0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 05/09/2024 13:55 (GMT+7)

Gia Lai: Tịch thu hơn 2.000 cái bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Theo dõi KT&TD trên

Trong đợt kiểm tra thị trường dịp Tết Trung thu năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã phát hiện và tịch thu 2.031 cái bánh trung thu, 450 cái bánh giăm bông, 224 cái bánh bông lan các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá hàng hóa vi phạm trên 16 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 30/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an thành phố Pleiku kiểm tra đột xuất và phát hiện hộ kinh doanh N.T.D tại phường Hội Phú, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đang kinh doanh 2.031 cái bánh trung thu các loại mà không có hóa đơn, chứng từ hoặc tài liệu kèm theo chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, trên sản phẩm hàng hóa không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 1 cũng đã phối hợp với lực lượng công an kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh tại phường Trà Bá, thành phố Pleiku do bà P.T.B làm chủ đang kinh doanh 450 cái bánh giăm bông và 224 cái bánh bông lan không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó, bà P.T.B cũng không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Lực lượng chức năng kiểm tra bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với 02 cơ sở kinh doanh trên với tổng số tiền xử phạt 27.500.000 đồng, tịch thu toàn bộ số bánh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trong thời gian tới, để thực hiện có hiệu quả Công văn số 1339/UBND-KGVX ngày 14/8/2024 của UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo về tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2024 và Công văn số 201/QLTTGL-NVTH ngày 16/8/2024 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai về việc tăng cường kiểm tra thị trường trong dịp Tết Trung thu; Đội Quản lý thị trường số 1 sẽ chủ động, phối hợp kiểm tra, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, các loại văn hóa phẩm có nội dung độc hại, đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em; tuyên truyền, hướng dẫn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm có chứng nhận chất lượng sản phẩm, hàng hóa; đặc biệt là các sản phẩm đồ chơi trẻ em để bảo vệ môi trường sống an toàn, lành mạnh.

Vũ Đức Hùng, Đội QLTT số 1
Cục QLTT Gia La

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Tịch thu hơn 2.000 cái bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.
Từ Kinh Đô đến Bảo Phương: Hương vị thập cẩm kết nối ký ức
Trung Thu 2025, bánh thập cẩm vẫn giữ trọn “linh hồn” truyền thống với sự hòa quyện tinh tế của ngọt, mặn và béo. Từ Kinh Đô tiện lợi, Bảo Phương truyền thống, đến Givral thanh nhã, Maison sang trọng hay Hỷ Lâm Môn rực rỡ, mỗi thương hiệu đều gửi gắm thông điệp kết nối và gìn giữ ký ức văn hóa Việt.

Tin mới

Giá nhà tăng cao, gia đình trẻ ngại sinh con
Việc tăng giá nhà liên tục, vượt xa khả năng thu nhập của đại đa số người trẻ, đặt biệt ở các đô thị lớn đã tạo ra áp lực gánh nặng tài chính khổng lồ, chi phí sinh nuôi dạy con cái và sức ép tâm lý thay đổi kế hoạch sinh sản.