0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 24/01/2024 10:13 (GMT+7)

Tiềm năng phát triển của ngành hàng Bách hóa – Thực phẩm trên sàn TMĐT Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Ngành bách hóa - thực phẩm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần có chiến lược kinh doanh phù hợp để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức, mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng Bách hóa – Thực phẩm trên sàn TMĐT

Năm 2023, ngành hàng Bách hóa - Thực phẩm trên sàn TMĐT tiếp tục phát triển mạnh mẽ, với doanh thu đạt 11.000 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là một trong những ngành hàng có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên các sàn TMĐT.

Theo báo cáo phân tích của Metric, nhóm hàng Đồ uống (không cồn), Đồ ăn vặt và sản phẩm từ Sữa - trứng được người tiêu dùng quan tâm nhất trong ngành hàng này. Trong đó, Đồ uống và sản phẩm từ Sữa - trứng có tỷ lệ doanh thu từ gian hàng chính hãng cao tới 50%. Top 10 thương hiệu, nhà bán có doanh thu và sản lượng bán cao trong ngành hàng đều có tỷ lệ mua hàng phần lớn ở gian hàng chính hãng.

Tiềm năng phát triển của ngành hàng Bách hóa – Thực phẩm trên sàn TMĐT Việt Nam - Ảnh 1

Các phân khúc giá đem lại doanh thu và sản lượng bán ra tốt nhất trong ngành hàng Bách hóa - Thực phẩm là 10 - 50 ngàn đồng và 50 - 100 ngàn đồng. Đối với Shop Mall, phân khúc 350 - 500 ngàn đồng, 750 - 1 triệu đồng, 1 triệu - 1,5 triệu đồng đem lại nhiều doanh thu nhất.

Mức giá trung bình mà người tiêu dùng chi trả cho một sản phẩm trong ngành hàng Bách hóa - Thực phẩm trong năm 2023 là 80 ngàn đồng/sản phẩm.

Cơ hội lớn cho ngành hàng Bách hóa - Thực phẩm trên sàn TMĐT đến từ sự tăng trưởng không ngừng của thị trường thương mại điện tử, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Tuy nhiên, ngành hàng này cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh khác.

Để thành công trên sàn TMĐT, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần có sự đầu tư bài bản về mặt thương hiệu, bao bì, giá bán, quảng cáo,...

Ngành hàng Bách hóa - Thực phẩm trên sàn TMĐT đang là một thị trường tiềm năng với nhiều cơ hội phát triển. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức.

Một số gợi ý để nâng cao hiệu quả kinh doanh Bách hóa - Thực phẩm trên sàn TMĐT

Xây dựng thương hiệu mạnh: Thương hiệu là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp trên thị trường. Doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu uy tín, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đầu tư về bao bì sản phẩm: Bao bì sản phẩm là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng. Doanh nghiệp cần đầu tư thiết kế bao bì bắt mắt, ấn tượng, thể hiện được giá trị sản phẩm.

Thiết lập giá bán hợp lý: Giá bán là yếu tố cạnh tranh quan trọng trên thị trường. Doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường để đưa ra mức giá phù hợp, cạnh tranh với các đối thủ khác.

Quảng cáo hiệu quả: Quảng cáo là cách thức giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp cần lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và ngân sách.

Chăm sóc khách hàng tốt: Chăm sóc khách hàng tốt là cách thức giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Doanh nghiệp cần có chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm, chu đáo.

Với những gợi ý trên, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh Bách hóa - Thực phẩm trên sàn TMĐT, tận dụng cơ hội phát triển và vượt qua thách thức.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Tiềm năng phát triển của ngành hàng Bách hóa – Thực phẩm trên sàn TMĐT Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cuộc đua giảm giá ô tô dịp cuối năm
Càng về cuối năm, thị trường ô tô Việt Nam càng chứng kiến làn sóng giảm giá mạnh, trên diện rộng. Mỗi tháng, mức ưu đãi lại được đẩy lên cao hơn tháng trước.
Thị trường F&B sôi động với loạt sản phẩm mới
Mùa lễ hội cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều thức uống theo mùa từ các thương hiệu F&B. Từ hương vị sáng tạo đến những cảm hứng độc đáo, thị trường đồ uống đang mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.
Nhượng quyền: Chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt
Nhượng quyền đang trở thành chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt, giúp mở rộng quy mô, gia tăng doanh thu và nâng tầm thương hiệu. Đây không chỉ là phương thức kinh doanh, mà còn là công cụ “xuất khẩu mô hình”, đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế.

Tin mới

Chi phí ẩn khi mua nhà khiến người mua dễ 'vỡ kế hoạch'
Mua nhà là một trong những quyết định tài chính quan trọng trong đời. Tuy nhiên, nhiều người chỉ chú ý đến giá niêm yết mà quên rằng còn nhiều chi phí ẩn đi kèm. Nếu không tính toán kỹ, người mua dễ gặp khó khăn trong quản lý ngân sách và hoàn tất giao dịch, dù đã chuẩn bị một khoản đầu tư đáng kể.
C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, DN cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
Yi He Tang làm mới trải nghiệm thưởng trà mùa Giáng Sinh
Mùa Giáng Sinh năm nay, thị trường đồ uống đón nhận phiên bản ly giới hạn “Santa Tang có Tất” với thiết kế lấy cảm hứng từ đôi tất đỏ xanh đặc trưng, kết hợp tinh thần lễ hội và thẩm mỹ hiện đại. Sản phẩm này mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Thị trường F&B sôi động với loạt sản phẩm mới
Mùa lễ hội cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều thức uống theo mùa từ các thương hiệu F&B. Từ hương vị sáng tạo đến những cảm hứng độc đáo, thị trường đồ uống đang mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.