0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 26/07/2024 06:56 (GMT+7)

Thị trường bất động sản có dấu hiệu khởi sắc với phân khúc căn hộ

Theo dõi KT&TD trên

Chuyên gia Savills Việt Nam nhận định, nguồn cung sơ cấp vẫn còn hạn chế, tuy nhiên đang cho thấy những dấu hiệu khởi sắc từ phân khúc căn hộ.

Thị trường bất động sản có dấu hiệu khởi sắc với phân khúc căn hộ
Mặc dù doanh số giảm, các bất động sản hạng B vẫn chiếm ưu thế, với giá tiếp tục tăng. (Ảnh minh họa)

Báo cáo quý II/2024 của Savills Việt Nam về phân khúc căn hộ cho biết, nguồn cung mới giảm mạnh do các dự án đang triển khai hoàn thành, tác động đến nguồn cung sơ cấp. Mặc dù doanh số giảm, các bất động sản hạng B vẫn chiếm ưu thế với giá tiếp tục tăng. Thị trường thứ cấp phát triển mạnh nhờ khả năng chi trả và tính khả dụng.

Tại Hà Nội, các dự án cơ sở hạ tầng sẽ thúc đẩy nhu cầu bất động sản, hứa hẹn tăng trưởng trong tương lai và các lựa chọn nhà ở giá rẻ ở các khu vực ngoại thành.

Đối với thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh, quý II chứng kiến sự gia tăng đáng kể về nguồn cung mới, đặc biệt là ở các bất động sản hạng B, trong khi nguồn cung sơ cấp cho thấy sự ổn định với trọng tâm là thành phố Thủ Đức và các quận phía Tây.

Theo đó, doanh số tăng mạnh, phản ánh sự tự tin mới của thị trường được thúc đẩy bởi lãi suất cho vay ưu đãi và các ưu đãi của chủ đầu tư. Mặc dù giá sơ cấp nhìn chung ổn định, các lựa chọn nhà ở giá rẻ dưới 3 tỷ đồng vẫn còn khan hiếm, thúc đẩy sự dịch chuyển sang các tỉnh vệ tinh như Bình Dương và Đồng Nai để cung cấp trong tương lai.

Chuyên gia Troy Griffiths, Phó Tổng Giám đốc điều hành Savills Việt Nam đánh giá: Nguồn cung sơ cấp vẫn còn hạn chế, tuy nhiên đang cho thấy những dấu hiệu khởi sắc. Việc thực hiện các luật sửa đổi, quy hoạch đô thị và cung cấp cơ sở hạ tầng quan trọng được hoan nghênh.

Đánh giá về triển vọng của thị trường căn hộ thời gian tới, Savills Việt Nam dự báo trong nửa cuối năm 2024, Hà Nội dự kiến sẽ có thêm 13.460 căn hộ hạng B từ 8 dự án mới mở bán và hai dự án mở rộng, trong đó Nam Từ Liêm, Hà Đông và Gia Lâm dẫn đầu với 93% thị phần.

Tương lai gần, khoảng 100.000 căn hộ tại 105 dự án được lên kế hoạch phát triển từ năm 2025 trở đi, với các dự án lớn như Vinhomes Cổ Loa, Thành phố thông minh Bắc Hà Nội và Vinhomes Wonder Park đóng góp 40% nguồn cung tương lai. Còn tại Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Thủ Đức dự kiến sẽ chiếm ưu thế với 52% thị phần các dự án sắp mở bán, tiếp theo là Quận 7 (12%) và Bình Tân (8%).

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản có dấu hiệu khởi sắc với phân khúc căn hộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Lập quy hoạch sử dụng đất theo Luật Đất đai mới
Ông Bùi Hữu Tuấn công tác tại Phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã. Thị xã này là đô thị loại IV trực thuộc tỉnh, đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chung xây dựng và đang tiến hành rà soát điều chỉnh quy hoạch chung theo quy định, dự kiến năm 2025 sẽ được phê duyệt.

Tin mới

Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Đồng Nai: Không có giấy phép môi trường, Công ty TNHH Con Cò Vàng bị phạt 320 triệu đồng
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra Quyết định số 2568/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Con Cò Vàng (địa chỉ trụ sở tại Lô 5, đường số 1, Khu công nghiệp Gò Dầu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) với số tiền 320 triệu đồng.
Phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Vĩnh Phúc không đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm
Sáng 05/9/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh kẹo Hương Lập thuộc Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lập, địa chỉ tại Tổ 4, Vĩnh Thịnh, Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Lập là chủ hộ kinh doanh.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: UBND huyện Bình Chánh có nhiều thiếu sót tại dự án Hương lộ 4
Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 739/KL-TTr liên quan đến việc thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, quản lý quỹ đất sau bồi thường tại dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 4 (nay là đường Nguyễn Cửu Phú) thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.