0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 16/02/2023 16:58 (GMT+7)

Nghệ An: Huyện Nam Đàn dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP

Theo dõi KT&TD trên

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm OCOP" trên địa bàn huyện Nam Đàn đã và đang mang lại hiệu quả rõ nét với các sản phẩm hàng hóa nâng cao thu nhập cho người dân

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã và đang mang lại hiệu quả rõ nét với các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc địa phương, phát triển mạnh, nâng cao thu nhập cho người dân.

Từ khi Chương trình OCOP được triển khai, chỉ tính riêng năm 2022, huyện Nam Đàn đã có 73 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP từ “3 sao” đến “4 sao” dẫn đầu toàn tỉnh Nghệ An về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP ở huyện Nam Đàn được xây dựng và phát triển theo các nhóm như: Sản phẩm truyền thống của địa phương và nhóm trên cơ sở khai thác các nguồn nguyên liệu sẵn có trên địa bàn.

Nghệ An: Huyện Nam Đàn dẫn đầu số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP - Ảnh 1
Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch, dịch vụ trên địa bàn. Ảnh: Tuấn Quỳnh

Trong quá trình triển khai thực hiện sản phẩm OCOP, huyện không chủ trương chạy theo số lượng mà chú trọng vào chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm sau khi công nhận được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao in và dán trên bao bì sản phẩm, nâng tầm và tạo niềm tin đối với người tiêu dùng, đủ điều kiện vào các siêu thị, hệ thống phân phối hiện đại.

Huyện Nam Đàn luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP để đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của thị trường. Các sản phẩm OCOP chuẩn hóa của mỗi xã theo chu trình các bước trên cơ sở nguyên tắc “dân biết, dân bàn, dân làm, dân thụ hưởng” của huyện Nam đàn luôn xác định hướng đến phát triển kinh tế, từ đó nâng cao thu nhập cho người dân.

Hiện các chủ thể OCOP như HTX Sen Quê Bác, giò me Vân Thu, tương Nam Anh, HTX Chanh Nam Kim, HTX Xanh Đại Huệ, giò me Minh Hiền, giò me Sơn Cẩm, giò me Châu Hường... đã tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Nghệ An: Huyện Nam Đàn dẫn đầu số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP - Ảnh 2
Huyện Nam Đàn không chủ trương chạy theo số lượng mà chú trọng vào chất lượng sản phẩm. Ảnh: Tuấn Quỳnh

Cùng với đó, để các sản phẩm OCOP trên địa bàn tiếp tục tăng cả về số lượng và chất lượng, huyện Nam Đàn đã dành nguồn ngân sách để xây dựng chỉ dẫn địa lý tương Nam Đàn hỗ trợ bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc... Qua đó, tạo điều kiện tối đa trong hoạt động xúc tiến thương mại cho các sản phẩm đã đạt. Đồng thời, có những chính sách phù hợp để động viên bà con tiếp tục phát triển, nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp.

Hiện tại, huyện Nam Đàn đang tập trung hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất sản phẩm tham gia chương trình OCOP bằng những giải pháp cụ thể, như định hướng tư vấn nâng cấp, hoàn thiện các sản phẩm theo hướng chuẩn hóa chất lượng; quản lý và giám sát tiêu chuẩn chất lượng. Đồng thời, hỗ trợ tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm cho người dân.

Ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Nam Đàn chia sẻ: “Xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP nhằm đảm bảo thực hiện tiêu chí nông thôn mới nâng cao, nâng cao thu nhập cho người dân nên huyện chỉ đạo rất quyết liệt, gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, nhất là các xã chưa có sản phẩm phải xây dựng bằng được và có sản phẩm.

Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn cho biết thêm, trong định hướng phát triển sản phẩm OCOP của huyện Nam Đàn được gắn với phát triển du lịch, cho nên thời gian tới, huyện tập trung chỉ đạo xây dựng các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các điểm du lịch, dịch vụ trên địa bàn. Đồng thời tăng cường quảng bá, kết nối, đưa sản phẩm lan tỏa trên phạm vi cả nước và vươn ra thị trường thế giới thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, các hội chợ thương mại, triển lãm; quảng bá trên các phương tiện thông tin, các trang điện tử.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Huyện Nam Đàn dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác

Tin mới

Làm nông trong kỷ nguyên số: Cần tư duy sáng tạo và bứt phá
Suốt hàng ngàn năm, hình ảnh người nông dân gắn liền với đồng ruộng, nắng gió và sự cần cù, bền bỉ. Từ kinh nghiệm cha ông truyền lại, họ đã làm ra những mùa vàng nuôi sống xã hội. Thế nhưng, trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0, bức tranh nông nghiệp đã thay đổi sâu sắc.
Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau: