0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 26/07/2023 09:32 (GMT+7)

Mập mờ công dụng mỹ phẩm, trang web Cocoshop có lừa dối người tiêu dùng?

Theo dõi KT&TD trên

Mỹ phẩm đang bán tại https://cocoshop.vn/ có thực sự điều trị được tình trạng bệnh lý như nội dung được trang web này quảng cáo hay chỉ là chiêu trò “hóa phép” công dụng của mỹ phẩm đơn thuần thành sản phẩm đặc trị hòng bán hàng để kiếm lợi?

Có một thực tế rất đáng quan ngại, rằng trong phần nhiều các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên không gian mạng, dường như đều có những nội dung giới thiệu, quảng cáo không đúng với bản chất của sản phẩm. Rất nhiều trang web bán hàng mỹ phẩm “thổi phồng” công dụng và thần thánh hóa mỹ phẩm như một liệu pháp điều trị cho những vấn đề về da khiến khách hàng hoang mang.

Thực tế, qua tìm hiểu của phóng viên Thương Trường, tại website https://cocoshop.vn/, có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm được giới thiệu như: “kem trị nám, tàn nhang”, “Tinh dầu trị rạn da, mờ sẹo”, “kem trị nám”, “kem trị sẹo”… các sản phẩm trên đều giới thiệu được nhập khẩu từ Hàn Quốc, các nước châu Âu.

Cụ thể, với sản phẩm Dong Sung Rannce Cream, đơn vị này còn ghi rõ là Kem trị nám Dong Sung, sản phẩm này được sản xuất bằng nguyên liệu thảo dược thiên nhiên, an toàn 100% cho làn da đặc biệt rất phù hợp thích nghi với làn da của người châu Á. “Với công thức đặc biệt, Kem trị nám Dong sung sẽ giúp bạn loại bỏ mọi hiện tượng nám, rám da, vết thâm, đồi mồi, tàn nhan, dưỡng trắng sáng, trắng hồng”.

Trong khi đó, ngay trên bao bì của sản phẩm này, nhà sản xuất ghi dòng chữ bằng tiếng Anh rất rõ, rằng: Dong Sung Rannce Cream, dịch nghĩa tiếng Việt, thì đây chỉ là Kem dưỡng da mang nhãn hiệu Dong Sung (là sản phẩm của Dongsung Bio Farm Co.ltd, một doanh nghiệp ở Hàn Quốc) chứ không hề có thêm dòng chữ Trị nám như https://cocoshop.vn/ quảng cáo.

Không chỉ vậy, trên website https://cocoshop.vn/, sản phẩm Dong Sung Rannce Cream loại mini 10g và loại 70g mẫu mới còn ghi rất rõ, rằng: “Đặc trị các loại nám sâu, nám lâu năm, da rối loạn sắc tố và tàn nhang”.

Mập mờ công dụng mỹ phẩm Coco shop có lừa dối người tiêu dùng
Mập mờ công dụng mỹ phẩm Coco shop có lừa dối người tiêu dùng
Mỹ phẩm Dongsung Rannce Cream loại 10g và 70g mới đều được trang web cocoshop.vn quảng cáo là "đặc trị các loại nám sâu, nám lâu năm, da rối loạn sắc tố và tàn nhang".

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm, cùng với hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm, những từ dùng cho quảng cáo như: đặc trị, điều trị, trị mụn, trị nám, chữa khỏi, làm lành mụn; giảm/kiểm soát sự sưng tấy phù nề; loại bỏ/giảm mỡ/ giảm béo; diệt nấm; diệt virus; kích thích… không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, mỹ phẩm là một chất hoặc chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông - tóc, móng, môi) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. Mỹ phẩm không có tác dụng chữa bệnh hoặc thay thế thuốc chữa bệnh và không được phép kê đơn cho người bệnh.

Nội dung quảng cáo mỹ phẩm cũng phải tuân thủ theo đúng quy định tại Điều 4 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP. Theo đó, tính năng, công dụng của sản phẩm phải phù hợp với bản chất của sản phẩm, phân loại sản phẩm và tính năng, công dụng đã được công bố theo quy định của pháp luật. Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Thông qua nội dung nêu trên, dư luận đặt nghi vấn trang web https://cocoshop.vn/ đang cố tình công bố sai thông tin tác dụng của sản phẩm mỹ phẩm tới người tiêu dùng? Chúng tôi sẽ tìm hiểu sâu về tình trạng cấp phép của những sản phẩm này để thông tin tới bạn đọc.

Qua tìm hiểu trên hệ thống đăng ký tên miền quốc gia, tên chủ thể đăng ký tên miền trang web https://cocoshop.vn/ là bà Phạm Thị Ngọc Anh. Còn tại Hệ thống quản lý hoạt động thương mại điện tử (Bộ Công Thương), trang web https://cocoshop.vn/ được đăng ký với tên của doanh nghiệp, đó là Công ty TNHH Thương mại và đầu tư xuất nhập khẩu Việt Nam.

Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thương mại và đầu tư xuất nhập khẩu Việt Nam là bà Phạm Thị Ngọc Anh. Doanh nghiệp này có mã số thuế là 0107837344, và địa chỉ đăng ký tại Số 07 phố Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Thái Đạt

Bạn đang đọc bài viết Mập mờ công dụng mỹ phẩm, trang web Cocoshop có lừa dối người tiêu dùng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Quỹ Nhà ở Quốc gia “tiếp nguồn hy vọng” cho người thu nhập thấp
Bộ Xây dựng hiện đang nghiên cứu, rà soát để đề xuất giải pháp thành lập Quỹ nhà ở quốc gia. Và đến nay, Bộ Xây dựng đã chủ động giao đơn vị chuyên môn khẩn trương nghiên cứu từ các kinh nghiệm quốc tế, rà soát các quy định pháp luật hiện hành và đề xuất giải pháp triển khai.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.