0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 26/09/2024 15:18 (GMT+7)

Tính đơn giá dịch vụ công theo lương cơ sở hay lương tối thiểu vùng?

Theo dõi KT&TD trên

Đối với sản phẩm, dịch vụ công do đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện thì chi phí tiền lương trong giá, đơn giá sản phẩm, dịch vụ công tính theo mức lương cơ sở, hệ số tiền lương ngạch, bậc, chức vụ, các khoản phụ cấp,

Các khoản đóng góp theo lương theo chế độ Nhà nước quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập và theo định mức lao động, định mức chi phí (nếu có).

Tính đơn giá dịch vụ công theo lương cơ sở hay lương tối thiểu vùng?
Ảnh minh họa.

Đơn vị sự nghiệp công lập A trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, được giao quản lý và vận hành tòa nhà hành chính, đã được UBND tỉnh ban hành định mức kinh tế, kỹ thuật.

Trong quá trình xây dựng đơn giá cho dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà hành chính trên để đặt hàng, đấu thầu (dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước), đơn vị A áp dụng mức lương cơ sở để tính đơn giá nhân công. Tuy nhiên, Sở Tài chính yêu cầu đơn vị phải áp dụng mức lương tối thiểu vùng để tính đơn giá nhân công (do nhân sự thực hiện các công việc quản lý và vận hành tòa nhà hành chính của đơn vị A không phải là công chức, viên chức. Mức lương cơ sở chỉ áp dụng cho công chức và viên chức).

Ông Vũ Toàn hỏi, đơn vị A áp dụng mức lương cơ sở hay mức lương tối thiểu vùng để tính đơn giá nhân công của dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước?

Về vấn đề này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ, đối với sản phẩm, dịch vụ công do đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện thì chi phí tiền lương trong giá, đơn giá sản phẩm, dịch vụ công tính theo mức lương cơ sở, hệ số tiền lương ngạch, bậc, chức vụ, các khoản phụ cấp, các khoản đóng góp theo lương theo chế độ Nhà nước quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập và theo định mức lao động, định mức chi phí (nếu có).

Đối với sản phẩm, dịch vụ công do doanh nghiệp thực hiện thì chi phí tiền lương trong giá, đơn giá sản phẩm, dịch vụ công tính theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Thông tư số 17/2019/TT-BLĐTBXH ngày 6/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn xác định chi phí tiền lương, chi phí nhân công trong giá, đơn giá sản phẩm, dịch vụ công sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước do doanh nghiệp thực hiện).

Nội dung câu hỏi của ông Vũ Toàn nêu trên đề nghị giải đáp về xác định tiền lương trong đơn giá nhân công để tính giá dịch vụ sự nghiệp công do đơn vị sự nghiệp công thực hiện, nội dung này không thuộc thẩm quyền hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Vì vậy, đề nghị ông Vũ Toàn căn cứ vào quy định nêu trên để thực hiện, trường hợp cần thiết thì liên hệ với Bộ Tài chính để được hướng dẫn.

Bạn đang đọc bài viết Tính đơn giá dịch vụ công theo lương cơ sở hay lương tối thiểu vùng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

HDBank là Doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất
HDBank (mã CK: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.
Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.

Tin mới

Thanh tra đột xuất toàn diện 3 dự án bất động sản
Thanh tra tỉnh Quảng Nam thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định pháp luật của chủ đầu tư đối với 3 dự án: Khu dân cư số 1 phường Điện An; Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi (giai đoạn 1); Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa.
The Victoria kiến tạo không gian sống đậm chất riêng tư
Sự tỉ mỉ, chăm chút trong thiết kế tràn đầy cảm hứng sáng tạo đã nâng chuẩn mực sống tại The Victoria lên phiên bản mới. Chất sống riêng tư, đẳng cấp và tinh tế trong từng không gian sẽ mang đến mọi điểm chạm đều trọn vẹn cho mỗi cư dân.