0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 15/11/2023 08:46 (GMT+7)

Starbucks Việt Nam: Hành trình 10 năm "chậm mà chắc"

Theo dõi KT&TD trên

Starbucks, thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới, đã có mặt tại Việt Nam được 10 năm. Trong thời gian qua, Starbucks đã có những bước tiến "chậm mà chắc" để chinh phục thị trường cà phê đầy tiềm năng này.

Làn gió mới từ Tổng Giám đốc người Việt

Vào tháng 7 năm 2023, Starbucks Việt Nam đã bổ nhiệm ông Hồ Mai Hồ làm Tổng Giám đốc. Ông Hồ là người Việt Nam đầu tiên giữ chức vụ này.

Việc bổ nhiệm một Tổng Giám đốc người Việt được đánh giá là một bước quan trọng, đánh dấu cam kết tiếp tục phát triển và hòa nhập sâu rộng vào thị trường Việt Nam của Starbucks.

Ông Hồ Mai Hồ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Ông từng giữ vị trí Giám đốc ngành hàng tiêu dùng tại DKSH Việt Nam và Campuchia, có kinh nghiệm quản lý hơn 40 thương hiệu, bao gồm cả ngành đồ uống.

 Starbucks Việt Nam: Hành trình 10 năm "chậm mà chắc" - Ảnh 1

Tại Starbucks, ông Hồ Mai Hồ bày tỏ mong muốn mang đến nhiều trải nghiệm mới hơn nữa cho khách hàng. Ông cũng cho biết sẽ tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi của Starbucks như: cung cấp cà phê chất lượng, tạo mối liên kết đến từng khách hàng và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Chiến lược "chậm mà chắc"

Từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam vào năm 2013, Starbucks đã có những bước đi thận trọng và bài bản.

Những năm đầu tiên đặt chân vào Việt Nam, Starbucks gặp phải không ít khó khăn. Thị trường cà phê Việt Nam vốn đã có nhiều thương hiệu nội địa nổi tiếng, với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, người Việt Nam vốn có thói quen uống cà phê đen, đậm đà, không giống với hương vị cà phê của Starbucks.

Để vượt qua những thách thức này, Starbucks đã có những thay đổi chiến lược phù hợp.Starbucks tập trung vào phát triển các cửa hàng tại các thành phố lớn, nơi có tiềm năng về kinh tế và văn hóa. Đến nay, Starbucks đã có mặt tại 9 tỉnh, thành phố trên cả nước, với hơn 100 cửa hàng.

 Starbucks Việt Nam: Hành trình 10 năm "chậm mà chắc" - Ảnh 2

Starbucks cũng đã tập trung phát triển sản phẩm cũng như hài hòa giữa giá trị quốc tế với yếu tố bản địa trong từng món đồ uống. Thương hiệu này đã không ít lần giới thiệu dòng cà phê được thu mua tại bản địa - Starbucks Reserve Vietnam Da Lat như một sự tự hào và nâng cao giá trị văn hóa cà phê Việt đến với thế giới.

Starbucks đã khôn khéo sử dụng chiến lược giá "cao cấp" để tạo sự khác biệt mà không làm khách hàng bỏ đi, thay vì cố gắng cạnh tranh với các chuỗi giá rẻ hơn.

Bên cạnh đó, Starbucks cũng chú trọng đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo môi trường làm việc thân thiện và chuyên nghiệp cho nhân viên.

Những thành tựu đạt được

Sau 10 năm hoạt động, Starbucks đã đạt được những thành tựu đáng kể tại thị trường Việt Nam. Starbucks đã trở thành một trong những thương hiệu cà phê được yêu thích nhất tại Việt Nam. Starbucks cũng đã đóng góp tích cực vào việc phát triển văn hóa cà phê của Việt Nam.

Starbucks Việt Nam cũng là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc xây dựng cửa hàng cà phê bền vững. Năm 2023, Starbucks Việt Nam xây dựng cửa hàng theo tiêu chuẩn Xanh đầu tiên - Starbucks Thiso, sử dụng các nguyên vật liệu an toàn hơn tới môi trường.

 Starbucks Việt Nam: Hành trình 10 năm "chậm mà chắc" - Ảnh 3

Không chỉ dừng lại ở những trải nghiệm qua từng cốc cà phê, cửa hàng cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam - Starbucks Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội sẽ hỗ trợ trực tiếp chương trình đào tạo nghề nghiệp cho thanh thiếu niên tại Hà Nội - kết hợp cùng tổ chức phi chính phủ REACH.

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Starbucks đã có những bước tiến đáng kể, trở thành một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu tại thị trường. Thương hiệu này đã góp phần nâng cao giá trị văn hóa cà phê Việt Nam, đồng thời lan tỏa tinh thần yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Starbucks Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu tại Việt Nam.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Starbucks Việt Nam: Hành trình 10 năm "chậm mà chắc". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...