0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 05/11/2024 10:23 (GMT+7)

Nghệ An: Tiêu hủy 400 kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 02/11/2024, Đội QLTT số 3 tiến hành kiểm tra xử lý, tiêu hủy 400 kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng thu phạt đạt gần 20 triệu đồng .

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Nghệ Abn về đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng vi phạm về An toàn thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt trong cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2024; ngày 02/11/2024, Đội QLTT số 3 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cơ sở kinh doanh do ông Nguyễn Văn Đoàn làm chủ tại địa chỉ xóm 5, xã Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang kinh doanh 400 kg sản phẩm động vật (chân giò đông lạnh) không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ liên quan để chứng minh nguồn gốc hợp pháp toàn bộ số hàng trên. Đội QLTT số 3 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng vi phạm là 400 kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc nói trên với tổng thu phạt đạt gần 20 triệu đồng.  

Tiêu hủy hàng hóa vi phạm

Thời gian tới, Đội QLTT số 3 sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo Kế hoạch cao điểm trước trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhằm góp phần phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng kinh doanh các loại hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng; ổn định tình hình thị trường địa phương.

Bùi Văn Chung- Đội QLTT số 3
Cục QLTT Nghệ An

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Tiêu hủy 400 kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới