0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 16/12/2023 14:30 (GMT+7)

Tiểu thương chợ Bến Thành đẩy mạnh bán hàng trên mạng xã hội

Theo dõi KT&TD trên

Tại sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành”, các tiểu thương tại chợ Bến Thành đã bán được hơn 18.200 đơn hàng, mang về doanh thu 4,2 tỉ đồng.

Sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành” do Sở Thông tin và Truyền thông, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cùng UBND Quận 1 phối hợp tổ chức.

Tiểu thương chợ Bến Thành đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội - Ảnh 1
Lãnh đạo TP.HCM thăm quan các gian hành bán livestream tại chợ Bến Thành (Ảnh: Hanoimoi)

Tối 15/12, lãnh đạo TP.HCM đã đến từng gian hàng livestream thăm hỏi tình hình bán hàng, động viên tiểu thương, TikToker tại chợ Bến Thành. Tại đây, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM đánh giá cao mô hình giải trí kết hợp mua sắm trên nền tảng TikTok Shop.

Đồng thời, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết, việc hỗ trợ tiểu thương chợ Bến Thành livestream bán hàng mở ra nhiều cơ hội nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực, điểm đến cho TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung, nhất là vào thời điểm cận Tết Nguyên đán 2024 như hiện nay. Đây là một trong những hoạt động quảng bá, kích cầu tiêu dùng cuối năm, giúp tiểu thương nhanh chóng thích nghi với phương thức bán hàng mới.

Bày tỏ quan điểm về hoạt động bán hàng online tại chợ Bến Thành, ông Nguyễn Ngọc Hồi cho hay, ý nghĩa lớn nhất của ngày hội lần này là ngoài việc góp phần làm tăng trưởng doanh thu còn góp phần lớn nhất là đào tạo, hướng dẫn kỹ năng cho các tiểu thương để có thể thay đổi phương thức bán hàng. Một phương thức cần phải tiếp cận hiện nay đó chính là bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Chúng ta phải triển khai mạnh không chỉ ở chợ Bến Thành mà ở nhiều chợ khác, nhiều ngành hàng khác.

Tiểu thương chợ Bến Thành đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội - Ảnh 2
Các TikToker đã giúp các tiểu thương chợ Bến Thành thu hút đươc nhiều khách hàng hơn (Ảnh: Hanoimoi)

Sau khi đến từng gian hàng của các tiểu thương đang livestream bán hàng để tham quan và chứng kiến thực tế, bà Tô Thị Bích Châu, Bí thư Quận ủy Quận 1 nhận định, mô hình bán hàng bằng việc livestream qua mạng xã hội là cơ hội để các tiểu thương tại chợ Bến Thành phát triển thêm cách thức bán hàng mới, sáng tạo và rất hiệu quả. Qua đó, tạo thêm nhiều động lực để kinh doanh, buôn bán, góp sức vào sự phát triển chung của thành phố.

Chia sẻ về hoạt động livestream lần đầu thực hiện tại chợ Bến Thành, chị Phan Thị Lài, tiểu thương kinh doanh áo dài cho hay, chỉ chưa từng nghĩ chỉ trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ đã cùng với TikToker Linh Barbie bán được hàng chục đơn hàng. Đây là hướng kinh doanh rất phù hợp với thời đại 4.0 và mở ra hướng kinh doanh mới cho các tiểu thương thời gian tới.

Theo thống kê mới nhất của nền tảng TikTok, trong 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành trong 5 ngày từ 11/12 đến tối 15/12, đã có hơn 18.200 đơn hàng được bán, mang về doanh thu 4,2 tỉ đồng. Hashtag #chobenthanh của chiến dịch đã có 122 video được đăng, tăng trưởng 100 triệu lượt view trong 3 ngày; dự kiến đạt mốc 200 triệu lượt view sau 1 tuần vận hành chiến dịch. Hashtag #hochiminhcity từ ngày 11 đến 15-12 đã có 626 video được đăng tải đến từ 491 nhà sáng tạo nội dung hưởng ứng chương trình, tiếp cận gần 189 triệu view, 470.000 lượt like và hơn 22.000 lượt chia sẻ.

Song Anh t/h

Bạn đang đọc bài viết Tiểu thương chợ Bến Thành đẩy mạnh bán hàng trên mạng xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xử phạt gần 1 tỷ đồng vi phạm đối với sản phẩm yến chưng
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước vừa tiến hành xử phạt số tiền 961,1 triệu đồng đối với Công ty TNHH Yến Trí Việt về 07 hành vi vi phạm trong kinh doanh thực phẩm bổ sung; đồng thời hoàn tất việc chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để tiếp tục điều tra về các SP có dấu hiệu là hàng giả.

Tin mới

Sunshine Group trích lập 2 tỷ đồng từ livestream NobleGo hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 10
Sunshine Group trích lập 2 tỷ đồng ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và hai vị khách “chốt deal” thành công căn hộ với giá trị vượt 8 tỷ đồng  - đây là những dấu ấn đáng chú ý trong lần đầu tiên dự án Noble Crystal Riverside xuất hiện trên sóng livestream NobleGo tối 30/9.
Tín dụng nền kinh tế tăng 13,37% so với cuối năm 2024
Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến ngày 29/9/2025, tín dụng nền kinh tế tăng 13,37% so với cuối năm 2024. Cơ cấu tín dụng tiếp tục tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên, các động lực tăng trưởng.
HTX Nông sản dược liệu Thu Hằng nhận bằng khen của Hội LHPN Việt Nam nhân kỷ niệm 95 năm thành lập
Chiều 2/10, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô đã diễn ra Lễ kỷ niệm 95 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V; trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2025. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu tại buổi lễ.
Starbucks tăng tốc mở rộng, liên tiếp khai trương cửa hàng mới tại Việt Nam
Từ Long An, Nha Trang đến Hà Nội và Phú Quốc, Starbucks liên tục ra mắt cửa hàng mới trong tháng 9. Động thái này cho thấy chiến lược mở rộng mạnh mẽ, phủ sóng khắp các thành phố lớn lẫn điểm đến du lịch, biến thương hiệu trở thành một phần quen thuộc của đời sống và hành trình khám phá.
Hoàn thiện khung pháp lý xử phạt vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm
Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm và xổ số, với nhiều điểm mới nhằm khắc phục bất cập, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước và bảo vệ quyền lợi của người tham gia.