0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 08/08/2024 09:13 (GMT+7)

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/8: Đồng yên Nhật quay đầu giảm

Theo dõi KT&TD trên

Tỷ giá USD, đồng yên Nhật mới nhất tại thế giới và trong nước hôm nay 8/8. Cập nhật tỷ giá trung tâm từ ngân hàng nhà nước, tỷ giá USD chợ đen được cập nhật mới nhất.

Tỷ giá USD thế giới hôm nay 8/8

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 103,19 điểm, tăng 0,29 điểm so với giao dịch ngày 7/8/2024.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/8: Đồng yên Nhật quay đầu giảm - Ảnh 1

Đồng đô la Mỹ tăng 0,2% so với các đối thủ cạnh tranh, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm cũng tăng. Đồng Đô la hôm nay tăng so với đồng Yen, đồng tiền này đã giảm sau khi một quan chức có ảnh hưởng của Ngân hàng Nhật Bản hạ thấp khả năng tăng lãi suất trong thời gian tới. Sự gia tăng của đồng bạc xanh đã gây áp lực lên các loại tiền tệ của thị trường mới nổi, với chỉ số tiền tệ EM của MSCI đứng thẳng vào ban ngày.

Sự sụp đổ của giao dịch chênh lệch tỷ giá đồng yên, cùng với báo cáo việc làm của Hoa Kỳ không như mong đợi vào tuần trước và nỗi lo về suy thoái kinh tế tại Hoa Kỳ đã gây ra làn sóng bán tháo toàn cầu vào đầu tuần này khi các nhà đầu tư bán tháo các tài sản rủi ro hơn và chuyển sang các nơi trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, thị trường vẫn đang đánh giá khả năng kinh tế Hoa Kỳ chậm lại và ý nghĩa của điều này đối với triển vọng của Cục Dự trữ Liên bang, trong khi lo ngại ngày càng tăng về sức mạnh kinh tế của Trung Quốc tiếp tục làm lu mờ tài sản của các thị trường mới nổi.

Trong khi đó, đồng EUR giảm 0,09% xuống mức 1,092 USD, thấp hơn mức cao nhất trong 8 tháng là 1,101 USD, đạt được vào ngày 5-8 khi đồng USD giảm. Đồng bảng Anh giảm 0,06% xuống còn 1,268 USD.

Ở một diễn biến khác, đồng AUD giảm 0,01% xuống còn 0,652 USD, một ngày sau khi Ngân hàng trung ương loại trừ khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhấn mạnh rằng lạm phát cơ bản dự kiến sẽ chỉ giảm chậm.

Đồng AUD đã gặp khó khăn trong những ngày gần đây, giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng vào ngày 5-8, sau sự sụp đổ của thị trường toàn cầu, nhưng đã tăng trở lại trong ngày sau các bình luận của BOJ.

Đồng NZD tăng 0,63%, đạt mức 0,599 USD sau dữ liệu việc làm mạnh mẽ.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay 8/8

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 8/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 2 đồng, hiện ở mức: 24.240 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/8: Đồng yên Nhật quay đầu giảm - Ảnh 2

Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 25.170 đồng – 27.819 đồng.

Tỷ giá EUR tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/8: Đồng yên Nhật quay đầu giảm - Ảnh 3

Tỷ giá yên Nhật tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 159 đồng – 175 đồng.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/8: Đồng yên Nhật quay đầu giảm - Ảnh 4

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/8: Đồng yên Nhật quay đầu giảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.