0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 22/08/2025 20:44 (GMT+7)

Thúc đẩy thị trường trong nước cho ngành dệt may, da giầy

Theo dõi KT&TD trên

Hội nghị nhằm thúc đẩy thị trường trong nước trong bối cảnh xuất khẩu gặp nhiều khó khăn từ các thị trường lớn như Mỹ, EU, Hàn Quốc hay Trung Quốc...

Ngày 22/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Da - Giầy - Túi xách Việt Nam (LEFASO) tổ chức hội nghị “Phát triển thị trường trong nước ngành dệt may - da giầy” với sự tham dự của hơn 100 đại biểu thuộc Bộ Công thương, các Sở Công thương địa phương, sàn thương mại điện tử, hiệp hội, doanh nghiệp (DN) dệt may, da giầy.

Thúc đẩy thị trường trong nước cho ngành dệt may, da giầy
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm phát triển thị trường nội địa cho hai ngành hàng chủ lực này, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Hội nghị cũng có sự tham gia triển lãm trưng bày những sản phẩm tiêu biểu, qua đó tạo điều kiện kết nối trực tiếp giữa DN với người tiêu dùng, góp phần quảng bá thương hiệu và nâng cao hình ảnh hàng Việt Nam.

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) nhấn mạnh: Việc tập trung khai thác thị trường trong nước không chỉ giúp DN ổn định đầu ra mà còn giúp người tiêu dùng tiếp cận những sản phẩm được sản xuất bởi các DN uy tín, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu. Đặc biệt trong bối cảnh xuất khẩu gặp nhiều khó khăn từ các thị trường lớn như Mỹ, EU, Hàn Quốc hay Trung Quốc, việc khai thác hiệu quả thị trường trong nước được đánh giá là hướng đi chiến lược để duy trì sản xuất ổn định và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Thúc đẩy thị trường trong nước cho ngành dệt may, da giầy
Việc khai thác hiệu quả thị trường trong nước được đánh giá là hướng đi chiến lược để duy trì sản xuất ổn định và thúc đẩy tăng trưởng bền vững đối với ngành dệt may, da giầy.

Cùng với sự hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, nhiều chương trình kết nối cung - cầu, hỗ trợ DN phát triển kênh phân phối, đặc biệt qua thương mại điện tử, đã được triển khai rộng rãi, góp phần đưa hàng hóa nội địa tiếp cận sâu rộng hơn với người tiêu dùng.

Theo Bộ Công Thương, với quy mô dân số hơn 100 triệu người, dung lượng tiêu thụ trong nước năm 2024 ước đạt 5 - 5,5 tỷ USD đối với dệt may và khoảng 1 tỷ USD đối với giầy dép. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm chất lượng cao ngày càng tăng, mở ra dư địa lớn cho DN Việt Nam.

Thành Đồng

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy thị trường trong nước cho ngành dệt may, da giầy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường trà Việt hướng tới giá trị 16,6 nghìn tỷ đồng vào năm 2028
Theo dự báo mới nhất của Satista, thị trường trà Việt Nam sẽ đạt giá trị 16,6 nghìn tỷ đồng vào năm 2028. Con số này phản ánh đà tăng trưởng ổn định của ngành, nhờ nhu cầu tiêu dùng trong nước chuyển dịch sang các sản phẩm chất lượng cao và tiềm năng mở rộng mạnh mẽ ở thị trường quốc tế.
Mở rộng chuỗi có còn là thước đo thành công
Mở rộng chuỗi từng là thước đo quen thuộc của thành công trong ngành F&B. Nhưng trong bối cảnh thị trường đổi thay nhanh chóng, nhiều thương hiệu bắt đầu nhìn lại: liệu phát triển bền vững có đến từ số lượng hay từ chiều sâu giá trị.
Trà sữa – Hành trình từ thức uống tuổi teen đến “ngành công nghiệp” tỷ đô
Từ một thức uống gắn liền với tuổi trẻ châu Á, trà sữa đã vươn mình thành hiện tượng toàn cầu, hình thành ngành công nghiệp tỷ đô với sức hút khó cưỡng. Việt Nam – quốc gia có lợi thế về nguyên liệu chè và thị trường tiêu dùng năng động đang đứng trước cơ hội lớn để tham gia sâu vào “cuộc chơi” này.

Tin mới

Khởi công Bệnh viện Đa khoa Đức Việt: Công trình y tế trọng điểm tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội
Ngày 22/08/2025 tại xã Xuân Mai, thành phố Hà Nội, công ty Cổ phần Y khoa Đức Việt đã chính thức tổ chức Lễ khởi công Bệnh viện Đa khoa Đức Việt, một công trình y tế hiện đại, quy mô, được kỳ vọng trở thành điểm sáng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe chất lượng cao của Thủ đô và khu vực lân cận.
Thị trường trà Việt hướng tới giá trị 16,6 nghìn tỷ đồng vào năm 2028
Theo dự báo mới nhất của Satista, thị trường trà Việt Nam sẽ đạt giá trị 16,6 nghìn tỷ đồng vào năm 2028. Con số này phản ánh đà tăng trưởng ổn định của ngành, nhờ nhu cầu tiêu dùng trong nước chuyển dịch sang các sản phẩm chất lượng cao và tiềm năng mở rộng mạnh mẽ ở thị trường quốc tế.
Mở rộng chuỗi có còn là thước đo thành công
Mở rộng chuỗi từng là thước đo quen thuộc của thành công trong ngành F&B. Nhưng trong bối cảnh thị trường đổi thay nhanh chóng, nhiều thương hiệu bắt đầu nhìn lại: liệu phát triển bền vững có đến từ số lượng hay từ chiều sâu giá trị.