0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 31/05/2024 07:05 (GMT+7)

Quyết tâm khởi công cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương trong tháng 12/2024

Theo dõi KT&TD trên

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học nhấn mạnh, quyết tâm khởi công cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương trong tháng 12/2024.

Quyết tâm khởi công cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương trong tháng 12/2024
Khi hoàn thành, tuyến đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương sẽ nối với cao tốc Liên Khương - Prenn vào thành phố Đà Lạt.

Tỉnh Lâm Đồng vừa có buổi làm việc về tình hình triển khai thực hiện dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1).

Dự án cao tốc đoạn Bảo Lộc - Liên Khương cùng với Dự án cao tốc đoạn Tân Phú – Bảo Lộc là 2 trong số các dự án công trình trọng điểm quốc gia. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo các công trình, dự án giao thông trọng điểm quốc gia, dự án này hiện đang bị chậm so với tiến độ.

Tại buổi làm việc, quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học khẳng định, dự án đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương là dự án mà chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng rất kỳ vọng và mong đợi. Tỉnh Lâm Đồng đặt quyết tâm cao là phải sớm triển khai đầu tư 2 dự án này, mục tiêu là khởi công trong tháng 12/2024.

"Trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các dự án công trình giao thông trọng điểm quốc gia "bàn tới, không bàn lùi", “bàn để làm”. Tỉnh rất muốn lắng nghe hiện dự án này đang có vướng mắc gì, ở khâu nào, nhà đầu tư có đề xuất gì để tháo gỡ thúc đẩy triển khai dự án", ông Nguyễn Thái Học nhấn mạnh.

Để đảm bảo tính đồng bộ trong đầu tư cho cả 2 dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương, đặc biệt là về vấn đề tỷ lệ vốn đầu tư Nhà nước, ông Nguyễn Thái Học đề xuất liên danh nhà đầu tư đoạn Bảo Lộc - Liên Khương cân nhắc áp dụng phương án tương tự như tuyến Tân Phú - Bảo Lộc.

Cụ thể, nhà đầu tư Tập đoàn Đèo Cả đã đồng ý giữ nguyên mức đầu tư cho tuyến Tân Phú - Bảo Lộc, không yêu cầu tăng vốn Nhà nước và đề nghị tỉnh làm văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ để tập đoàn được vay vốn (80%) với lãi suất ưu đãi. Tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện đề xuất này và nhận được sự ủng hộ của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, Tỉnh ủy Lâm Đồng cam kết tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho liên danh nhà đầu tư đoạn Bảo Lộc - Liên Khương triển khai dự án. Cùng với đó, tỉnh sẽ báo cáo với Thủ tướng Chính phủ để tìm kiếm giải pháp đồng bộ cho cả 2 dự án cao tốc.

Được biết, Liên danh nhà đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư, giai đoạn 1 gồm Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Trang (FUTA Group), Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng giao thông Phương Thành và Công ty CP Tập đoàn T&T, dự án này đã được HĐND tỉnh Lâm Đồng thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 151 và điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 277.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 74km, chiều rộng nền đường 17m, với 4 làn xe, có bố trí làn dừng khẩn cấp không liên tục, dự kiến tổng mức đầu tư trên 19.500 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Nhà nước trên 7.700 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư trên 11.700 tỷ đồng, thời gian hoàn vốn là 22 năm 4 tháng.

Bạn đang đọc bài viết Quyết tâm khởi công cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương trong tháng 12/2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).