0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 24/01/2024 10:13 (GMT+7)

Tiềm năng phát triển của ngành hàng Bách hóa – Thực phẩm trên sàn TMĐT Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Ngành bách hóa - thực phẩm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần có chiến lược kinh doanh phù hợp để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức, mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng Bách hóa – Thực phẩm trên sàn TMĐT

Năm 2023, ngành hàng Bách hóa - Thực phẩm trên sàn TMĐT tiếp tục phát triển mạnh mẽ, với doanh thu đạt 11.000 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là một trong những ngành hàng có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên các sàn TMĐT.

Theo báo cáo phân tích của Metric, nhóm hàng Đồ uống (không cồn), Đồ ăn vặt và sản phẩm từ Sữa - trứng được người tiêu dùng quan tâm nhất trong ngành hàng này. Trong đó, Đồ uống và sản phẩm từ Sữa - trứng có tỷ lệ doanh thu từ gian hàng chính hãng cao tới 50%. Top 10 thương hiệu, nhà bán có doanh thu và sản lượng bán cao trong ngành hàng đều có tỷ lệ mua hàng phần lớn ở gian hàng chính hãng.

Tiềm năng phát triển của ngành hàng Bách hóa – Thực phẩm trên sàn TMĐT Việt Nam - Ảnh 1

Các phân khúc giá đem lại doanh thu và sản lượng bán ra tốt nhất trong ngành hàng Bách hóa - Thực phẩm là 10 - 50 ngàn đồng và 50 - 100 ngàn đồng. Đối với Shop Mall, phân khúc 350 - 500 ngàn đồng, 750 - 1 triệu đồng, 1 triệu - 1,5 triệu đồng đem lại nhiều doanh thu nhất.

Mức giá trung bình mà người tiêu dùng chi trả cho một sản phẩm trong ngành hàng Bách hóa - Thực phẩm trong năm 2023 là 80 ngàn đồng/sản phẩm.

Cơ hội lớn cho ngành hàng Bách hóa - Thực phẩm trên sàn TMĐT đến từ sự tăng trưởng không ngừng của thị trường thương mại điện tử, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Tuy nhiên, ngành hàng này cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh khác.

Để thành công trên sàn TMĐT, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần có sự đầu tư bài bản về mặt thương hiệu, bao bì, giá bán, quảng cáo,...

Ngành hàng Bách hóa - Thực phẩm trên sàn TMĐT đang là một thị trường tiềm năng với nhiều cơ hội phát triển. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức.

Một số gợi ý để nâng cao hiệu quả kinh doanh Bách hóa - Thực phẩm trên sàn TMĐT

Xây dựng thương hiệu mạnh: Thương hiệu là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp trên thị trường. Doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu uy tín, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đầu tư về bao bì sản phẩm: Bao bì sản phẩm là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng. Doanh nghiệp cần đầu tư thiết kế bao bì bắt mắt, ấn tượng, thể hiện được giá trị sản phẩm.

Thiết lập giá bán hợp lý: Giá bán là yếu tố cạnh tranh quan trọng trên thị trường. Doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường để đưa ra mức giá phù hợp, cạnh tranh với các đối thủ khác.

Quảng cáo hiệu quả: Quảng cáo là cách thức giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp cần lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và ngân sách.

Chăm sóc khách hàng tốt: Chăm sóc khách hàng tốt là cách thức giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Doanh nghiệp cần có chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm, chu đáo.

Với những gợi ý trên, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh Bách hóa - Thực phẩm trên sàn TMĐT, tận dụng cơ hội phát triển và vượt qua thách thức.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Tiềm năng phát triển của ngành hàng Bách hóa – Thực phẩm trên sàn TMĐT Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chủ xe tiết lộ 3 lý do xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng
Thiết kế thời thượng, nhiều tính năng tiên tiến, chi phí sở hữu đã thấp còn thấp hơn với nhiều chính sách ưu đãi như chương trình “Phủ xanh Việt Nam” đang diễn ra (ưu đãi tới 12 triệu đồng),… là những yếu tố khiến nhiều người chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện VinFast.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.