0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 18/06/2024 08:59 (GMT+7)

Bắc Giang xuất khẩu vải thiều vào nhiều thị trường khó tính

Theo dõi KT&TD trên

Bắc Giang xuất khẩu thành công trên 24.000 tấn vải thiều vào các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, EU, và Australia. Tổng sản lượng tiêu thụ đạt 67.000 tấn, trong đó 43.000 tấn tiêu thụ trong nước.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, tính đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ khoảng 67.000 tấn vải thiều, chiếm khoảng 67% sản lượng vải toàn tỉnh; trong đó vải sớm đã tiêu thụ trên 45.400 tấn, vải chính vụ tiêu thụ được gần 21.600 tấn. Hiện, vải sớm đã tiêu thụ cơ bản xong, người dân đang tập trung tiêu thụ vải chính vụ.

Vải thiều Bắc Giang chinh phục thành công nhiều thị trường khó tính. (Ảnh minh họa)
Vải thiều Bắc Giang chinh phục thành công nhiều thị trường khó tính. (Ảnh minh họa)

Ông Đặng Văn Tặng, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bắc Giang, cho biết giá bán vải năm nay đã tăng đáng kể so với các năm trước. Giá vải chín sớm dao động từ 25.000-70.000 đồng/kg, trong khi giá vải chính vụ hiện tại từ 55.000-85.000 đồng/kg, mức cao nhất từ trước đến nay.

"Mức giá này gấp đôi so với giá thu mua của năm ngoái," ông Tặng chia sẻ.

Vải thiều Bắc Giang được tiêu thụ thuận lợi ở nhiều thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt đã xuất khẩu thành công vào nhiều "thị trường khó tính." Trong số trên 67.000 tấn đã tiêu thụ, có trên 43.000 tấn tiêu thụ thị trường trong nước, còn lại là xuất khẩu sang các thị trường như: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, EU, Australia…

Sản lượng xuất khẩu vào các "thị trường khó tính" ngày càng tăng, trong đó đã xuất khẩu vào thị trường Mỹ 23 tấn, Nhật Bản 30 tấn, EU 53 tấn, Australia 39 tấn, Canada 16 tấn...

Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, năm nay, sản lượng vải thiều chính vụ giảm khoảng 50% sản lượng nhưng chất lượng vải thiều cao nhất từ trước đến nay do người trồng vải trên địa bàn tỉnh tiếp tục ứng dụng tốt hơn tiến bộ khoa học kỹ thuật và kinh nghiệm trong canh tác. Cùng với đó, các ngành chức năng đã chuẩn bị tốt điều kiện cho xuất khẩu.

Năm 2024, toàn tỉnh tập trung chỉ đạo sản xuất 223 mã số vùng trồng với diện tích trên 17.100ha, sản lượng ước đạt 34.000 tấn phục vụ xuất khẩu đi các thị trường; trong đó 130 mã số vùng trồng, diện tích trên 16.000ha xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, sản lượng ước đạt 30.000 tấn; 103 mã số vùng trồng, sản lượng khoảng 4.000 tấn xuất khẩu sang các thị trường có yêu cầu cao.

Bên cạnh đó, tỉnh đẩy mạnh các giải pháp xúc tiến thương mại như hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối, tiếp cận, đàm phán, ký kết hợp tác để xuất khẩu vải thiều sang các thị trường hiệu quả.

Năm nay, tổng diện tích vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang là 29.700ha, sản lượng ước trên 100.000 tấn (bằng khoảng 50% so với năm 2023); trong đó vải chín sớm có diện tích 7.700ha, sản lượng ước 50.000 tấn; vải chính vụ diện tích 22.000ha, sản lượng ước 50.000 tấn; vải an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP 15.600ha, sản lượng ước 50.000 tấn; duy trì vải sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP với diện tích 82ha, sản lượng ước 500 tấn. Các vùng vải được chăm sóc theo quy trình bảo đảm an toàn, thời gian thu hoạch từ 20/5 - 30/7, trong đó thu hoạch vải sớm từ 20/5 - 15/6, vải chính vụ từ 10/6 trở đi.

Dự kiến, tổng sản lượng vải thiều xuất khẩu của tỉnh khoảng 70.000 tấn, chiếm 70% sản lượng./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang xuất khẩu vải thiều vào nhiều thị trường khó tính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.