0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 27/09/2023 16:30 (GMT+7)

VN-Index bật tăng gần 16 điểm, nhiều nhà đầu tư vẫn lo 'bull-trap'

Theo dõi KT&TD trên

Sau đợt giảm sâu đầy bất ngờ và gây ra nhiều mất mát, không ít nhà đầu tư tỏ ra nghi ngờ về phiên bật tăng gần 16 điểm ngày 27/9, lo rằng bull-trap (bẫy tăng giá) đang chờ đón. Thanh khoản khớp lệnh thấp phần nào phản ánh tâm lý này.

tm-img-alt
VN-Index bật tăng gần 16 điểm, nhiều nhà đầu tư vẫn lo 'bull-trap'

Phiên 27/9, chỉ số VN-Index tăng tới 15,89 điểm, tương đương 1,4%, lên 1.153,85 điểm.

Khảo sát nhiều diễn đàn, hội nhóm chứng khoán cho thấy, đa số các nhà đầu tư đồng thuận về sự hợp lý của phiên bật tăng này. Tuy nhiên lại có 2 luồng ý kiến: (1) phiên bật tăng mạnh này đã xác nhận thị trường tạo đáy (2) phiên bật tăng này là khởi đầu cho bẫy tăng giá (bull-trap).

"Phe tạo đáy" bày tỏ sự tin tưởng vào mức độ hấp dẫn của TTCK so với các kênh đầu tư khác, đặc biệt là kênh tiết kiệm ngân hàng; nhất là khi sắp tới sẽ có lượng lớn tiền tiết kiệm ngân hàng lãi suất cao một năm trước đáo hạn. "Phe bull-trap" thì lo ngại về đà tăng của tỷ giá USD/VND và đà hút "tiền thừa" từ Ngân hàng Nhà nước.

Trở lại với diễn biến thị trường, sắc xanh ngập tràn cổ phiếu ngân hàng. Dù vậy, mức tăng tương đối khiêm tốn. Một số mã nổi bật hơn có thể kể đến CTG tăng 2,31%, VPB tăng 2,69%, SHB tăng 2,78%, EIB tăng 3,71%.

Rực rỡ nhất là cổ phiếu chứng khoán với hàng loạt mã tăng kịch trần như: FTS, BSI, CTS, AGR. Bên cạnh đó, SSI tăng 6,8%, VND tăng 5,81%, VCI tăng 5,52%, HCM tăng 5%, VIX tăng 5,41%, ORS tăng 6,11%.

Nhóm bất động sản cũng cho thấy sự phục hồi đáng kể sau chuỗi ngày bi đát. Đầu tiên phải kể đến "cặp đôi hoàn cảnh" VHM - VIC dù chỉ tăng nhẹ cũng đã ghi nhận sắc xanh. Các mã tăng mạnh có thể kể đến: NVL tăng 2,31%, KBC tăng 3%, KDH tăng 2,86%, DIG tăng 4,08%, NLG tăng 5,17%, VCG tăng 4,35%, DXG tăng 6,37%, HDG tăng 5,34%, ITA tăng 4,27%; PDR và HDC đều tăng kịch trần. Số mã ghi nhận sắc đỏ hoặc đứng giá tham chiếu khá ít và chủ yếu là vốn hóa nhỏ.

Nhóm sản xuất cũng giao dịch khả quan. Các mã giảm càng sâu trong đợt vừa rồi có xu hướng bật tăng càng mạnh.

Cổ phiếu năng lượng phân hóa khi GAS tăng 0,11%, POW tăng 0,86%, PGV đứng giá tham chiếu còn PLX giảm 1,48%. Cổ phiếu hàng không tích cực hơn khi VJC tăng 1,73% còn HVN đứng giá tham chiếu.

Cổ phiếu bán lẻ phục hồi với MWG, PNJ và FRT tăng lần lượt 0,97%, 0,76% và 1,31%.

Toàn sàn HoSE có 308 mã tăng giá, 69 mã đứng giá tham chiếu và 191 mã giảm giá. Thanh khoản khớp lệnh ở mức thấp, chỉ đạt 16.057 tỷ đồng.

Thanh Long

Bạn đang đọc bài viết VN-Index bật tăng gần 16 điểm, nhiều nhà đầu tư vẫn lo 'bull-trap'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.