0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 26/07/2023 09:32 (GMT+7)

Mập mờ công dụng mỹ phẩm, trang web Cocoshop có lừa dối người tiêu dùng?

Theo dõi KT&TD trên

Mỹ phẩm đang bán tại https://cocoshop.vn/ có thực sự điều trị được tình trạng bệnh lý như nội dung được trang web này quảng cáo hay chỉ là chiêu trò “hóa phép” công dụng của mỹ phẩm đơn thuần thành sản phẩm đặc trị hòng bán hàng để kiếm lợi?

Có một thực tế rất đáng quan ngại, rằng trong phần nhiều các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên không gian mạng, dường như đều có những nội dung giới thiệu, quảng cáo không đúng với bản chất của sản phẩm. Rất nhiều trang web bán hàng mỹ phẩm “thổi phồng” công dụng và thần thánh hóa mỹ phẩm như một liệu pháp điều trị cho những vấn đề về da khiến khách hàng hoang mang.

Thực tế, qua tìm hiểu của phóng viên Thương Trường, tại website https://cocoshop.vn/, có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm được giới thiệu như: “kem trị nám, tàn nhang”, “Tinh dầu trị rạn da, mờ sẹo”, “kem trị nám”, “kem trị sẹo”… các sản phẩm trên đều giới thiệu được nhập khẩu từ Hàn Quốc, các nước châu Âu.

Cụ thể, với sản phẩm Dong Sung Rannce Cream, đơn vị này còn ghi rõ là Kem trị nám Dong Sung, sản phẩm này được sản xuất bằng nguyên liệu thảo dược thiên nhiên, an toàn 100% cho làn da đặc biệt rất phù hợp thích nghi với làn da của người châu Á. “Với công thức đặc biệt, Kem trị nám Dong sung sẽ giúp bạn loại bỏ mọi hiện tượng nám, rám da, vết thâm, đồi mồi, tàn nhan, dưỡng trắng sáng, trắng hồng”.

Trong khi đó, ngay trên bao bì của sản phẩm này, nhà sản xuất ghi dòng chữ bằng tiếng Anh rất rõ, rằng: Dong Sung Rannce Cream, dịch nghĩa tiếng Việt, thì đây chỉ là Kem dưỡng da mang nhãn hiệu Dong Sung (là sản phẩm của Dongsung Bio Farm Co.ltd, một doanh nghiệp ở Hàn Quốc) chứ không hề có thêm dòng chữ Trị nám như https://cocoshop.vn/ quảng cáo.

Không chỉ vậy, trên website https://cocoshop.vn/, sản phẩm Dong Sung Rannce Cream loại mini 10g và loại 70g mẫu mới còn ghi rất rõ, rằng: “Đặc trị các loại nám sâu, nám lâu năm, da rối loạn sắc tố và tàn nhang”.

Mập mờ công dụng mỹ phẩm Coco shop có lừa dối người tiêu dùng
Mập mờ công dụng mỹ phẩm Coco shop có lừa dối người tiêu dùng
Mỹ phẩm Dongsung Rannce Cream loại 10g và 70g mới đều được trang web cocoshop.vn quảng cáo là "đặc trị các loại nám sâu, nám lâu năm, da rối loạn sắc tố và tàn nhang".

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm, cùng với hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm, những từ dùng cho quảng cáo như: đặc trị, điều trị, trị mụn, trị nám, chữa khỏi, làm lành mụn; giảm/kiểm soát sự sưng tấy phù nề; loại bỏ/giảm mỡ/ giảm béo; diệt nấm; diệt virus; kích thích… không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, mỹ phẩm là một chất hoặc chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông - tóc, móng, môi) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. Mỹ phẩm không có tác dụng chữa bệnh hoặc thay thế thuốc chữa bệnh và không được phép kê đơn cho người bệnh.

Nội dung quảng cáo mỹ phẩm cũng phải tuân thủ theo đúng quy định tại Điều 4 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP. Theo đó, tính năng, công dụng của sản phẩm phải phù hợp với bản chất của sản phẩm, phân loại sản phẩm và tính năng, công dụng đã được công bố theo quy định của pháp luật. Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Thông qua nội dung nêu trên, dư luận đặt nghi vấn trang web https://cocoshop.vn/ đang cố tình công bố sai thông tin tác dụng của sản phẩm mỹ phẩm tới người tiêu dùng? Chúng tôi sẽ tìm hiểu sâu về tình trạng cấp phép của những sản phẩm này để thông tin tới bạn đọc.

