0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 12/06/2023 09:30 (GMT+7)

Sáng tạo các cách tìm đầu ra cho nông sản Việt

Theo dõi KT&TD trên

Ngoài việc đóng vai trò là đầu mối bảo đảm tiêu thụ sản phẩm, các đơn vị thu mua còn sáng tạo các phương pháp tiếp cận thị trường bằng cách kết hợp với các hợp tác xã triển khai các hoạt động du lịch và trình diễn thời trang nhằm quảng bá thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Từ lâu, nông sản Việt Nam đã được biết đến là một nguồn tài nguyên quan trọng và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, để đưa nông sản Việt Nam đến với thị trường quốc tế và tăng cường giá trị gia tăng, việc sáng tạo các cách tìm kiếm đầu ra cho nông sản là vô cùng cần thiết.

Đứng ra làm đầu mối đảm bảo tiêu thụ sản phẩm là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng và phát triển thương hiệu cho nông sản. Các đơn vị thu mua hiện nay không chỉ đảm bảo cho sản phẩm được tiêu thụ đúng mức, mà còn kết hợp với các hợp tác xã, tổ chức và cộng đồng địa phương để phát triển khai thác các mô hình tham quan du lịch và biểu ngữ diễn thời trang Quảng cáo quảng bá thương hiệu, đồng thời thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm.

Đơn cử như sự kiện lấy cảm hứng từ vải thiều lớn nhất Việt Nam “The Art Of Lychee”,nhằm tôn vinh người nông dân và thúc đẩy hoạt động du lịch mùa vải chín, hướng đến trở thành chương trình thường niên Quảng bá nông sản Bắc Giang nói chung.

Sáng tạo các cách tìm đầu ra cho nông sản Việt - Ảnh 1

Nằm trong chuỗi sự kiện Xúc tiến thương mại Xây dựng và Phát triển thương mại hiệu quả vải thiều xuất khẩu GLOBAL GAP Bắc Giang, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm và Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp & Du lịch sinh thái Giáp Sơn đã cùng thế hệ trẻ Bắc Giang tổ chức một chương trình diễn thời trang mang tên "The Art Of Lychee", lấy cảm hứng từ trái vải thiều và mang phong cách thiết kế độc đáo.

Không giống như đường băng sân khấu truyền thống với ánh đèn sân khấu và âm nhạc sống động, lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả được thưởng thức một buổi diễn thời trang độc đáo giữa khu vườn vải thiều. Khu vườn rộng gần 15ha, bình thường luôn say mê với các hoạt động gặt tiêu và thu hoạch, đột ngột trở thành một không gian diễn độc đáo. Những con đường đất cứ ngỡ, bóng mát với những cây vải thiều chập trời sẽ trở thành đường băng mới lạ và thú vị, ngay cả với dàn mẫu có nhiều kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, một trong những giải pháp sáng tạo và hiệu quả là sử dụng công nghệ. Nền tảng thương mại điện tử và ứng dụng di động ngày càng phổ biến, cung cấp cho người tiêu dùng một cách tiếp cận mới và thuận tiện hơn để mua sắm các sản phẩm nông sản. Các doanh nghiệp nông nghiệp cần tận dụng tối đa khả năng của công nghệ này để tăng cường tiếp cận với thị trường, quảng bá sản phẩm và tối ưu hóa quy trình kinh doanh.

Sáng tạo các cách tìm đầu ra cho nông sản Việt - Ảnh 2

Ngoài ra, việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao và độc đáo cũng là một trong những cách tìm kiếm hiệu quả đầu ra cho nông sản Việt Nam. Việc nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ tiên tiến để sản xuất các sản phẩm chất lượng cao và độc đáo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, sẽ giúp tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm và thu hút sự quan mind of user user.

Các hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng địa phương cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm đầu ra cho nông sản. Việc xây dựng các mối quan hệ đối tác và phát triển các dự án chung, sẽ giúp nâng cao sức mạnh cạnh tranh của các doanh nghiệp và đưa nông sản Việt Nam đến với thị trường quốc tế.

Việc phát triển các kênh tiêu thụ mới cũng là một trong những cách tìm kiếm hiệu quả đầu ra cho nông nghiệp. Việc khai thác các thị trường nông sản mới hoặc mở rộng thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp đang tồn tại sẽ giúp tăng cường tiêu thụ và tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm. Các doanh nghiệp nông nghiệp cần liên tục tìm kiếm và phát triển các kênh tiêu thụ mới, đưa sản phẩm đến với các thị trường tiềm năng và mở rộng khả năng xuất khẩu.

Không chỉ tìm kiếm đầu ra mới, việc tăng cường chất lượng sản phẩm cũng là một trong những cách tìm kiếm đầu ra hiệu quả cho nông sản Việt Nam. Việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, từ quy trình sản xuất, thu hoạch, chế biến đến vận chuyển, sẽ giúp sản phẩm được đánh giá cao và tăng cường giá trị gia tăng. Đồng thời, việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường cũng là một trong những cách tăng cường chất lượng sản phẩm và tìm kiếm đầu ra mới cho nông sản.

Sáng tạo các cách tìm đầu ra cho nông sản Việt - Ảnh 3

Việc thúc đẩy thương mại công bằng và bền vững cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm đầu ra cho nông sản Việt Nam. Các doanh nghiệp nông nghiệp cần tôn trọng các tiêu chuẩn về môi trường và xã hội, đảm bảo các quyền lợi của người lao động và đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường. Điều này sẽ giúp tăng cường niềm tin của người tiêu dùng và thu hút sự quan tâm của những thị trường tiềm năng.

Có thể thấy, việc sáng tạo các cách tìm đầu ra cho nông sản Việt Nam là rất cần thiết để đưa sản phẩm đến với thị trường quốc tế và tăng cường giá trị gia tăng. Các giải pháp sáng tạo có thể bao gồm việc đứng ra làm đầu mối bảo đảm tiêu thụ sản phẩm, sử dụng công nghệ, phát triển sản phẩm chất lượng cao và độc đáo, kết nối giữa các doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng địa phương, phát triển các kênh tiêu thụ mới và tăng cường chất lượng sản phẩm. Việc thúc đẩy thương mại công bằng và bền vững cũng là yếu tố quan trọng trong việc tìm kiếm đầu ra cho nông sản Việt Nam.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Sáng tạo các cách tìm đầu ra cho nông sản Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chủ xe tiết lộ 3 lý do xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng
Thiết kế thời thượng, nhiều tính năng tiên tiến, chi phí sở hữu đã thấp còn thấp hơn với nhiều chính sách ưu đãi như chương trình “Phủ xanh Việt Nam” đang diễn ra (ưu đãi tới 12 triệu đồng),… là những yếu tố khiến nhiều người chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện VinFast.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.