0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 18/12/2023 08:34 (GMT+7)

Các địa phương đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP dịp Tết

Theo dõi KT&TD trên

Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm). Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, các địa phương đang đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP. 

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến tháng 12/2023, cả nước có 4.559 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 1.303 sản phẩm 4 sao, 3.256 sản phẩm 3 sao. Đây là những sản phẩm có chất lượng tốt, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường dịp Tết Nguyên đán, các địa phương đang đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Tại Thanh Hóa, tính đến hết tháng 11/2023, tỉnh có 452 sản phẩm OCOP đã được công nhận. Trong đó, chiếm số lượng đông đảo là nông sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ... thích hợp để làm quà biếu và tiêu dùng trong dịp Tết. Vì vậy, cuối năm là thời điểm các chủ thể đẩy mạnh sản xuất, thay đổi về mẫu mã để làm hài lòng khách hàng, người tiêu dùng.

Các chủ thể sản xuất OCOP đang tích cực sản xuất, gia tăng sản lượng để cung ứng cho thị trường. Theo đó, các cơ sở sản xuất miến dong, rượu sâm Báo, nem dê, kẹo lạc, kẹo vừng… đang hoạt động hết công suất để kịp cung ứng cho thị trường.

Các địa phương đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP dịp Tết - Ảnh 1

Ngoài ra, nhiều địa phương khác trên cả nước cũng đang đẩy mạnh sản xuất, tích trữ hàng hóa cho dịp Tết. Tại Hà Nội, huyện Ứng Hòa đã có 70 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có nhiều sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng như gạo Japonica giống Nhật Bản JO2, chả vịt, nụ trầm, đàn tỳ bà… Để quảng bá sản phẩm OCOP, huyện Ứng Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động như trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm; hỗ trợ các chủ thể tham gia các kênh phân phối hiện đại…

Tại Bắc Ninh, thị xã Quế Võ đã đánh giá, phân hạng cho 21 sản phẩm OCOP của 8 chủ thể tham gia năm 2023. Các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, trong đó có nhiều sản phẩm truyền thống như gốm mỹ nghệ, hoa tươi, rượu, mật ong…

Tại huyện Gia Viễn (Ninh Bình), năm 2023, huyện đã xét duyệt, đánh giá, phân hạng và công nhận thêm 16 sản phẩm. Như vậy, đến nay, toàn huyện có 26 sản phẩm OCOP từ 3 đến 4 sao. Địa phương đang tập trung đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình tham gia các Hội chợ, triển lãm để có cơ hội quảng bá sản phẩm; học hỏi, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.

Việc đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán là một trong những giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân. Các địa phương cần tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP, góp phần đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Các địa phương đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xử phạt gần 1 tỷ đồng vi phạm đối với sản phẩm yến chưng
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước vừa tiến hành xử phạt số tiền 961,1 triệu đồng đối với Công ty TNHH Yến Trí Việt về 07 hành vi vi phạm trong kinh doanh thực phẩm bổ sung; đồng thời hoàn tất việc chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để tiếp tục điều tra về các SP có dấu hiệu là hàng giả.

Tin mới

Sunshine Group trích lập 2 tỷ đồng từ livestream NobleGo hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 10
Sunshine Group trích lập 2 tỷ đồng ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và hai vị khách “chốt deal” thành công căn hộ với giá trị vượt 8 tỷ đồng  - đây là những dấu ấn đáng chú ý trong lần đầu tiên dự án Noble Crystal Riverside xuất hiện trên sóng livestream NobleGo tối 30/9.
Tín dụng nền kinh tế tăng 13,37% so với cuối năm 2024
Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến ngày 29/9/2025, tín dụng nền kinh tế tăng 13,37% so với cuối năm 2024. Cơ cấu tín dụng tiếp tục tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên, các động lực tăng trưởng.
HTX Nông sản dược liệu Thu Hằng nhận bằng khen của Hội LHPN Việt Nam nhân kỷ niệm 95 năm thành lập
Chiều 2/10, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô đã diễn ra Lễ kỷ niệm 95 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V; trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2025. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu tại buổi lễ.
Starbucks tăng tốc mở rộng, liên tiếp khai trương cửa hàng mới tại Việt Nam
Từ Long An, Nha Trang đến Hà Nội và Phú Quốc, Starbucks liên tục ra mắt cửa hàng mới trong tháng 9. Động thái này cho thấy chiến lược mở rộng mạnh mẽ, phủ sóng khắp các thành phố lớn lẫn điểm đến du lịch, biến thương hiệu trở thành một phần quen thuộc của đời sống và hành trình khám phá.
Hoàn thiện khung pháp lý xử phạt vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm
Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm và xổ số, với nhiều điểm mới nhằm khắc phục bất cập, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước và bảo vệ quyền lợi của người tham gia.