0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 10/07/2024 08:23 (GMT+7)

Thức uống tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể trong mùa mưa gió

Theo dõi KT&TD trên

Bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường sống, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường sức đề kháng cũng là một biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Mùa mưa gió là thời điểm lý tưởng cho vi khuẩn, vi-rút và nấm mốc sinh sôi, khiến chúng ta dễ mắc các bệnh truyền nhiễm. Để tăng cường hệ miễn dịch, ngoài việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng. Dưới đây là một số loại đồ uống thơm ngon, dễ làm, có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe trong mùa mưa ẩm:

Trà gừng: Với đặc tính chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ, trà gừng giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh. Bạn có thể pha trà gừng bằng cách đun sôi vài lát gừng tươi với nước, thêm chút mật ong và chanh để tăng hương vị và hiệu quả.

Thức uống tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể trong mùa mưa gió - Ảnh 1

Sữa nghệ: Curcumin trong nghệ có khả năng kháng khuẩn, chống viêm vượt trội, giúp nâng cao sức đề kháng. Pha một cốc sữa ấm với một thìa cà phê bột nghệ, thêm chút hạt tiêu đen để tăng hấp thụ curcumin và mật ong để tạo vị ngọt. Uống trước khi ngủ để cơ thể hấp thụ tốt nhất.

Trà xanh: Giàu chất chống oxy hóa catechin, trà xanh có khả năng kháng vi-rút và tăng cường chức năng miễn dịch. Hãy thưởng thức 1-2 tách trà xanh mỗi ngày để bảo vệ cơ thể.

Nước chanh ấm: Vitamin C dồi dào trong chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch và kháng khuẩn. Một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ là khởi đầu tuyệt vời cho một ngày tràn đầy năng lượng.

Trà húng quế: Với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường miễn dịch, trà húng quế là một lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe.

Trà quế: Quế không chỉ là một gia vị thơm ngon mà còn có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm. Một tách trà quế ấm với mật ong sẽ giúp bạn ấm áp và khỏe mạnh trong những ngày mưa gió.

Trà bạc hà: Bạc hà có đặc tính kháng vi-rút, kháng khuẩn và giúp thông thoáng đường hô hấp. Thưởng thức một tách trà bạc hà khi cảm thấy khó chịu ở mũi họng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Nước ép nha đam: Nha đam chứa các chất chống oxy hóa, kháng vi-rút và kháng khuẩn, hỗ trợ hệ miễn dịch hiệu quả. Bạn có thể pha loãng nước ép nha đam nguyên chất với nước lọc để thưởng thức hàng ngày.

Bên cạnh việc bổ sung các loại đồ uống trên, hãy duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thể dục đều đặn và nghỉ ngơi đầy đủ để cơ thể luôn khỏe mạnh, sẵn sàng chống lại các tác nhân gây bệnh trong mùa mưa gió.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Thức uống tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể trong mùa mưa gió. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Uống trà xanh tốt cho sức khỏe tim mạch
Trà xanh, thức uống quen thuộc trong nhiều gia đình, không chỉ đơn thuần là một loại đồ giải khát mà còn là một nguồn dưỡng chất quý giá cho sức khỏe. Đặc biệt, với khả năng giảm mỡ máu, ngừa đau tim và đột quỵ, trà xanh xứng đáng là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh của bạn.
Dinh dưỡng lành mạnh: Xu hướng đang dần lên ngôi
Dinh dưỡng lành, sạch là một trong những chìa khóa cho cuộc sống khỏe mạnh. Hiện nay, nhiều người chọn cách bảo vệ sức khỏe bằng cách duy trì chế độ ăn uống cân bằng, đặc biệt là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật.
Uống trà khi bụng đói: 5 nguy cơ tiềm ẩn bạn cần biết
Thói quen thưởng thức một tách trà nóng vào mỗi buổi sáng là điều quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc uống trà khi bụng đói có thể gây ra những tác động không mong muốn cho sức khỏe. Dưới đây là 5 nguy cơ tiềm ẩn bạn cần lưu ý:

Tin mới

Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Đồng Nai: Không có giấy phép môi trường, Công ty TNHH Con Cò Vàng bị phạt 320 triệu đồng
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra Quyết định số 2568/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Con Cò Vàng (địa chỉ trụ sở tại Lô 5, đường số 1, Khu công nghiệp Gò Dầu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) với số tiền 320 triệu đồng.
Phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Vĩnh Phúc không đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm
Sáng 05/9/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh kẹo Hương Lập thuộc Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lập, địa chỉ tại Tổ 4, Vĩnh Thịnh, Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Lập là chủ hộ kinh doanh.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: UBND huyện Bình Chánh có nhiều thiếu sót tại dự án Hương lộ 4
Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 739/KL-TTr liên quan đến việc thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, quản lý quỹ đất sau bồi thường tại dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 4 (nay là đường Nguyễn Cửu Phú) thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.