0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 10/11/2023 09:24 (GMT+7)

Starbucks mở rộng thị trường Việt Nam, thách thức các đối thủ nội địa

Theo dõi KT&TD trên

Chỉ trong vòng 1 tuần đầu tháng 11, Starbucks đã liên tục khai trương 4 cửa hàng mới tại Việt Nam, nâng tổng số cửa hàng lên hơn 100. Đây là một động thái mạnh mẽ của “ông lớn” cà phê đến từ Mỹ, cho thấy tham vọng của họ tại thị trường Việt Nam.

Chỉ trong vòng tuần đầu tiên của tháng 11, Starbucks đã khai trương 4 cửa hàng mới tại Việt Nam, nâng tổng số cửa hàng của hãng tại thị trường này lên hơn 100. Đây là bước đi mạnh mẽ của Starbucks trong bối cảnh thị trường cà phê Việt Nam ngày càng cạnh tranh gay gắt.

Các cửa hàng mới của Starbucks nằm ở các vị trí đắc địa tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Tại TP.HCM, Starbucks khai trương cửa hàng tại Hùng Vương Plaza và tòa nhà CII Tower HCM. Tại Hà Nội, cửa hàng mới của Starbucks nằm trên phố Nguyễn Hữu Huân, con phố nổi tiếng với nhiều quán cà phê lâu đời của thủ đô.

Đáng chú ý, cửa hàng Starbucks Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội là cửa hàng cộng đồng (Community Store) đầu tiên của Starbucks tại Việt Nam. Cửa hàng sẽ hỗ trợ trực tiếp chương trình đào tạo nghề nghiệp cho thanh thiếu niên tại Hà Nội - kết hợp cùng tổ chức phi chính phủ REACH.

Starbucks mở rộng thị trường Việt Nam, thách thức các đối thủ nội địa - Ảnh 1

Với việc liên tục mở rộng quy mô, Starbucks đang thể hiện tham vọng chiếm lĩnh thị trường cà phê Việt Nam. Trước đó, Starbucks đặt mục tiêu mở rộng 100 cửa hàng tại Việt Nam trong năm 2023. Mục tiêu này đã được hoàn thành hồi tháng 9. Song, Starbucks vẫn chưa dừng lại, mà đang tiếp tục mở rộng, nhất là giai đoạn cuối năm.

Tuy nhiên, hãng vẫn còn phải đối mặt với những thách thức từ các đối thủ nội địa như Highlands Coffee, The Coffee House, Trung Nguyên...

Các đối thủ nội địa này có lợi thế về hiểu biết thị trường, văn hóa cà phê Việt Nam và giá thành cạnh tranh hơn. Ngoài ra, họ cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào các kênh bán hàng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Starbucks vẫn có những lợi thế riêng. Hãng có thương hiệu toàn cầu, danh mục sản phẩm đa dạng và dịch vụ khách hàng cao cấp. Ngoài ra, Starbucks cũng đang tập trung vào thị trường ngách như khách hàng trẻ tuổi và khách hàng cao cấp.

Theo báo cáo của Starbucks, doanh thu thuần hợp nhất của chuỗi này trên toàn cầu trong năm tài chính 2022 (kết thúc vào 2/10/2022) tăng 11% lên mức kỷ lục 32,3 tỷ USD. Trong năm tài chính 2023, tập đoàn đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 10 - 12%.

Với những lợi thế và tham vọng của mình, Starbucks được dự đoán sẽ tiếp tục mở rộng thị trường tại Việt Nam trong thời gian tới. Điều này sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt hơn nữa trong ngành cà phê Việt Nam.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Starbucks mở rộng thị trường Việt Nam, thách thức các đối thủ nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng giảm nhờ thuế VAT xuống còn 8%
Theo Nghị quyết số 204/2025/QH15 của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng, mặt hàng xăng được giảm thuế từ 10 xuống còn 8%. Do đó, giá xăng đã giảm tại kỳ điều hành ngày 1/7/2025.
Vì sao giá cát, đá xây dựng bất ngờ tăng mạnh?
Theo Viện Kinh tế xây dựng, do nhu cầu xây dựng cao, nguồn cung khan hiếm nên giá cát xây dựng trong tháng 6 tăng đến 58,45%, giá đá xây dựng tăng đến 11,11%. Các loại vật liệu tăng khiến giá trị công trình tăng từ 0,68 - 3,14%.
Từ 1/7: Bán hàng trên sàn online phải nộp thuế ra sao?
Từ 1/7/2025, người bán hàng trên sàn thương mại điện tử sẽ bị khấu trừ và nộp thay thuế VAT, thu nhập cá nhân theo doanh thu gộp. Chính sách mới nhằm minh bạch hóa hoạt động kinh doanh số và chống thất thu ngân sách.

Tin mới

Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An
Đảo Châu Âu, Eco Central Park lựa chọn mặt nước làm ngôn ngữ thiết kế chủ đạo với những điểm đặc biệt: Mật độ xây dựng 14% - thấp nhất toàn dự án; mỗi m2 xây dựng tương ứng 2m2 mặt nước; mật độ cây xanh mặt nước, cây cổ thụ cao nhất dự án; 100% các căn biệt thự khép kín.
Thị trường chứng khoán chờ đợi bùng nổ về thanh khoản
Sau chuỗi tăng điểm mạnh, thị trường chứng khoán đang bước vào giai đoạn giằng co, thận trọng. Nhiều chuyên gia nhận định có thể sẽ xuất hiện vài phiên điều chỉnh kỹ thuật trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ mới và dòng tiền có dấu hiệu phân hóa.