một số loại trà khác đều chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa. Các chất này đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại các tác nhân gây lão hóa và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, việc uống trà đều đặn hàng ngày cũng có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng và giảm tình trạng tích lũy mỡ thừa. Chính vì lý do này, nhiều sản phẩm trà giảm cân hiện nay thường được bổ sung trà xanh hoặc các loại trà khác nhằm tăng cường hiệu quả giảm cân.

Lá trà xanh có thể được đun hoặc hãm để lấy các tinh chất, tuy nhiên không nên đun quá lâu vì sẽ làm mất đi hoạt tính của một số chất có trong lá trà xanh. Lượng lá trà và lượng nước có thể điều chỉnh theo sở thích đậm nhạt của bạn nhưng không nên uống đậm quá sẽ bị chát và không tốt cho sức khỏe của bạn. Nước trà xanh được sử dụng như các loại nước giải khát thông thường, có thể uống nóng hoặc lạnh, và nên sử dụng trong ngày.

Chuyên gia dinh dưỡng Leema Mahajan, nhà tư vấn dinh dưỡng nổi tiếng người Ấn Độ đã chia sẻ 5 mẹo uống trà tốt nhất cho sức khỏe như sau:

Uống tối đa 2 tách mỗi ngày: Chuyên gia Leema Mahajan khuyên nên giới hạn ở mức hai tách mỗi ngày để tạo ra sự cân bằng, cho phép bạn tận hưởng những lợi ích.

Uống cách xa bữa ăn: Uống trà ngay trước hoặc sau bữa ăn có thể cản trở quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Tốt nhất nên uống cách bữa ăn ít nhất 30 phút. Cách này cho phép cơ thể bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn một cách hiệu quả.

Tránh uống trà sát giờ ngủ: Trà có thể cản trở giấc ngủ và quá trình tiêu hóa nếu uống quá gần giờ ngủ. Để đảm bảo có một đêm ngon giấc, tránh uống trà trong vòng vài giờ trước khi đi ngủ.

Không uống trà khi bụng đói: Uống trà khi bụng đói có thể làm tăng nồng độ axit trong hệ thống tiêu hóa, có khả năng dẫn đến khó chịu về tiêu hóa. Nên uống trà sau khi ăn nhẹ chút gì lành mạnh để ngăn chặn tác dụng phụ đối với dạ dày.

Uống nước trước và sau khi uống trà 30 phút: Giữ nước rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Chuyên gia Leema Mahajan gợi ý: Để giảm tác dụng phụ của trà, hãy uống một cốc nước khoảng 30 phút trước và sau khi uống trà. Cách này giúp duy trì mức độ hydrat hóa thích hợp và hỗ trợ tiêu hóa, theo Health Shots.

Uống trà xanh đúng cách có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc cung cấp chất chống oxy hóa đến việc hỗ trợ giảm cân và cải thiện chức năng não. Bằng cách chọn loại trà chất lượng, pha chế đúng cách, uống vào thời điểm phù hợp, và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể tận dụng tối đa những lợi ích của trà xanh. Hãy để trà xanh trở thành một phần của lối sống lành mạnh của bạn để duy trì sức khỏe tốt và tinh thần sảng khoái.

Bạn đang đọc bài viết Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.