0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 22/07/2023 10:48 (GMT+7)

Chính phủ yêu cầu NHNN tiếp tục giảm lãi suất cho vay ít nhất từ 1,5 - 2%

Theo dõi KT&TD trên

Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục giảm mức lãi suất, đặc biệt là lãi suất cho vay, với mục tiêu giảm tối thiểu khoảng 1,5-2 điểm phần trăm; đồng thời nghiên cứu và thực hiện áp dụng giảm lãi suất cho cả khoản vay mới và khoản vay đang còn dư nợ.

Chính phủ vừa ra Nghị quyết 105/NQ-CP về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, đồng thời đề ra năm nhiệm vụ trọng tâm. Trong số đó, Chính phủ đề cao việc thúc đẩy tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, giải ngân vốn đầu tư công, thu hút vốn FDI, và hỗ trợ dòng tiền, giảm chi phí và tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp và người dân.

Chính phủ yêu cầu NHNN tiếp tục giảm lãi suất cho vay ít nhất từ 1,5 - 2% - Ảnh 1

Nhằm thực hiện các giải pháp này, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục giảm lãi suất, đặc biệt là lãi suất cho vay (phấn đấu giảm ít nhất khoảng 1,5%-2%) và nghiên cứu áp dụng giảm lãi suất cho cả khoản vay mới và khoản vay đang còn dư nợ. Bộ Tài chính cũng sẽ giảm 30% tiền thuê đất của năm 2023 cho tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp. Chính phủ cũng đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giảm mức phí công đoàn từ 2% xuống 1% và giãn thời hạn nộp kinh phí trong năm 2023, đồng thời triển khai chính sách hỗ trợ đoàn viên công đoàn và người lao động bị giảm thời gian làm việc, cắt hợp đồng lao động hoặc giảm đơn hàng.

Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công Thương rà soát và sớm cấp phép hoạt động điện lực cho các dự án điện năng lượng tái tạo đủ điều kiện để đưa các dự án này vào vận hành. Đồng thời, Chính phủ sẽ rà soát và hoàn thiện các quy định về mua bán điện và chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tăng cường phối hợp, đẩy nhanh tiến độ đàm phán và thống nhất giá điện tạm thời với các dự án năng lượng tái tạo.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ yêu cầu NHNN tiếp tục giảm lãi suất cho vay ít nhất từ 1,5 - 2%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.