0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 18/11/2023 15:26 (GMT+7)

Tiền Giang: Phát hiện hơn 100 loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán trên mạng xã hội

Theo dõi KT&TD trên

Mới đây, qua kiểm tra, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã xử phạt 03 hộ kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ thông qua môi trường thương mại điện tử.

Mới đây, qua kiểm tra, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã xử phạt 03 hộ kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ thông qua môi trường thương mại điện tử.

Theo đó, trong các ngày 28/9, 05/10 và 02/11/2023, Đội QLTT số 2 đã kiểm tra đột xuất tại 03 hộ kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Các trường hợp này được kiểm tra sau khi theo dõi, thẩm tra, xác minh thông tin về việc các cá nhân sử dụng tài khoản zalo, facebook để livestream bán hàng có dấu hiệu vi phạm.

Tiền Giang Phát hiện nhiều mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán trên mạng xã hội
Các sản phẩm mỹ phẩm như sữa tắm, xà phòng, son môi, nước hoa, kem ủ trắng da, kem dưỡng da mặt, nước dưỡng da mặt… không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra thực tế hàng hóa đang kinh doanh tại các cơ sở thì hơn 110 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm như sữa tắm, xà phòng, son môi, nước hoa, kem ủ trắng da, kem dưỡng da mặt, nước dưỡng da mặt… không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đội QLTT số 2 lập Biên bản vi phạm và vào các ngày 04/10, 10/10, 08/11/2023 Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi pham hành chính đối với các trường hợp vi phạm tổng số tiền gần 5 triệu đồng.

Ngoài ra, còn áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm vi phạm với tổng trị giá gần 7 triệu đồng.

An Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Phát hiện hơn 100 loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán trên mạng xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.