0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 12/08/2024 08:07 (GMT+7)

Trà đậm vị: Từ "lệch nhịp" đến "dẫn đầu" thị trường trà sữa Việt

Theo dõi KT&TD trên

Khoảng 10 năm trước, trà sữa nước ngoài như Royal Tea, Dingtea... thống trị thị trường Việt Nam. Giờ đây, "trà đậm vị" đang lên ngôi, với những thương hiệu như Phê La, La Boong... thu hút đông đảo giới trẻ.

Điều thú vị là xu hướng này không hoàn toàn mới, mà đã được Phúc Long khởi xướng từ gần 20 năm trước.

Cách đây một thập kỷ, thị trường trà sữa Việt Nam tràn ngập các thương hiệu nước ngoài với hương vị ngọt ngào, béo ngậy. Giữa cơn sốt trà sữa đó, Phúc Long - một thương hiệu trà Việt với vị trà đậm đà - dường như "lệch nhịp". Tuy nhiên, đến nay, chính Phúc Long và những thương hiệu trà đậm vị khác như Phê La, La Boong lại đang dẫn đầu xu hướng mới trên thị trường trà sữa.

Từ "lệch nhịp" đến "tạo trend"

Phúc Long ra đời năm 2005, đã tiên phong trong việc mang đến hương vị trà đậm đà, khác biệt so với thị trường trà sữa ngọt ngào thời bấy giờ. Với cách pha chế độc đáo, sử dụng trà hãm đặc và cần sục để tạo bọt, cùng nguồn nguyên liệu chất lượng, Phúc Long đã tạo nên một hương vị trà sữa khác biệt, đậm đà hơn hẳn so với thị trường lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, trà sữa đậm vị của Phúc Long có phần "lệch nhịp" với thị hiếu của người tiêu dùng, khi mà trà sữa ngọt ngào, nhiều topping của các thương hiệu nước ngoài đang làm mưa làm gió.

Trà đậm vị: Từ "lệch nhịp" đến "dẫn đầu" thị trường trà sữa Việt - Ảnh 1

Mãi đến khoảng năm 2022, khi thị trường trà sữa trở nên bão hòa, người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ, trà đậm vị mới thực sự lên ngôi. Phúc Long với sự hậu thuẫn của Masan, đã nhanh chóng mở rộng quy mô và trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu xu hướng này.

Cùng với Phúc Long, Phê La cũng góp phần tạo nên cơn sốt trà đậm vị. Với slogan "Chúng tôi bán Ô Long Đặc Sản", Phê La đã thành công trong việc đưa trà ô long đặc sản Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trà đậm vị - Xu hướng tất yếu của thị trường

Trà đậm vị không chỉ thu hút giới trẻ mà còn chinh phục cả những người yêu trà truyền thống. Hương vị trà đậm đà, kết hợp với các loại topping đa dạng, mang đến trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn. Bên cạnh đó, các thương hiệu trà đậm vị còn chú trọng đến chất lượng nguyên liệu, sử dụng trà từ các vùng núi cao của Việt Nam, đảm bảo an toàn và hương vị tự nhiên.

La Boong, thương hiệu trà ô long mới ra đời năm 2023, đã nhanh chóng mở rộng với gần 100 cửa hàng trên toàn quốc. Với mô hình kinh doanh tinh gọn, giá cả hợp lý và sản phẩm chất lượng, La Boong đang dần khẳng định vị thế trên thị trường trà sữa.

Trà đậm vị: Từ "lệch nhịp" đến "dẫn đầu" thị trường trà sữa Việt - Ảnh 2

Trà đậm vị không chỉ là một xu hướng nhất thời mà đã trở thành một phần không thể thiếu của thị trường trà sữa Việt Nam. Sự lên ngôi của trà đậm vị không phải là một hiện tượng nhất thời, mà là xu hướng tất yếu của thị trường. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, tìm kiếm những sản phẩm tự nhiên, chất lượng. Trà đậm vị, với hương vị trà nguyên bản, ít ngọt, ít béo, đáp ứng được nhu cầu này. Với sự phát triển của các thương hiệu như Phúc Long, Phê La, La Boong, trà đậm vị hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục người tiêu dùng và mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

Câu chuyện về trà đậm vị cho thấy sự quan trọng của việc khác biệt hóa và tập trung vào chất lượng sản phẩm. Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như trà sữa, chỉ những thương hiệu có sản phẩm độc đáo, chất lượng cao mới có thể tồn tại và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, sự thành công của trà đậm vị cũng cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường trà Việt Nam. Với nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng cao và văn hóa trà lâu đời, Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển những thương hiệu trà đẳng cấp, vươn tầm quốc tế.

Bảo AN

Bạn đang đọc bài viết Trà đậm vị: Từ "lệch nhịp" đến "dẫn đầu" thị trường trà sữa Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.
F&B mùa lạnh 2025: Xu hướng đồ uống định hình trải nghiệm mới
Mùa đông ghé về, những cơn gió lạnh len qua từng con phố khiến ai cũng muốn tìm một thức uống ấm áp để sưởi cơ thể và “vỗ về” tâm hồn. Hãy cùng khám phá những món đồ uống mùa đông vừa thơm ngon, vừa mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu trong những ngày se lạnh.

Tin mới

Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".