0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 10/11/2023 09:24 (GMT+7)

Starbucks mở rộng thị trường Việt Nam, thách thức các đối thủ nội địa

Theo dõi KT&TD trên

Chỉ trong vòng 1 tuần đầu tháng 11, Starbucks đã liên tục khai trương 4 cửa hàng mới tại Việt Nam, nâng tổng số cửa hàng lên hơn 100. Đây là một động thái mạnh mẽ của “ông lớn” cà phê đến từ Mỹ, cho thấy tham vọng của họ tại thị trường Việt Nam.

Chỉ trong vòng tuần đầu tiên của tháng 11, Starbucks đã khai trương 4 cửa hàng mới tại Việt Nam, nâng tổng số cửa hàng của hãng tại thị trường này lên hơn 100. Đây là bước đi mạnh mẽ của Starbucks trong bối cảnh thị trường cà phê Việt Nam ngày càng cạnh tranh gay gắt.

Các cửa hàng mới của Starbucks nằm ở các vị trí đắc địa tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Tại TP.HCM, Starbucks khai trương cửa hàng tại Hùng Vương Plaza và tòa nhà CII Tower HCM. Tại Hà Nội, cửa hàng mới của Starbucks nằm trên phố Nguyễn Hữu Huân, con phố nổi tiếng với nhiều quán cà phê lâu đời của thủ đô.

Đáng chú ý, cửa hàng Starbucks Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội là cửa hàng cộng đồng (Community Store) đầu tiên của Starbucks tại Việt Nam. Cửa hàng sẽ hỗ trợ trực tiếp chương trình đào tạo nghề nghiệp cho thanh thiếu niên tại Hà Nội - kết hợp cùng tổ chức phi chính phủ REACH.

Starbucks mở rộng thị trường Việt Nam, thách thức các đối thủ nội địa - Ảnh 1

Với việc liên tục mở rộng quy mô, Starbucks đang thể hiện tham vọng chiếm lĩnh thị trường cà phê Việt Nam. Trước đó, Starbucks đặt mục tiêu mở rộng 100 cửa hàng tại Việt Nam trong năm 2023. Mục tiêu này đã được hoàn thành hồi tháng 9. Song, Starbucks vẫn chưa dừng lại, mà đang tiếp tục mở rộng, nhất là giai đoạn cuối năm.

Tuy nhiên, hãng vẫn còn phải đối mặt với những thách thức từ các đối thủ nội địa như Highlands Coffee, The Coffee House, Trung Nguyên...

Các đối thủ nội địa này có lợi thế về hiểu biết thị trường, văn hóa cà phê Việt Nam và giá thành cạnh tranh hơn. Ngoài ra, họ cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào các kênh bán hàng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Starbucks vẫn có những lợi thế riêng. Hãng có thương hiệu toàn cầu, danh mục sản phẩm đa dạng và dịch vụ khách hàng cao cấp. Ngoài ra, Starbucks cũng đang tập trung vào thị trường ngách như khách hàng trẻ tuổi và khách hàng cao cấp.

Theo báo cáo của Starbucks, doanh thu thuần hợp nhất của chuỗi này trên toàn cầu trong năm tài chính 2022 (kết thúc vào 2/10/2022) tăng 11% lên mức kỷ lục 32,3 tỷ USD. Trong năm tài chính 2023, tập đoàn đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 10 - 12%.

Với những lợi thế và tham vọng của mình, Starbucks được dự đoán sẽ tiếp tục mở rộng thị trường tại Việt Nam trong thời gian tới. Điều này sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt hơn nữa trong ngành cà phê Việt Nam.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Starbucks mở rộng thị trường Việt Nam, thách thức các đối thủ nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng tăng mạnh và động thái của Ngân hàng Nhà nước
Trong bối cảnh giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh và nhu cầu tín dụng gia tăng vào các tháng cuối năm, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện nhiều biện pháp can thiệp trên thị trường tiền tệ một cách linh động, nhằm giúp ổn định thanh khoản hệ thống.
Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô
Phiên giao dịch nông sản giữa Hà Giang và Hà Nội diễn ra từ ngày 21-23/11/2024. Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hợp tác, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP. Đặc biệt, hơn 2 tấn cam vàng Hà Giang đã được tiêu thụ ngay trong ngày đầu.
Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...

Tin mới

Trà xanh: Bí ẩn từ sắc xanh đến hương vị
Màu xanh của trà xanh không chỉ là dấu ấn đặc trưng mà còn phản ánh chất lượng và giá trị dinh dưỡng. Từ sắc tố diệp lục đến kỹ thuật chế biến, bài viết sẽ khám phá nguyên nhân và yếu tố ảnh hưởng, giúp bạn hiểu rõ hơn về loại trà tuyệt vời này.
Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng thị trường khởi sắc trong năm 2025
Sau giai đoạn khó khăn kéo dài, doanh nghiệp BĐS đang đặt nhiều kỳ vọng vào một chu kỳ hồi phục mới trong năm 2025, những tín hiệu tích cực từ chính Hỗ trợ sách của phủ Chính, sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô và nhu cầu gia tăng về nhà ở và văn phòng cho thuê đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp.
Ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất huy động
Từ đầu tháng 11 tới nay đã có 14 ngân hàng tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn, bao gồm Eximbank, BaoViet Bank, HDBank, GPBank, LPBank, Nam A Bank, Indovina, Viet A Bank, VIB, MB, Agribank, Techcombank, ABBank và VietBank.
Nhà giá rẻ "mất hút" trên thị trường bất động sản Hà Nội
Báo cáo mới đây của OneHousing cho biết, thị trường chung cư Hà Nội trong năm 2025 sẽ có khoảng hơn 30.000 căn hộ mới, tương đương với giai đoạn cao điểm 2016 - 2019. Tuy nhiên, giá căn hộ mở mới sẽ trung bình đạt 72 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT và phí bảo trì)...
Lãi suất tiết kiệm tăng trở lại vào dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm các ngân hàng thường đưa ra nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút nguồn vốn. Năm nay, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm đã quay trở lại sau một thời gian dài lãi suất thấp, mang đến cơ sở hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn.
Trái phiếu xanh: 'Cuộc chơi' đang nóng dần lên
Theo các chuyên gia FiinRatings, thị trường trái phiếu xanh đã sôi động trở lại trong 10 tháng năm 2024. Tuy nhiên, để có thể bắt kịp các thị trường trái phiếu xanh khác trong khu vực, các chuyên gia cho rằng vẫn cần có thêm nhiều chính sách hỗ trợ cho kênh huy động vốn này.