0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 03/12/2023 08:58 (GMT+7)

Trải nghiệm ẩm thực: Xu hướng du lịch của năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Theo chuyên trang Booking.com, trải nghiệm ẩm thực là một trong những xu hướng du lịch hàng đầu năm 2024. Điều này không có gì ngạc nhiên khi ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút du khách đến với mỗi vùng đất, điểm đến.

Việt Nam: Cơ hội thăng hạng ẩm thực trên bản đồ thế giới

Ẩm thực Việt Nam được đánh giá cao bởi sự đa dạng, phong phú và giàu bản sắc văn hóa. Nhiều món ăn Việt Nam đã trở nên nổi tiếng trên thế giới, như phở, bún chả, bánh mì, nem chua,... Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam, ẩm thực có vai trò quan trọng trong việc tạo nên cảm xúc cho du khách ở mỗi điểm đến. Do đó, ngành nhà hàng, ẩm thực không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế-xã hội mà còn đóng góp cho việc xây dựng hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên thế giới.

Trong những năm gần đây, ẩm thực Việt Nam đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên trường quốc tế, được vinh danh trong nhiều cuộc bình chọn uy tín.

Năm 2023, Việt Nam đã giành được 5 giải thưởng lớn trong khuôn khổ giải thưởng World Travel Awards, bao gồm:

- Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới

- Điểm đến ẩm thực đường phố hàng đầu thế giới

-Điểm đến ẩm thực đường phố giá cả phải chăng hàng đầu thế giới

- Điểm đến ẩm thực đường phố thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới

- Điểm đến ẩm thực đường phố có nhiều món ăn đường phố độc đáo hàng đầu thế giới

Những giải thưởng này đã khẳng định vị thế của ẩm thực Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.

 Trải nghiệm ẩm thực: Xu hướng du lịch của năm 2024 - Ảnh 1

Nhiều thương hiệu ẩm thực Việt đã vươn ra thế giới, xuất hiện ở những vị trí sầm uất bậc nhất tại nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, ẩm thực Việt cũng đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng quốc tế danh giá, như Michelin Guide, World's 50 Best Restaurants,...

Giải pháp phát triển du lịch ẩm thực

Để phát huy tiềm năng và lợi thế của du lịch ẩm thực, các địa phương cần quy hoạch những khu phố ẩm thực với khung thời gian muộn hơn và tạo điều kiện cho các nhà hàng chất lượng giới thiệu ẩm thực cao cấp tới du khách. Với doanh nghiệp lữ hành, trong sản phẩm du lịch nên có hoạt động thưởng thức, khám phá ẩm thực địa phương hoặc tổ chức các lớp học nấu ăn; trải nghiệm vào vườn trái cây… Bên cạnh đó, số hóa các hình thức quảng bá cũng rất cần thiết.

 Trải nghiệm ẩm thực: Xu hướng du lịch của năm 2024 - Ảnh 2

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội tổ chức tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội từ ngày 1-3/12/2023 là một trong những hoạt động nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Lễ hội được chia làm nhiều khu ẩm thực, giới thiệu các món ăn đặc trưng của các quốc gia, các làng nghề truyền thống và các tỉnh, thành trên cả nước. Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động biểu diễn văn nghệ, trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa, ẩm thực với các quốc gia. Lễ hội đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham gia, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội là điểm đến du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc.

Trải nghiệm ẩm thực là xu hướng du lịch ngày càng phổ biến, mang lại cơ hội phát triển cho ngành du lịch nói chung và du lịch ẩm thực nói riêng. Việt Nam có nền ẩm thực phong phú, đa dạng, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch ẩm thực. Các địa phương cần triển khai đồng bộ các giải pháp để phát huy lợi thế này, góp phần đưa ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Trải nghiệm ẩm thực: Xu hướng du lịch của năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.
Mocktail: Linh hồn của những bữa tiệc không cồn
Đồ uống luôn đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối mọi người và nâng cao không khí vui tươi. Nhưng không phải ai cũng thích hoặc có thể sử dụng đồ uống có cồn. Đó là lý do Mocktail - cocktail không cồn ra đời và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trong các buổi tiệc hiện đại.
Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt
"Giải cứu nông sản" - cụm từ từng gây nhức nhối, ám ảnh bao người nay đã dần được thay thế bằng "tự hào nông sản Việt". Đâu là bí quyết cho sự thay đổi ngoạn mục này? Câu trả lời nằm ở chính những nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp Việt, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng TikTok.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.