0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 22/08/2025 20:44 (GMT+7)

Thúc đẩy thị trường trong nước cho ngành dệt may, da giầy

Theo dõi KT&TD trên

Hội nghị nhằm thúc đẩy thị trường trong nước trong bối cảnh xuất khẩu gặp nhiều khó khăn từ các thị trường lớn như Mỹ, EU, Hàn Quốc hay Trung Quốc...

Ngày 22/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Da - Giầy - Túi xách Việt Nam (LEFASO) tổ chức hội nghị “Phát triển thị trường trong nước ngành dệt may - da giầy” với sự tham dự của hơn 100 đại biểu thuộc Bộ Công thương, các Sở Công thương địa phương, sàn thương mại điện tử, hiệp hội, doanh nghiệp (DN) dệt may, da giầy.

Thúc đẩy thị trường trong nước cho ngành dệt may, da giầy
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm phát triển thị trường nội địa cho hai ngành hàng chủ lực này, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Hội nghị cũng có sự tham gia triển lãm trưng bày những sản phẩm tiêu biểu, qua đó tạo điều kiện kết nối trực tiếp giữa DN với người tiêu dùng, góp phần quảng bá thương hiệu và nâng cao hình ảnh hàng Việt Nam.

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) nhấn mạnh: Việc tập trung khai thác thị trường trong nước không chỉ giúp DN ổn định đầu ra mà còn giúp người tiêu dùng tiếp cận những sản phẩm được sản xuất bởi các DN uy tín, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu. Đặc biệt trong bối cảnh xuất khẩu gặp nhiều khó khăn từ các thị trường lớn như Mỹ, EU, Hàn Quốc hay Trung Quốc, việc khai thác hiệu quả thị trường trong nước được đánh giá là hướng đi chiến lược để duy trì sản xuất ổn định và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Thúc đẩy thị trường trong nước cho ngành dệt may, da giầy
Việc khai thác hiệu quả thị trường trong nước được đánh giá là hướng đi chiến lược để duy trì sản xuất ổn định và thúc đẩy tăng trưởng bền vững đối với ngành dệt may, da giầy.

Cùng với sự hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, nhiều chương trình kết nối cung - cầu, hỗ trợ DN phát triển kênh phân phối, đặc biệt qua thương mại điện tử, đã được triển khai rộng rãi, góp phần đưa hàng hóa nội địa tiếp cận sâu rộng hơn với người tiêu dùng.

Theo Bộ Công Thương, với quy mô dân số hơn 100 triệu người, dung lượng tiêu thụ trong nước năm 2024 ước đạt 5 - 5,5 tỷ USD đối với dệt may và khoảng 1 tỷ USD đối với giầy dép. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm chất lượng cao ngày càng tăng, mở ra dư địa lớn cho DN Việt Nam.

Thành Đồng

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy thị trường trong nước cho ngành dệt may, da giầy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng ngày 23/10 sẽ giảm gần 300 đồng/lít?
Ngày mai (23/10) là đến kỳ điều hành giá xăng dầu theo chu kỳ, dựa vào những biến động của thị trường xăng dầu tuần qua các chuyên gia nhận định, giá xăng trong nước ngày 23/10 có thể tiếp tục giảm nhẹ.
Vàng sẽ tiếp tục là tâm điểm trong thời gian tới
Vàng, bạc và các kim loại quý hiện là tiêu điểm của dư luận khi giá tăng mạnh, trở thành kênh trú ẩn được nhiều người ưu tiên. Trước bối cảnh nhiều bất ổn, vàng được dự báo sẽ tiếp tục giữ vai trò trọng tâm trong thời gian tới.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.

Tin mới

Vàng sẽ tiếp tục là tâm điểm trong thời gian tới
Vàng, bạc và các kim loại quý hiện là tiêu điểm của dư luận khi giá tăng mạnh, trở thành kênh trú ẩn được nhiều người ưu tiên. Trước bối cảnh nhiều bất ổn, vàng được dự báo sẽ tiếp tục giữ vai trò trọng tâm trong thời gian tới.
Khi người Việt dần thay đổi định nghĩa về 'an cư'
Trong tâm thức người Việt từ xưa đến nay, "an cư lạc nghiệp" luôn là khát vọng cao cả nhất của mỗi con người. Thế nhưng, ý nghĩa của "an cư" đang dần chuyển mình theo nhịp sống hiện đại, không còn đơn thuần là bốn bức tường và mái nhà che đầu như trước kia.
Phát triển cộng đồng, kiến tạo hạnh phúc đô thị bằng trải nghiệm kết nối
Thời đại số hóa, khi con người giao tiếp nhiều hơn qua màn hình, sự quan tâm sẻ chia và gắn kết là yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc. Là một nhà phát triển đô thị, ROX Group đang nỗ lực “vun trồng hạnh phúc” cho cư dân bằng chuỗi hoạt động gắn kết, khơi dậy tinh thần sẻ chia và văn hóa sống đẹp.
Nhà ở vừa túi tiền: Phân khúc được săn tìm nhất hiện nay
Thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch rõ rệt trong nhu cầu của người mua nhà. Trong khi phân khúc cao cấp và hạng sang vẫn duy trì sức hút với nhóm khách hàng giàu có, thì phân khúc nhà ở vừa túi tiền đang trở thành tâm điểm của sự quan tâm từ đại đa số người dân.
Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
Với tinh thần “Bạn góp một – Vinamilk góp một”, chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025” do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng.