0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 03/12/2025 10:11 (GMT+7)

Cuộc đua giảm giá ô tô dịp cuối năm

Theo dõi KT&TD trên

Càng về cuối năm, thị trường ô tô Việt Nam càng chứng kiến làn sóng giảm giá mạnh, trên diện rộng. Mỗi tháng, mức ưu đãi lại được đẩy lên cao hơn tháng trước.

Xe bán chạy vẫn ưu đãi cao

Ngay từ đầu quý IV, hầu hết thương hiệu lớn đã bước vào cuộc đua giảm giá và ngày càng quyết liệt. Việc ưu đãi, giảm giá xe có xu hướng tăng dần giá trị, tháng sau cao hơn tháng trước.

Cuộc đua giảm giá ô tô dịp cuối năm- Ảnh 1.
Cuối năm, các hãng xeđều giảm giá để kích cầu, tăng doanh số, giảm tồn kho.

Từ tháng 10/2025, Toyota đã gây chú ý khi ngoài các mẫu xe vốn thường xuyên khuyến mại như Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Corolla Cross và Yaris Cross được hỗ trợ tới 100% lệ phí trước bạ thì lần đầu tiên, Camry và Hilux cũng được đưa vào diện ưu đãi 50%.

Bước sang tháng 11, Toyota Camry được nâng ưu đãi lên tới 100% lệ phí trước bạ, tương đương từ 122-153 triệu đồng, là mức cao chưa từng có với mẫu sedan này. Các ưu đãi tiếp tục duy trì đến hết tháng 12/2025.

Hay Mitsubishi, việc hỗ trợ 50-100% lệ phí trước bạ cho khách mua xe diễn ra liên tiếp trong nhiều tháng. Ngay cả mẫu xe bán chạy nhất là Xpander khi ra phiên bản nâng cấp mới vào cuối tháng 9/2025 cũng lập tức được ưu đãi tới 100% lệ phí trước bạ trong tháng 10, cao nhất tới 70 triệu đồng.

Bước sang tháng 11, Xpander MT phiên bản sản xuất năm 2024 cũng được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ (tháng 10 là 50%).

Thậm chí, với mẫu xe vừa ra mắt ngày 1/12 vừa qua là Destinator, Mitsubishi Motors Việt Nam cũng đã nhanh chóng bán giá ưu đãi để hút khách. Theo đó, giá niêm yết từ 780-855 triệu đồng, song khách mua trong tháng 12 sẽ có giá từ 739-808 triệu đồng, thấp hơn từ 41-47 triệu đồng.

Ford Ranger dù bán chạy nhất phân khúc bán tải năm 2025, nhưng trong hai tháng cuối năm, mẫu xe vẫn được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ với hầu hết toàn bộ dải sản phẩm (ngoại trừ bản XL).

Các thương hiệu ô tô phổ biến trên thị trường như Kia, Mazda, Honda, Hyundai… vẫn tiếp tục ưu đãi cho các mẫu xe, phổ biến bằng hình thức từ 50-100% lệ phí trước bạ duy trì trong quý IV/2025.

Vì sao giá cuối năm giảm sâu?

Theo đại diện một hãng xe tại Hà Nội, tháng 12 là thời điểm nhạy cảm nhất với tồn kho. Xe sản xuất 2025 nếu bán sang năm 2026 sẽ "mất một đời", dù chất lượng không đổi. Điều này làm giảm giá trị khi bán lại, khách hàng dè dặt hơn.

Cuộc đua giảm giá ô tô dịp cuối năm- Ảnh 2.
Nhiều hãng chủ động tăng ưu đãi để kích cầu doanh số cho mùa bán hàng cuối năm.

Do đó, các hãng buộc phải giảm mạnh, thậm chí bán hòa vốn hoặc lỗ.

Thực tế, quý IV luôn là mùa bán hàng mạnh nhất: Cá nhân thường chốt mua khi đã cân đối tài chính cả năm; doanh nghiệp cuối năm nắm rõ kết quả kinh doanh nên dễ quyết định đầu tư phương tiện.

Nhưng chính yếu tố mùa vụ khiến các hãng dồn nhiều ưu đãi vào cùng một thời điểm, tạo mặt bằng giảm giá bất thường và cạnh tranh mạnh để tranh thủ tâm lý khách hàng cho rằng "giá đang tốt nhất".

