Nghệ An: Tổ chức Livestream bán các sản phẩm OCOP đặc trưng
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình Livestream quảng bá, tiêu thụ 42 sản phẩm OCOP đến từ các vùng, miền trên sàn thương mại điện tử.
Với nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng. Chương trình nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh, giá trị của thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An tới người tiêu dùng trong và ngoài nước trên sàn thương mại điện tử. Tổ chức theo hình thức Livestream quảng bá, tiêu thụ trực tiếp trên Tiktok Shop, Fanpage của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An; một số fanpage uy tín, có nhiều lượt theo dõi khác
Chương trình này được tổ chức mong muốn tạo ra một không gian mua sắm cuối năm với giá cả phải chăng, chất lượng sản phẩm tuyệt vời dành cho bà con; đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp trong tỉnh kết nối với người tiêu dùng để tạo ra những giá trị sản phẩm, góp phần tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy kinh tế của tỉnh Nghệ An.
Chương trình livestream lần này có sự tham gia của 15 đơn vị sản xuất với 42 sản phẩm OCOP và đặc sản của Nghệ An như: trà Shan tuyết Huồi Tụ, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, trám đen Thanh Chương, nước mắm Cửa Lò, hải sản Cửa Lò, giò bê, lạp xưởng Quỳ Châu, giò me,…
Tại chương trình, lần lượt các đơn vị đã thuyết trình về sản phẩm của mình, khách hàng muốn mua sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp đến đơn vị hoặc qua hình thức bình luận (comment) trên các kênh livestream trực tiếp.
Với sự tham gia của các nhân vật có ảnh hưởng (KOL), buổi livestream đã thu hút hàng chục nghìn người theo dõi, tương tác và hàng nghìn đơn hàng đã được bán ra.
Thông qua Chương trình nhằm quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của tỉnh trên sàn thương mại điện tử để tăng cường sự tương tác giữa người tiêu dùng với các đơn vị sản xuất, cung cấp, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương nói chung và các đặc sản Nghệ An nói riêng. Qua đó, góp phần thay đổi nhận thức, tư duy của các nhà sản xuất, cung ứng từ phạm vi, quy mô nhỏ lẻ, tự phát sang tư duy kinh doanh theo hình thức công nghệ số, nhằm đa dạng hóa phương thức bán hàng, từ đó từng bước đưa sản phẩm tỉnh Nghệ An tiến tới tiếp cận thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất cũng như kinh doanh sản phẩm của tỉnh.
Điều đặc biệt của chương trình lần này là Ban Tổ chức sẽ trích 15% doanh thu để dành tặng cho quỹ từ thiện cuối năm cho trẻ em vùng cao của huyện biên giới Kỳ Sơn.
Diễm Phước – Trí Thức