0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 10/11/2023 09:24 (GMT+7)

Starbucks mở rộng thị trường Việt Nam, thách thức các đối thủ nội địa

Theo dõi KT&TD trên

Chỉ trong vòng 1 tuần đầu tháng 11, Starbucks đã liên tục khai trương 4 cửa hàng mới tại Việt Nam, nâng tổng số cửa hàng lên hơn 100. Đây là một động thái mạnh mẽ của “ông lớn” cà phê đến từ Mỹ, cho thấy tham vọng của họ tại thị trường Việt Nam.

Chỉ trong vòng tuần đầu tiên của tháng 11, Starbucks đã khai trương 4 cửa hàng mới tại Việt Nam, nâng tổng số cửa hàng của hãng tại thị trường này lên hơn 100. Đây là bước đi mạnh mẽ của Starbucks trong bối cảnh thị trường cà phê Việt Nam ngày càng cạnh tranh gay gắt.

Các cửa hàng mới của Starbucks nằm ở các vị trí đắc địa tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Tại TP.HCM, Starbucks khai trương cửa hàng tại Hùng Vương Plaza và tòa nhà CII Tower HCM. Tại Hà Nội, cửa hàng mới của Starbucks nằm trên phố Nguyễn Hữu Huân, con phố nổi tiếng với nhiều quán cà phê lâu đời của thủ đô.

Đáng chú ý, cửa hàng Starbucks Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội là cửa hàng cộng đồng (Community Store) đầu tiên của Starbucks tại Việt Nam. Cửa hàng sẽ hỗ trợ trực tiếp chương trình đào tạo nghề nghiệp cho thanh thiếu niên tại Hà Nội - kết hợp cùng tổ chức phi chính phủ REACH.

Starbucks mở rộng thị trường Việt Nam, thách thức các đối thủ nội địa - Ảnh 1

Với việc liên tục mở rộng quy mô, Starbucks đang thể hiện tham vọng chiếm lĩnh thị trường cà phê Việt Nam. Trước đó, Starbucks đặt mục tiêu mở rộng 100 cửa hàng tại Việt Nam trong năm 2023. Mục tiêu này đã được hoàn thành hồi tháng 9. Song, Starbucks vẫn chưa dừng lại, mà đang tiếp tục mở rộng, nhất là giai đoạn cuối năm.

Tuy nhiên, hãng vẫn còn phải đối mặt với những thách thức từ các đối thủ nội địa như Highlands Coffee, The Coffee House, Trung Nguyên...

Các đối thủ nội địa này có lợi thế về hiểu biết thị trường, văn hóa cà phê Việt Nam và giá thành cạnh tranh hơn. Ngoài ra, họ cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào các kênh bán hàng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Starbucks vẫn có những lợi thế riêng. Hãng có thương hiệu toàn cầu, danh mục sản phẩm đa dạng và dịch vụ khách hàng cao cấp. Ngoài ra, Starbucks cũng đang tập trung vào thị trường ngách như khách hàng trẻ tuổi và khách hàng cao cấp.

Theo báo cáo của Starbucks, doanh thu thuần hợp nhất của chuỗi này trên toàn cầu trong năm tài chính 2022 (kết thúc vào 2/10/2022) tăng 11% lên mức kỷ lục 32,3 tỷ USD. Trong năm tài chính 2023, tập đoàn đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 10 - 12%.

Với những lợi thế và tham vọng của mình, Starbucks được dự đoán sẽ tiếp tục mở rộng thị trường tại Việt Nam trong thời gian tới. Điều này sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt hơn nữa trong ngành cà phê Việt Nam.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Starbucks mở rộng thị trường Việt Nam, thách thức các đối thủ nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phát hiện hơn 2 tấn mỡ và da bò không rõ nguồn gốc
Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10, Chi cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Công an xã Quang Minh kiểm tra, phát hiện xe tải chở số lượng lớn mỡ và da bò. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Giá vàng hôm nay (15/8): Vàng miếng SJC lập đỉnh mới
Giá vàng hôm nay (15/8): Giá vàng miếng SJC nhảy vọt, thiết lập mốc đỉnh mới, tiến sát 125 triệu đồng/lượng. Ở chiều ngược lại, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm, trước tác động chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ tăng.
Giá trứng tăng mạnh, Hòa Phát vẫn lãi lớn
Sau nhiều tháng ở mức thấp kỷ lục, giá trứng gia cầm tại Việt Nam bất ngờ tăng mạnh, gây chao đảo thị trường. Tuy nhiên, giữa bối cảnh đó, Tập đoàn Hòa Phát vẫn duy trì sản lượng ổn định và công bố lợi nhuận từ mảng chăn nuôi tăng trưởng ấn tượng.
Trung Thu 2025: Phúc Long ra mắt bộ sưu tập bánh mới
Trung Thu 2025, Phúc Long giới thiệu bộ sưu tập bánh mới, hòa quyện hương vị truyền thống và sáng tạo hiện đại, biến mỗi miếng bánh thành trải nghiệm ẩm thực tinh tế, gắn kết yêu thương trong đêm trăng đoàn viên.
Kỳ điều hành ngày 14/8/2025: Giá xăng dầu đồng loạt giảm
Trong kỳ điều hành ngày 14/8, giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt. Dầu Diesel giảm mạnh nhất với 723 đồng/lít, kế đến là dầu hỏa giảm 640 đồng/lít và dầu madut giảm 379 đồng/lít. Giá xăng cũng giảm, với mức 254 đồng/lít đối với E5RON 92 và 190 đồng/lít với RON 95-III.

Tin mới

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.