0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 31/12/2023 11:11 (GMT+7)

Quảng Bình: Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Theo dõi KT&TD trên

Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến từ các tỉnh, thành phố trong nước cũng như mở rộng xuất khẩu, Sản phẩm OCOP Quảng Bình đang hướng tới sàn thương mại điện tử.

Các DN, HTX, cơ sở sản xuất ở Quảng Bình quảng bá các sản phẩm OCOP ra thị trường.
Các DN, HTX, cơ sở sản xuất ở Quảng Bình quảng bá các sản phẩm OCOP ra thị trường.

Vừa qua, Sở Công Thương Quảng Bình tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Quảng Bình năm 2023.

Kết nối cung cầu là cơ hội tốt để DN, HTX, cơ sở sản xuất tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh về nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh Quảng Bình kết nối với TP.HCM.

Địa phương này đang chú trọng kết nối cung cầu hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản và định hướng xuất khẩu. Sản phẩm OCOP Quảng Bình đang hướng tới sàn thương mại điện tử để tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến từ các tỉnh, thành phố trong nước.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ Quốc tế Sâm Tiến Vua chia sẻ kinh nghiệm về đưa sản phẩm lên các sàn giao dịch thương mại điện tử. Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, để sản phẩm OCOP có giá trị cạnh tranh, cần xây dựng hình ảnh, ứng dụng chuyển đổi số để quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên sàn giao dịch điện tử như Shopee, Lazada, Facebook,… đưa sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng.

“Để tiêu thụ tốt sản phẩm, ngoài các kênh truyền thống thì kênh thương mại điện tử là một trong những kênh mà chúng tôi tập trung vào. Khá nhiều hoạt động về xây dựng hình ảnh, làm các hoạt động công nghệ điện tử để chuẩn bị đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử này”, ông Hùng nói.

Tỉnh Quảng Bình hiện có 145 sản phẩm OCOP được công nhận sản phẩm từ 3 sao trở lên, 150 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên, 9 sản phẩm đạt cấp quốc gia. Các DN tìm hiểu, khai thác các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm đạt OCOP để ký kết biên bản ghi nhớ, tiến tới ký kết hợp đồng giao thương tiêu thụ và phân phối sản phẩm.

Ông Phan Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình cho biết, các địa phương trong tỉnh sẽ xây dựng những sản phẩm thành sản phẩm OCOP, sản xuất theo chuỗi liên kết.

“Các DN tìm hiểu, khai thác các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm đạt OCOP, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Bình để kí kết biên bản ghi nhớ tiến tới kí kết hợp đồng giao thương tiêu thụ và phân phối sản phẩm. Tìm ra các giải pháp cụ thể, hiệu quả để hỗ trợ mở rộng kênh phân phối, tìm ra phương án tiêu thụ sản phẩm, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tiến tới thị trường xuất khẩu quốc tế”, ông Nam nêu phương hướng.

Bùi Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vấn nạn “thực phẩm bẩn”: Đến lúc không thể khoan nhượng
Mặc dù chế tài xử lý đối với vấn nạn kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm “bẩn” đã có; tuy nhiên, hàng loạt vụ thực phẩm “bẩn”, sữa giả liên tiếp được phát hiện, xử lý thời gian qua cho thấy tình trạng này vẫn không hề suy giảm.
Săn sale mùa nóng: Mẹo vặt giúp bạn tiết kiệm chưa từng có
Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao, và cũng là lúc các thương hiệu tung ra những đợt giảm giá hấp dẫn để kích cầu mua sắm mùa hè. Đây chính là thời điểm vàng để những "thợ săn sale" chuyên nghiệp trổ tài của mình. Nhưng làm sao để săn được những món hời thực sự trong rừng khuyến mãi đầy mê hoặc?
Mua sắm online: Làn sóng mới thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam
Trong những năm gần đây, mua sắm online đã không còn là khái niệm xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Từ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng cho đến những sản phẩm công nghệ cao, mọi thứ đều có thể được đặt mua chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh.
Trà đặc sản, cảm xúc riêng: Khi Phê La lắng nghe từng “Đồng Chill”
Phê La không chỉ là một thương hiệu trà, mà là hành trình khám phá và nâng tầm nông sản Việt. Với sự kết hợp giữa trà đặc sản và trải nghiệm cá nhân hóa, Phê La mang đến những tách trà đậm chất bản địa, lắng nghe từng cảm xúc, tạo nên một không gian thưởng thức đầy khác biệt.

Tin mới

Giá vàng đang “hạ nhiệt”: Có nên mua vào?
Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, giá vàng trong nước đã giảm hơn 3 triệu đồng/lượng. Việc giá vàng liên tục giảm sâu đang khiến nhiều nhà đầu tư và người dân băn khoăn: “Liệu có nên mua vào ở thời điểm này?”.
Nhà đầu tư sắp đón "mưa" cổ tức
Mùa chi trả cổ tức hàng năm luôn thu hút sự quan tâm lớn từ các cổ đông, không chỉ vì khoản lợi nhuận nhận được mà còn bởi đây thường là thời điểm cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ.
Kinh tế tư nhân trong làn sóng FDI: Cơ hội và thách thức song hành
Làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong những năm gần đây đã và đang tạo ra những tác động đa chiều, sâu rộng đến nền kinh tế, trong đó khu vực kinh tế tư nhân trong nước đứng trước những cơ hội phát triển chưa từng có, song cũng đối mặt với không ít thách thức cam go.
Tổng tiến công buôn lậu, hàng giả; xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực không vùng cấm, không ngoại lệ
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm bản quyền, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên toàn quốc, thời gian từ ngày 15/5 2025 đến ngày 15/6/2025, sau đó sẽ tiến hành sơ kết đánh giá.