0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 17/11/2023 08:37 (GMT+7)

Ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới

Theo dõi KT&TD trên

Trong những năm gần đây, ẩm thực Việt Nam ngày càng được thế giới biết đến và yêu thích. Không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa, nhiều thương hiệu ẩm thực Việt đã bắt đầu hành trình chinh phục những “chân trời” mới.

Cộng cà phê

Ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới - Ảnh 1

Là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất Việt Nam, Cộng cà phê đã thành công chinh phục thị trường Hàn Quốc với 16 cửa hàng tại Seoul, Busan và Gyeonggi. Cộng cà phê vẫn giữ nguyên bản sắc của mình qua các chi tiết đặc trưng như: tông xanh màu lính quen thuộc, biển hiệu và menu đều viết bằng tiếng Việt, trang trí theo đúng concept thời bao cấp, … Tất cả đều gợi nên một không gian đậm sắc Việt không thể lẫn vào đâu, tạo ấn tượng và hứng thú tìm hiểu văn hóa Việt Nam cho các khách hàng nước ngoài.

Cà phê Trung Nguyên

Ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới - Ảnh 2

Cà phê Trung Nguyên cũng đã thành công mở chi nhánh “Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend” tại Thượng Hải (Trung Quốc) và Mỹ. Trung Nguyên Legend đã lọt Top 1 quán cà phê toàn Thượng Hải với hạng mục “Must Try” – nhất định phải thử, Top 1 cửa hàng cà phê hot nhất tại đường Tây Nam Kinh trên ứng dụng Dazhongdianpin. Cuối năm 2022, cửa hàng này cũng “ẵm trọn” hai giải thưởng danh giá tại thị trường Trung Quốc là “Quán Cà Phê Tốt Nhất năm 2022” và “Quán Cà Phê Nổi Tiếng Của Năm”.

Cà phê Giảng

Ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới - Ảnh 3

Cà phê Giảng – một trong “bộ tứ siêu đẳng” của cà phê Hà Nội, đã thành công mở chi nhánh tại Yokohama (Nhật Bản). Chi nhánh cà phê Giảng ở đây có sự mộc mạc, giản dị và tinh tế giống như phong cách của cơ sở gốc, lại pha thêm một chút xinh xắn và ấm cúng đặc trưng của kiến trúc nhà truyền thống Nhật Bản. Hương vị của cà phê trứng cũng thơm ngon và béo ngậy đúng như ly cà phê nguyên gốc ở Việt Nam.

Bánh mì Phượng

Ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới - Ảnh 4

Bánh mì Phượng – thương hiệu bánh mì trứ danh của Hội An, đã thành công mở chi nhánh tại Seoul (Hàn Quốc) và Melbourne (Úc). Bánh mì Phượng vẫn mang những nét đặc trưng đậm chất Hội An nhất như màu vàng thân thuộc được sơn trên tường, chiếc biển gỗ đề tên “Bánh mì Phượng” bằng tiếng Việt, những bộ bàn ghế y đúc quán ở Hội An hay giàn hoa giấy, chiếc xích lô cũ và dàn đèn lồng vải, … Không gian xinh xắn, rộng rãi, hoài cổ và có nét mới lạ ấy đã thu hút không ít khách hàng Hàn Quốc và Úc tới xếp hàng check-in và chờ đợi thưởng thức món bánh mì trứ danh của Việt Nam.

Phở Thìn

Ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới - Ảnh 5

Phở Thìn Lò Đúc – thương hiệu phở bò nổi tiếng của Hà Nội, đã thành công mở chi nhánh tại Tokyo (Nhật Bản) và Melbourne (Úc). Phở Thìn Lò Đúc vẫn giữ nguyên hương vị đậm đà và chất lượng của tô phở truyền thống Việt Nam, thu hút không ít thực khách nước ngoài đến thưởng thức.

Sự thành công của các thương hiệu ẩm thực Việt Nam tại thị trường quốc tế là minh chứng cho chất lượng và sức hấp dẫn của ẩm thực Việt. Với xu hướng hội nhập như hiện tại, trong tương lai sẽ có thêm nhiều thương hiệu ẩm thực Việt Nam tiếp tục hành trình xuất ngoại, quảng bá văn hóa nước nhà tới với bạn bè năm châu.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...