0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 09/05/2023 09:34 (GMT+7)

Xuất khẩu chè 4 tháng năm 2023 thu về 50 triệu USD

Theo dõi KT&TD trên

Trong 4 tháng đầu năm, xuất khẩu chè ước đạt 30.000 tấn, trị giá 50 triệu USD; giảm 4,8% về lượng và giảm 5,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 4, xuất khẩu chè đạt 9.000 tấn, trị giá 15 triệu USD, tăng 16% về lượng và tăng 17% về trị giá so với tháng trước. Giá xuất khẩu bình quân đạt 1.636,5 USD/tấn, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Tính chung 4 tháng, xuất khẩu chè ước đạt 30.000 tấn, trị giá 50 triệu USD, giảm 4,8% về lượng và giảm 5,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Giá xuất khẩu bình quân đạt 1.647 USD/tấn, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2022.

Chè Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang khu vực châu Á với tỷ trọng 83,3% trong quý 1 và kim ngạch đạt 29,2 triệu USD. Trong đó, chè xuất khẩu tăng mạnh sang thị trường Trung Quốc, Ả rập Xê Út và Ấn Độ.

Xuất khẩu chè 4 tháng năm 2023 thu về 50 triệu USD - Ảnh 1

Ngược lại, chè xuất khẩu tới châu Âu và châu Mỹ có tỷ trọng giảm trong quý I.2023. Cụ thể, xuất khẩu sang châu Âu chủ yếu tới thị trường Nga, do đó trị giá xuất khẩu sang Nga giảm mạnh đã tác động tới kết quả xuất khẩu đến châu Âu. Trị giá xuất khẩu chè tới Nga trong quý 1.2023 đạt 3,2 triệu USD, giảm 16,9% so với cùng kỳ năm 2022.

Chè xuất khẩu tới châu Mỹ giảm mạnh, do xuất khẩu chủ yếu tới thị trường Mỹ, trong khi trị giá xuất khẩu tới thị trường này giảm mạnh. Trị giá xuất khẩu tới châu Mỹ trong quý 1 đạt 1,4 triệu USD, giảm 51,9% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó trị giá xuất khẩu tới Mỹ chiếm 95,5%.

Cục Xuất nhập khẩu nhận định, giá chè nhập khẩu từ các thị trường chính trên thế giới đều ở mức cao, tuy nhiên giá chè xuất khẩu của Việt Nam chỉ ở mức thấp, bởi nguyên liệu chè cung cấp cho các nhà máy chế biến chủ yếu từ các giống chè có chất lượng thấp. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) lưu ý, thời gian tới, để đẩy mạnh xuất khẩu chè sang các thị trường lớn có nhu cầu cao cần tập trung nâng cao năng suất, chất lượng thông qua chuyển đổi các giống chè cũ sang các giống chè mới, đáp ứng đúng nhu cầu thị trường.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu chè 4 tháng năm 2023 thu về 50 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

F&B Việt Nam: Chuyển dịch từ phố lớn sang trung tâm thương mại
F&B Việt Nam đang chứng kiến làn sóng dịch chuyển từ mặt tiền phố lớn sang trung tâm thương mại. Xu hướng này phản ánh sự tái cấu trúc ngành, tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng thương hiệu bền vững trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Liên kết chuỗi giá trị: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt
Liên kết chuỗi giá trị đang mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp Việt, giúp nông sản nâng tầm, nông dân tăng thu nhập và doanh nghiệp phát triển bền vững, đồng thời khẳng định vị thế quốc tế trong bối cảnh hội nhập và biến đổi khí hậu.

Tin mới

Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".