0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 16/06/2023 07:20 (GMT+7)

Nhu cầu về bất động sản công nghiệp đang dần có sự thay đổi

Theo dõi KT&TD trên

Kết nối liên tỉnh ngày càng được cải thiện, đặc biệt là giữa thị trường cấp 1 và cấp 2, đồng thời Chính phủ cũng hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các ưu đãi về thuế và xuất khẩu... đây chính là những yếu tố có thể thu hút nhiều nhà đầu tư hơn, qua đó tăng nhu cầu về bất động sản công nghiệp.

Nhu cầu về bất động sản công nghiệp đang dần có sự thay đổi
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Số liệu thống kê từ Savills Hà Nội cho thấy, tính đến tháng 4/2023, Việt Nam có vốn FDI đăng ký mới là 8,88 tỷ USD, bằng 82,1% theo năm. Khoảng 750 dự án nước ngoài mới đã được cấp phép với tổng vốn 4,1 tỷ USD. Vốn tăng thêm đến từ 386 dự án, tăng 19,5%. Trong đó, chế biến, chế tạo có vốn đầu tư lớn nhất với 57,8%, tương đương hơn 5,1 tỷ USD. Bất động sản đứng thứ ba và bán buôn, bán lẻ đứng thứ tư.

Theo ông Thomas Rooney - Quản lý cấp cao, dịch vụ công nghiệp (Savills Hà Nội) đã có nhu cầu đáng kể từ sản xuất, với các lĩnh vực hoạt động bao gồm điện tử, linh kiện điện tử, chất bán dẫn, năng lượng mặt trời, dệt may.

Cụ thể, ở miền Bắc Việt Nam, có nhiều hoạt động tích cực từ các nhà sản xuất đang thực hiện chiến lược China Plus One và họ đang tìm kiếm các tài sản công nghiệp xây sẵn ở các tỉnh cấp 1 và 2 với các hợp đồng thuê ngắn hạn đến trung hạn và tiềm năng xây dựng các cơ sở của riêng họ trong tương lai. Theo đó, nguồn cung nhà xây sẵn tăng đáng kể, chủ yếu ở các thị trường cấp 1 như Hải Phòng.

Đánh giá về xu hướng của thị trường bất động sản công nghiệp tại Việt Nam hiện nay, Quản lý cấp cao, dịch vụ công nghiệp, Savills Hà Nội cho biết, nhu cầu về nhà xưởng xây sẵn vượt trội so với các sản phẩm khác. Các doanh nghiệp hiện tại hoặc đối thủ cạnh tranh mới đang tích cực kiểm tra thị trường và tìm kiếm cơ hội ở cả tỉnh cấp 1 và cấp 2.

Đồng thời, nhu cầu kho lạnh cũng đang tăng lên. Mặc dù Việt Nam có tiềm năng lớn nhưng nguồn cung vẫn còn hạn chế. Phát triển kho lạnh đòi hỏi chuyên môn và nó cũng là một bài tập cần nhiều vốn. Mặc dù chi phí đầu tư ban đầu, lợi nhuận có thể sinh lợi.

Bên cạnh đó, trung tâm dữ liệu là một danh mục thú vị thứ ba. Chúng tôi đang thấy một số mô hình quy mô nhỏ hơn, chẳng hạn như trung tâm dữ liệu cạnh đang xâm nhập vào phía nam, đối với mô hình sắp xếp thứ tự có sự quan tâm mạnh mẽ, nhưng việc cấp phép và hợp tác với các nhà khai thác địa phương là những thách thức.

Từ những phân tích trên, ông Thomas Rooney cho rằng, có rất nhiều tiềm năng để Việt Nam có thể thu hút nhiều nhà đầu tư hơn và tăng nhu cầu về bất động sản công nghiệp.

Cụ thể, hiện nay Chính phủ tiếp tục thúc đẩy các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao hơn. Chính phủ cũng hỗ trợ doanh nghiệp vào đầu tư với các ưu đãi về thuế và xuất khẩu, và cải cách giáo dục để nâng cao chất lượng lao động. Cùng đó, cải thiện cơ sở hạ tầng cũng làm tăng giá trị khi xem xét chuỗi cung ứng quốc tế.

Mặt khác, kết nối liên tỉnh ngày càng được cải thiện, đặc biệt là giữa thị trường cấp 1 và cấp 2. Đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đường Vành đai 4 và đường cao tốc Bắc - Nam là những dự án quan trọng sẽ nâng cao khả năng kết nối, giao thương và phát triển. Các dự án sẽ là động lực phát triển quan trọng cho bất động sản công nghiệp.

Đặc biệt, phát triển cơ sở hạ tầng sẽ là chìa khóa để thúc đẩy các tỉnh cấp 2 thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Mặc dù các nhà đầu tư thận trọng hơn một chút, nhưng họ vẫn hoạt động tích cực, trong đó có các doanh nghiệp như Samsung, LG và Foxconn...

Bạn đang đọc bài viết Nhu cầu về bất động sản công nghiệp đang dần có sự thay đổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 sai lầm thường gặp khi mua nhà khiến người trẻ trả giá đắt
Mua nhà luôn là cột mốc tài chính quan trọng trong đời, đặc biệt với những người trẻ đang miệt mài tích góp cho tổ ấm đầu tiên. Thế nhưng, không ít bạn trẻ đã phải trả giá đắt vì những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhưng lại quyết định toàn bộ hành trình sở hữu căn nhà mơ ước.
Mua nhà thời điểm nào để có giá tốt?
Căn nhà là tài sản lớn nên mua vào thời điểm nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Theo chuyên gia, chọn đúng thời điểm có thể mua được nhà giá tốt, nhiều ưu đãi, nhưng quan trọng nhất là phải chuẩn bị tài chính, kiểm tra pháp lý cẩn thận.
Cần Thơ: 3 khu tái định cư Đông Phú đang được triển khai ra sao?
Ba dự án tái định cư Đông Phú được kỳ vọng tạo quỹ nền phục vụ khu công nghiệp Đông Phú 2, Sông Hậu 2 và các dự án trọng điểm khác. Tuy nhiên, khi một số hạng mục đã khởi động, tiến độ chung vẫn chậm, gây thiếu hụt quỹ đất bố trí cho người dân.
Xóa nghịch lý về nhà ở
Thực tế tại một số nơi, như khu vực quận 7 cũ, TP.HCM gần nơi tôi sinh sống, có rất nhiều block chung cư đã xây dựng xong, cao từ hai, ba chục tầng nhưng bỏ trống suốt nhiều năm.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.