"Nhiều hàng tồn nên các hãng đua nhau tung ưu đãi. Với các mẫu xe dù bán chạy nhất phân khúc, vẫn phải đẩy mạnh giảm giá để tăng độ phủ thương hiệu. Còn các mẫu xe bán chậm thì đương nhiên phải giảm giá để kích thích doanh số", trưởng phòng kinh doanh một đại lý ô tô cho biết.

Không ngại "mất đời xe"

Chị Nguyễn Linh (Hà Nội) cho biết vừa mua chiếc Toyota Raize do thấy ưu đãi giá xe dịp cuối năm rất tốt: "Do cân đối được tài chính, bản thân cần ô tô để đi lại, gặp đúng dịp có giá tốt nên tôi quyết định mua luôn để sử dụng".

Trao đổi với PV Báo Xây dựng, Giám đốc khu vực Hà Nội của một hãng xe cũng cho biết, khoảng thời gian cuối năm 2025, nhiều hãng chủ động tăng ưu đãi để kích cầu doanh số cho mùa bán hàng cuối năm.

"Riêng khoảng thời gian tháng 12, để giảm thiểu tối đa lượng xe sản xuất năm cũ còn tồn sang năm mới, các hãng phải giảm giá mạnh. Với xe sản xuất 2025, hiện nay lại càng phải nhanh chóng giảm giá để đẩy hàng, tránh để lâu khó bán. Mức giảm làm sao để khách hàng cảm thấy đủ hấp dẫn", vị giám đốc đại lý chia sẻ thêm.

Vị này cũng cho rằng, khách hàng thường lo "mất đời xe" nếu mua cuối năm cũ thay vì sang năm mới do tâm lý khi bán lại sẽ mất giá hơn. Tuy nhiên, giá ô tô cũ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số kilomet sử dụng, chất lượng xe… nên hiện nay tâm lý này đã bớt dần. Chỉ xe tồn kho lâu, khác đời mới phải cân nhắc kỹ.

Theo các báo cáo doanh số từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), VinFast và Hyundai Thành Công, tháng 10 vừa qua, thị trường ô tô chứng kiến hàng loạt kỷ lục doanh số từ đầu năm. Điều này giúp thị trường ô tô tháng 10 tăng trưởng gần 30% so với tháng 9, cho thấy việc ô tô giảm giá mạnh về cuối năm đã giúp các hãng tăng doanh số tốt.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc đua giảm giá ô tô dịp cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường F&B sôi động với loạt sản phẩm mới
Mùa lễ hội cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều thức uống theo mùa từ các thương hiệu F&B. Từ hương vị sáng tạo đến những cảm hứng độc đáo, thị trường đồ uống đang mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.
Nhượng quyền: Chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt
Nhượng quyền đang trở thành chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt, giúp mở rộng quy mô, gia tăng doanh thu và nâng tầm thương hiệu. Đây không chỉ là phương thức kinh doanh, mà còn là công cụ “xuất khẩu mô hình”, đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế.

Tin mới

C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, DN cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
Yi He Tang làm mới trải nghiệm thưởng trà mùa Giáng Sinh
Mùa Giáng Sinh năm nay, thị trường đồ uống đón nhận phiên bản ly giới hạn “Santa Tang có Tất” với thiết kế lấy cảm hứng từ đôi tất đỏ xanh đặc trưng, kết hợp tinh thần lễ hội và thẩm mỹ hiện đại. Sản phẩm này mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Thị trường F&B sôi động với loạt sản phẩm mới
Mùa lễ hội cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều thức uống theo mùa từ các thương hiệu F&B. Từ hương vị sáng tạo đến những cảm hứng độc đáo, thị trường đồ uống đang mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.
Nhà hình thành trong tương lai và những điểm pháp lý quan trọng
Mua nhà hình thành trong tương lai đang trở thành lựa chọn phổ biến trên thị trường bất động sản Việt Nam, nhờ giá cả hợp lý và phương thức thanh toán linh hoạt. Tuy nhiên, hình thức này đòi hỏi người mua cần tìm hiểu kỹ các quy định pháp lý để đảm bảo quyền lợi và tránh những rủi ro không đáng có.