0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 01/03/2024 14:56 (GMT+7)

TPHCM sẽ đào tạo các tiểu thương bán hàng online tại các chợ truyền thống

Theo dõi KT&TD trên

Sắp tới, Sở Công Thương và Sở TT&TT Thành phố sẽ đẩy mạnh tập huấn, đào tạo cho thương nhân, đưa hoạt động TMĐT vào chợ truyền thống, cụ thể là chuỗi các hoạt động livestream tại chợ.

Thông tin về hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TPHCM cho biết, thời gian qua, doanh thu từ thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn tăng mạnh. Năm 2023, doanh thu từ TMĐT đạt 112.000 tỷ đồng, tăng 37%.

Ngoài ra, trong cơ cấu TMĐT, hoạt động về mua sắm kết hợp giải trí trên các nền tảng xã hội có sự phát triển mạnh. Đơn cử như hình thức livestream bán hàng, đáp ứng nhu cầu của cả người tiêu dùng và người bán hàng, nên phát triển mạnh.

TPHCM sẽ đào tạo các tiểu thương bán hàng online
Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TPHCM. Ảnh: VGP

Bên cạnh những lợi thế lớn từ phương pháp bán hàng online, Sở Công Thương nhận định vẫn còn nhiều vấn đề, như hàng giả, kém chất lượng, lừa đảo trực tuyến, mua bán hàng hóa không hóa đơn có thể ảnh hưởng rất lớn đối với uy tín của các chợ truyền thống trên địa bàn.

Để giải quyết các vấn đề nay, Sở Công Thương TP.HCM đã phối hợp với các sở, ngành xây dựng kế hoạch thương mại điện tử năm 2024 với 27 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chia thành 2 nhóm quan trọng là nhóm giải pháp thúc đẩy và nhóm quản lý.

Đối với nhóm thúc đẩy, ông Hùng cho biết, hoạt động TMĐT làm cho kênh phân phối truyền thống chịu sự cạnh tranh gay gắt, tuy nhiên, quan điểm của Sở là chợ truyền thống hoàn toàn có thể thích ứng để chuyển đổi số, kết hợp hình thức bán hàng trực tiếp với trực tuyến, livestream bán hàng, qua đó phát huy lợi thế lớn của chợ là văn hóa đi chợ của người dân, nguồn hàng có sẵn.

Sắp tới, Sở Công Thương và Sở TT&TT Thành phố sẽ đẩy mạnh tập huấn, đào tạo cho thương nhân, đưa hoạt động TMĐT vào chợ truyền thống, cụ thể là chuỗi các hoạt động livestream tại chợ.

Đối với nhóm quản lý, ông Hùng cho hay hiện nay dữ liệu TMĐT còn tổng quan, chưa chi tiết nên cơ quan thuế gặp nhiều khó khăn trong việc xác định nguồn hàng, doanh thu... Sắp tới, Sở Công Thương sẽ xây dựng công cụ thu thập hệ thống dữ liệu giao dịch TMĐT, dữ liệu kho hàng, dữ liệu nhà bán…, từ đó điều hướng, hỗ trợ cho các cơ quan thuế, cơ quan quản lý thị trường để thực hiện chức năng quản lý có trọng tâm, trọng điểm.

Trung Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết TPHCM sẽ đào tạo các tiểu thương bán hàng online tại các chợ truyền thống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.

Tin mới

Xử phạt gần 1 tỷ đồng vi phạm đối với sản phẩm yến chưng
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước vừa tiến hành xử phạt số tiền 961,1 triệu đồng đối với Công ty TNHH Yến Trí Việt về 07 hành vi vi phạm trong kinh doanh thực phẩm bổ sung; đồng thời hoàn tất việc chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để tiếp tục điều tra về các SP có dấu hiệu là hàng giả.