0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 29/10/2024 16:42 (GMT+7)

Long An: Phát hiện 03 cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ qua tài khoản facebook

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 21/10/2024 và 25/10/2024, Đội QLTT số 6, Cục QLTT Long An tạm giữ 127 sản phẩm quần áo thời trang nữ và trẻ em các loại, các sản phẩm nghi không rõ nguồn gốc xuất xứ kinh doanh trên nền tảng facebook tại thành phố Tân An, tỉnh Long An

Và kinh doanh mỹ phẩm trên website thương mại điện tử bán hàng trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Qua công tác giám sát, nắm tình hình hoạt động kinh doanh online trên các trang mạng xã hội có dấu hiệu vi phạm, ngày 21/10/2024, Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An kiểm tra 01 cơ sở kinh doanh quần áo thời trang trẻ em, cơ sở này hoạt động tại địa chỉ mới nhưng không đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên trang facebook, tạm giữ 82 đơn vị sản phẩm quần áo các loại, trị giá hàng hóa vi phạm 9.655.000 đồng.

Tiếp tục vào ngày 25/10/2024, Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường Long An kiểm tra, phát hiện 01 cơ sở kinh doanh quần áo thời trang nữ, sử dụng facebook kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường Long An đã tạm giữ 45 sản phẩm quần áo các loại, hàng hóa có giá trị 7.840.000 đồng.

Tất cả hàng hóa vi phạm được tạm giữ và chuyển về Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường Long An để tiếp tục xử lý theo quy định.

Cùng ngày, 01 Công ty kinh doanh mỹ phẩm trên website thương mại điện tử bán hàng tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An thực hiện đóng phạt 30.000.000 đồng theo Quyết định xử phạt của Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6, xử phạt về hành vi không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng.

Qua công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, Đội Quản lý thị trường số 6 đã kết hợp công tác tuyên truyền hướng dẫn các cơ sở không thực hiện mua bán hàng giả, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, tuân thủ các quy định về nhãn hàng hóa trước khi lưu thông hàng hóa trên thị trường, thực hiện thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đồng thời các tổ chức, cá nhân nếu phát hiện vi phạm kịp thời phản ánh về hotline của Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An để có biện pháp ngăn chặn và xử lý, hướng tới thu hút tổ chức, cá nhân đầu tư tại tỉnh Long An.

Trần Thu Thảo
Cục QLTT Long An

Bạn đang đọc bài viết Long An: Phát hiện 03 cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ qua tài khoản facebook. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khi các thương hiệu F&B dùng đại nhạc hội để chinh phục người tiêu dùng
Thị trường bán lẻ và ngành F&B Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển chiến lược đầy ngoạn mục. Thay vì chỉ tập trung vào các chương trình giảm giá hay khuyến mãi sản phẩm quen thuộc, các thương hiệu lớn đang ngày càng mạnh tay "đổ tiền" vào việc tổ chức các đại nhạc hội quy mô lớn.

Tin mới

Bài học từ vụ lừa đảo Mr Pips
Vụ án lừa đảo công nghệ cao liên quan đến đối tượng Phó Đức Nam (biệt danh Mr Pips) đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm không chỉ bởi quy mô khổng lồ, thủ đoạn tinh vi mà còn bởi số lượng nạn nhân lan rộng.
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
“Hành động nhỏ hôm nay sẽ làm nên điều diệu kỳ cho thế hệ trẻ mai sau” là tinh thần xuyên suốt hành trình 10 năm của chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” - sáng kiến thiện nguyện đầy tính nhân văn do chính cán bộ nhân viên (CBNV) Ngân hàng SeABank khởi xướng và thực hiện từ năm 2015 đến nay.
Vì sao trà vẫn được yêu thích suốt hàng ngàn năm?
Trà không chỉ là thức uống lâu đời, mà còn là biểu tượng của văn hóa, sức khỏe và sự thích nghi. Suốt hàng ngàn năm, trà vẫn bền bỉ đồng hành cùng con người từ truyền thống đến hiện đại, từ thiền định đến công nghệ số.
Khi các thương hiệu F&B dùng đại nhạc hội để chinh phục người tiêu dùng
Thị trường bán lẻ và ngành F&B Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển chiến lược đầy ngoạn mục. Thay vì chỉ tập trung vào các chương trình giảm giá hay khuyến mãi sản phẩm quen thuộc, các thương hiệu lớn đang ngày càng mạnh tay "đổ tiền" vào việc tổ chức các đại nhạc hội quy mô lớn.