Qua tìm hiểu trên hệ thống đăng ký tên miền quốc gia, tên chủ thể đăng ký tên miền trang web https://cocoshop.vn/ là bà Phạm Thị Ngọc Anh. Còn tại Hệ thống quản lý hoạt động thương mại điện tử (Bộ Công Thương), trang web https://cocoshop.vn/ được đăng ký với tên của doanh nghiệp, đó là Công ty TNHH Thương mại và đầu tư xuất nhập khẩu Việt Nam.

Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thương mại và đầu tư xuất nhập khẩu Việt Nam là bà Phạm Thị Ngọc Anh. Doanh nghiệp này có mã số thuế là 0107837344, và địa chỉ đăng ký tại Số 07 phố Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Thái Đạt

Bạn đang đọc bài viết Mập mờ công dụng mỹ phẩm, trang web Cocoshop có lừa dối người tiêu dùng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người dân và du khách Nha Trang hào hứng trải nghiệm buýt điện VinBus
Xe buýt điện VinBus xuất hiện ở thành phố biển Nha Trang đã thu hút hàng ngàn người dân, du khách trải nghiệm. Bên cạnh ưu điểm êm ái, không tiếng ồn, thân thiện với môi trường, những chuyến xe xanh còn nhận được nhiều phản hồi tích cực về dịch vụ và các tính năng công nghệ nổi bật.
Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là khẳng định của GS. Yann LeCun, Đại học New York, Giám đốc Khoa học Trí tuệ nhân tạo tại Meta, một trong những người tiên phong đặt nền phóng cho sự phát triển của AI.

Tin mới

Trà xanh: Bí ẩn từ sắc xanh đến hương vị
Màu xanh của trà xanh không chỉ là dấu ấn đặc trưng mà còn phản ánh chất lượng và giá trị dinh dưỡng. Từ sắc tố diệp lục đến kỹ thuật chế biến, bài viết sẽ khám phá nguyên nhân và yếu tố ảnh hưởng, giúp bạn hiểu rõ hơn về loại trà tuyệt vời này.
Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng thị trường khởi sắc trong năm 2025
Sau giai đoạn khó khăn kéo dài, doanh nghiệp BĐS đang đặt nhiều kỳ vọng vào một chu kỳ hồi phục mới trong năm 2025, những tín hiệu tích cực từ chính Hỗ trợ sách của phủ Chính, sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô và nhu cầu gia tăng về nhà ở và văn phòng cho thuê đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp.
Ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất huy động
Từ đầu tháng 11 tới nay đã có 14 ngân hàng tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn, bao gồm Eximbank, BaoViet Bank, HDBank, GPBank, LPBank, Nam A Bank, Indovina, Viet A Bank, VIB, MB, Agribank, Techcombank, ABBank và VietBank.
Nhà giá rẻ "mất hút" trên thị trường bất động sản Hà Nội
Báo cáo mới đây của OneHousing cho biết, thị trường chung cư Hà Nội trong năm 2025 sẽ có khoảng hơn 30.000 căn hộ mới, tương đương với giai đoạn cao điểm 2016 - 2019. Tuy nhiên, giá căn hộ mở mới sẽ trung bình đạt 72 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT và phí bảo trì)...
Lãi suất tiết kiệm tăng trở lại vào dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm các ngân hàng thường đưa ra nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút nguồn vốn. Năm nay, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm đã quay trở lại sau một thời gian dài lãi suất thấp, mang đến cơ sở hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn.
Trái phiếu xanh: 'Cuộc chơi' đang nóng dần lên
Theo các chuyên gia FiinRatings, thị trường trái phiếu xanh đã sôi động trở lại trong 10 tháng năm 2024. Tuy nhiên, để có thể bắt kịp các thị trường trái phiếu xanh khác trong khu vực, các chuyên gia cho rằng vẫn cần có thêm nhiều chính sách hỗ trợ cho kênh huy động vốn này.