0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 12/08/2024 08:07 (GMT+7)

Trà đậm vị: Từ "lệch nhịp" đến "dẫn đầu" thị trường trà sữa Việt

Theo dõi KT&TD trên

Khoảng 10 năm trước, trà sữa nước ngoài như Royal Tea, Dingtea... thống trị thị trường Việt Nam. Giờ đây, "trà đậm vị" đang lên ngôi, với những thương hiệu như Phê La, La Boong... thu hút đông đảo giới trẻ.

Điều thú vị là xu hướng này không hoàn toàn mới, mà đã được Phúc Long khởi xướng từ gần 20 năm trước.

Cách đây một thập kỷ, thị trường trà sữa Việt Nam tràn ngập các thương hiệu nước ngoài với hương vị ngọt ngào, béo ngậy. Giữa cơn sốt trà sữa đó, Phúc Long - một thương hiệu trà Việt với vị trà đậm đà - dường như "lệch nhịp". Tuy nhiên, đến nay, chính Phúc Long và những thương hiệu trà đậm vị khác như Phê La, La Boong lại đang dẫn đầu xu hướng mới trên thị trường trà sữa.

Từ "lệch nhịp" đến "tạo trend"

Phúc Long ra đời năm 2005, đã tiên phong trong việc mang đến hương vị trà đậm đà, khác biệt so với thị trường trà sữa ngọt ngào thời bấy giờ. Với cách pha chế độc đáo, sử dụng trà hãm đặc và cần sục để tạo bọt, cùng nguồn nguyên liệu chất lượng, Phúc Long đã tạo nên một hương vị trà sữa khác biệt, đậm đà hơn hẳn so với thị trường lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, trà sữa đậm vị của Phúc Long có phần "lệch nhịp" với thị hiếu của người tiêu dùng, khi mà trà sữa ngọt ngào, nhiều topping của các thương hiệu nước ngoài đang làm mưa làm gió.

Trà đậm vị: Từ "lệch nhịp" đến "dẫn đầu" thị trường trà sữa Việt - Ảnh 1

Mãi đến khoảng năm 2022, khi thị trường trà sữa trở nên bão hòa, người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ, trà đậm vị mới thực sự lên ngôi. Phúc Long với sự hậu thuẫn của Masan, đã nhanh chóng mở rộng quy mô và trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu xu hướng này.

Cùng với Phúc Long, Phê La cũng góp phần tạo nên cơn sốt trà đậm vị. Với slogan "Chúng tôi bán Ô Long Đặc Sản", Phê La đã thành công trong việc đưa trà ô long đặc sản Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trà đậm vị - Xu hướng tất yếu của thị trường

Trà đậm vị không chỉ thu hút giới trẻ mà còn chinh phục cả những người yêu trà truyền thống. Hương vị trà đậm đà, kết hợp với các loại topping đa dạng, mang đến trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn. Bên cạnh đó, các thương hiệu trà đậm vị còn chú trọng đến chất lượng nguyên liệu, sử dụng trà từ các vùng núi cao của Việt Nam, đảm bảo an toàn và hương vị tự nhiên.

La Boong, thương hiệu trà ô long mới ra đời năm 2023, đã nhanh chóng mở rộng với gần 100 cửa hàng trên toàn quốc. Với mô hình kinh doanh tinh gọn, giá cả hợp lý và sản phẩm chất lượng, La Boong đang dần khẳng định vị thế trên thị trường trà sữa.

Trà đậm vị: Từ "lệch nhịp" đến "dẫn đầu" thị trường trà sữa Việt - Ảnh 2

Trà đậm vị không chỉ là một xu hướng nhất thời mà đã trở thành một phần không thể thiếu của thị trường trà sữa Việt Nam. Sự lên ngôi của trà đậm vị không phải là một hiện tượng nhất thời, mà là xu hướng tất yếu của thị trường. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, tìm kiếm những sản phẩm tự nhiên, chất lượng. Trà đậm vị, với hương vị trà nguyên bản, ít ngọt, ít béo, đáp ứng được nhu cầu này. Với sự phát triển của các thương hiệu như Phúc Long, Phê La, La Boong, trà đậm vị hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục người tiêu dùng và mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

Câu chuyện về trà đậm vị cho thấy sự quan trọng của việc khác biệt hóa và tập trung vào chất lượng sản phẩm. Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như trà sữa, chỉ những thương hiệu có sản phẩm độc đáo, chất lượng cao mới có thể tồn tại và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, sự thành công của trà đậm vị cũng cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường trà Việt Nam. Với nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng cao và văn hóa trà lâu đời, Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển những thương hiệu trà đẳng cấp, vươn tầm quốc tế.

Bảo AN

Bạn đang đọc bài viết Trà đậm vị: Từ "lệch nhịp" đến "dẫn đầu" thị trường trà sữa Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.