0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 08/09/2023 15:54 (GMT+7)

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng hàng nội địa

Theo dõi KT&TD trên

Theo khảo sát của hãng nghiên cứu xu hướng tiêu dùng WGSN (Mỹ), hàng Việt Nam đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp khó khăn.

Tại các cửa hàng và siêu thị nội địa, hàng Việt chiếm hơn 90% trên kệ hàng. Điều này cho thấy hàng Việt đã chiếm được vị trí quan trọng đối với người tiêu dùng trong nước.

Có nhiều nguyên nhân khiến hàng Việt ngày càng được ưa chuộng. Thứ nhất, chất lượng của hàng Việt đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, mang đến những sản phẩm có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng hàng nội địa - Ảnh 1

Thứ hai, giá cả của hàng Việt tương đối hợp lý, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực giảm giá thành sản xuất, đồng thời đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, giúp người tiêu dùng có thể mua được hàng Việt với giá tốt.

Thứ ba, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến việc sử dụng hàng Việt Nam, ủng hộ doanh nghiệp Việt Nam phát triển. Điều này thể hiện qua sự ủng hộ của người tiêu dùng đối với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho hàng Việt.

Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2023, các doanh nghiệp Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, nhằm kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Điển hình như hệ thống siêu thị Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đang triển khai chương trình "Ngôi sao hàng Việt" từ nay đến ngày 13-9-2023. Trong khuôn khổ chương trình này, Saigon Co.op giảm giá lên đến 50% cho nhiều sản phẩm hàng Việt thuộc các ngành hàng thực phẩm, đồ uống, hóa mỹ phẩm, thời trang, điện tử,... Đồng thời, Saigon Co.op cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi đan xen như mua nhiều ưu đãi lớn, mua một tặng một,...

Chương trình "Ngôi sao hàng Việt" của Saigon Co.op đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Nhiều người tiêu dùng cho biết, họ rất ủng hộ chương trình này, bởi đây là cơ hội để họ có thể mua được hàng Việt Nam chất lượng tốt với giá ưu đãi.

Với những nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam và sự ủng hộ của người tiêu dùng, tin rằng hàng Việt Nam sẽ ngày càng được ưa chuộng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bảo An 

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng hàng nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ giá ổn định, giữ vững đời sống dân sinh
Những tháng gần đây, thiên tai diễn biến cực đoan gây thiệt hại trực tiếp cho nhiều vùng sản xuất. Mùa màng thất thu, hạ tầng giao thông sạt lở, vận chuyển gián đoạn khiến giá thực phẩm tăng gần như ngay lập tức. Chi phí logistic vốn đã cao nay càng đội lên, tạo sức ép dây chuyền lên mặt bằng giá.
Hương quế lên ngôi trong thị trường F&B mùa lạnh
Khi mùa đông đến, hương quế trở thành điểm nhấn trong thị trường F&B. Từ trà, cacao, latte đến bánh ngọt, quế không chỉ mang đến vị ấm dịu mà còn tạo trải nghiệm mùa lạnh đặc biệt cho người tiêu dùng.

Tin mới

Cần chuẩn hóa dữ liệu khi áp dụng bảng giá đất
Nhằm mục tiêu đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, người sử dụng đất và nhà đầu tư, đồng thời tạo cơ sở quan trọng để tính toán các nghĩa vụ tài chính, thuế, phí, tiền thuê đất theo nguyên tắc thị trường, góp phần đảm bảo công bằng xã hội và thúc đẩy mục tiêu phát triển KT-XA bền vững của Thủ Đô.
Doanh nghiệp bán lẻ chạy đua khuyến mãi dịp cuối năm 2025
Cứ mỗi độ cuối năm, thị trường bán lẻ Việt Nam lại bước vào giai đoạn sôi động nhất. Năm 2025 cũng không ngoại lệ, thậm chí còn gay cấn hơn, khi các doanh nghiệp (DN) bán lẻ đang ráo riết chuẩn bị và triển khai một loạt chương trình khuyến mãi (KM) quy mô lớn,
Villa phân khu Casa: Di sản đáng ‘khao khát’ trong cơn sóng hạ tầng
Đồng loạt hạ tầng “khủng” về đích đưa Vũng Tàu thành điểm nóng đầu tư quý IV/2025. Trong dòng chảy đó, biệt thự Casa thuộc đô thị biển Blanca City do Sun Property phát triển xuất hiện như một “di sản sống”, không chỉ là tác phẩm kiến trúc đậm tính nghệ thuật, mà còn mang giá trị sinh lời bền vững.
Hương vị trứng muối lên ngôi: Đô Đô ra mắt bộ đôi đồ uống mới cho mùa lễ hội
Thương hiệu Đô Đô chính thức ra mắt bộ sưu tập “Mặn Mà” - bộ đôi đồ uống trứng muối với màu sắc rực rỡ và hương vị mặn bùi, béo dịu, mang đến trải nghiệm mới lạ cho mùa lễ hội cuối năm. Hai món uống này hứa hẹn trở thành điểm nhấn khác biệt trong thực đơn đồ uống hiện nay.
Sửa đổi quy định xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán
Chính phủ đã ban hành Nghị định số 306/2025/NĐ-CP, sửa đổi và bổ sung nhiều nội dung quan trọng trong Nghị định 156/2020/NĐ-CP. Đây cũng là bước cập nhật tiếp theo sau Nghị định 128/2021/NĐ-CP, đồng thời điều chỉnh một số quy định của Nghị định 158/2020/NĐ-CP về chứng khoán phái sinh.