0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 31/01/2024 06:42 (GMT+7)

Thanh Hóa: Điều chỉnh mở rộng Quy hoạch chung đô thị Luận Thành

Theo dõi KT&TD trên

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 483/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh, mở rộng Quy hoạch chung đô thị Luận Thành (trước đây là đô thị Khe Hạ), huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2045.

Thanh Hóa: Điều chỉnh mở rộng Quy hoạch chung đô thị Luận Thành
Thanh Hóa điều chỉnh mở rộng Quy hoạch chung đô thị Luận Thành (Ảnh minh họa).

Theo đó, Phê duyệt điều chỉnh, mở rộng Quy hoạch chung đô thị Luận Thành (trước đây là đô thị Khe Hạ), huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2045. Phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch gồm toàn bộ địa giới hành chính xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, cụ thể; phía Bắc giáp xã Xuân Phú (huyện Thọ Xuân) và giáp xã Xuân Cao (Thưòng Xuân); phía Nam giáp xã Tân Thành (huyện Thường Xuân); phía Đông giáp xã Xuân Thọ (Như Thanh) và xã Bình Sơn (Triệu Sơn); phía Tây giáp xã Luận Khê (huyện Thường Xuân).

Là đô thị loại V, trung tâm kinh tế, văn hoá xã hội của vùng phía Đông Nam huyện Thường Xuân; phát triển đa ngành với trọng tâm là dịch vụ - thương mại, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp gắn với nông - lâm nghiệp, nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, phát triển du lịch cộng đồng theo hướng du lịch xanh. Là đầu mối giao thông của huyện, có vai trò hỗ trợ phát triển cho trung tâm động lực Lam Sơn - Sao Vàng và thị trấn Thường Xuân.

Quy mô đất đai khoảng 3.402,4ha, dân số hiện trạng khoảng 7.373 người, dự báo dân số đến năm 2030 khoảng 13.000 người, dự báo dân số đến năm 2045 khoảng 18.000 người.

Đô thị Luận Thành được lập quy hoạch dựa trên các cơ sở: Quy hoạch xây dựng vùng huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2045 đã được UBND tỉnh phê duyệt, Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa, thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Là vùng phát triển các chức năng chính như nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, quy mô lớn, ứng dụng CNC, công nghiệp phục vụ nông nghiệp, thương mại dịch vụ. Là đô thị loại V, mở rộng phạm vi ranh giới của quy hoạch được duyệt từ 431ha lên diện tích khoảng 3.402ha (toàn bộ diện tích xã Luận Thành).

Tuyến kết nối từ cầu Tổ Rồng dọc theo sông Đằn nối với Đường tỉnh 519B (kết nối các điểm dân cư phía Đông - Đông Nam Đô thị) và tuyến kết nối trung tâm Đô thị với thôn Thành Thắng, đi Đường tỉnh 514 (đường vào làng Than kết nối với các xã thuộc huyện Như Thanh và huyện Như Xuân). Tổ chức công bố, công khai nội dung điều chỉnh Quy hoạch chung, chậm nhất là 15 ngày, kể từ ngày có quyết định phê duyệt.

Sở Xây dựng và các ngành chức năng liên quan theo chức năng, nhiệm vụ cụ thể của mình có trách nhiệm hướng dẫn, quản lý thực hiện theo đúng quy hoạch và quy định hiện hành của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Điều chỉnh mở rộng Quy hoạch chung đô thị Luận Thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.