0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 18/12/2023 08:34 (GMT+7)

Các địa phương đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP dịp Tết

Theo dõi KT&TD trên

Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm). Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, các địa phương đang đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP. 

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến tháng 12/2023, cả nước có 4.559 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 1.303 sản phẩm 4 sao, 3.256 sản phẩm 3 sao. Đây là những sản phẩm có chất lượng tốt, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường dịp Tết Nguyên đán, các địa phương đang đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Tại Thanh Hóa, tính đến hết tháng 11/2023, tỉnh có 452 sản phẩm OCOP đã được công nhận. Trong đó, chiếm số lượng đông đảo là nông sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ... thích hợp để làm quà biếu và tiêu dùng trong dịp Tết. Vì vậy, cuối năm là thời điểm các chủ thể đẩy mạnh sản xuất, thay đổi về mẫu mã để làm hài lòng khách hàng, người tiêu dùng.

Các chủ thể sản xuất OCOP đang tích cực sản xuất, gia tăng sản lượng để cung ứng cho thị trường. Theo đó, các cơ sở sản xuất miến dong, rượu sâm Báo, nem dê, kẹo lạc, kẹo vừng… đang hoạt động hết công suất để kịp cung ứng cho thị trường.

Các địa phương đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP dịp Tết - Ảnh 1

Ngoài ra, nhiều địa phương khác trên cả nước cũng đang đẩy mạnh sản xuất, tích trữ hàng hóa cho dịp Tết. Tại Hà Nội, huyện Ứng Hòa đã có 70 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có nhiều sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng như gạo Japonica giống Nhật Bản JO2, chả vịt, nụ trầm, đàn tỳ bà… Để quảng bá sản phẩm OCOP, huyện Ứng Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động như trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm; hỗ trợ các chủ thể tham gia các kênh phân phối hiện đại…

Tại Bắc Ninh, thị xã Quế Võ đã đánh giá, phân hạng cho 21 sản phẩm OCOP của 8 chủ thể tham gia năm 2023. Các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, trong đó có nhiều sản phẩm truyền thống như gốm mỹ nghệ, hoa tươi, rượu, mật ong…

Tại huyện Gia Viễn (Ninh Bình), năm 2023, huyện đã xét duyệt, đánh giá, phân hạng và công nhận thêm 16 sản phẩm. Như vậy, đến nay, toàn huyện có 26 sản phẩm OCOP từ 3 đến 4 sao. Địa phương đang tập trung đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình tham gia các Hội chợ, triển lãm để có cơ hội quảng bá sản phẩm; học hỏi, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.

Việc đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán là một trong những giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân. Các địa phương cần tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP, góp phần đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Các địa phương đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.